Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Chủ nhật, 30/01/2022, 07:19 AM

Văn khấn mùng 2 Tết Nhâm Dần 2022 chuẩn nhất

Từ xưa cha ông ta đã có câu “mùng 1 tết cha, mùng 2 tết mẹ, mùng 3 tết thầy”. Đây là ba ngày tết cổ truyền quan trọng nhất đối với người Việt. Phatgiao.org.vn xin gửi tới quý Phật tử bài văn khấn cúng gia tiên vào sáng mùng 2 Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022 chuẩn nhất.

Từ xưa cha ông ta đã có câu “mùng 1 tết cha, mùng 2 tết mẹ, mùng 3 tết thầy”. Đây là ba ngày tết cổ truyền quan trọng nhất đối với người Việt. Để tỏ lòng thành kính với chư Phật và ông bà tổ tiên, các gia đình Việt có truyền thống làm mâm cơm cúng tổ tiên trong 3 ngày này.

Từ xưa cha ông ta đã có câu “mồng 1 tết cha, mồng 2 tết mẹ, mồng 3 tết thầy”. Đây là ba ngày tết cổ truyền quan trọng nhất đối với người Việt.

Từ xưa cha ông ta đã có câu “mồng 1 tết cha, mồng 2 tết mẹ, mồng 3 tết thầy”. Đây là ba ngày tết cổ truyền quan trọng nhất đối với người Việt.

Xin gửi tới quý Phật tử bài văn khấn cúng gia tiên vào sáng mùng 2 Tết Nhâm Dần 2022 chuẩn nhất:

“Nam mô A di đà Phật  (vái, khấn đọc 3 lần)

Nam mô Đại từ đại bi Quán thế âm Bồ tát  (vái, khấn đọc 3 lần)

Hôm nay ngày mùng 2 tháng giêng năm Nhâm Dần- 2022 

Tại… (địa chỉ nhà)

Tín con tên là….. cùng toàn gia kính bái.

 Con kính lạy các cụ Tổ khảo, Tổ tỷ, bá thúc huynh đệ, và các hương hồn nội tộc, ngoại tộc.

Con kính lạy các vị tổ bá, tổ thúc, tổ cô, các vong linh phụ thờ theo tiên tổ.

Nay nhân ngày đầu xuân năm mới, con đọc bài cúng mùng 2 tết tháng Giêng năm Nhâm Dần - 2022 

Toàn gia chúng con xin được chuẩn bị hương hoa, cơm bạc lòng thành, tạ dâng trước án. Chúng con xin được tạ ân đức trời cao biển rộng của tổ tiên đã phù hộ, che chở chúng con năm qua tai qua nạn khỏi.

Chúng con kính lạy mời vong linh tổ tiên cùng về thụ hưởng lễ vật, nguyện cầu cho chúng con một năm mới bình an vô sự, công việc hanh thông, mọi sự tốt lành.

Chúng con lễ bạc tâm thành xin được kính lễ, cúi xin gia tiên chứng giám.

Nam mô A Di đà Phật!”

CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

Giá trị nhân văn qua cách sống của Đức Phật

Kiến thức 10:41 29/03/2024

Phật giáo luôn lấy Từ bi để đối nhân xử thế, lấy trí tuệ để răn dạy người đời, lấy kiên nhẫn làm động lực để giải quyết mọi việc, từng bước cảm hóa được những người đang hướng tới vô minh biết quay đầu về chánh đạo.

Thuốc giảm đau không dứt được bệnh

Kiến thức 09:56 29/03/2024

“Người tu hành có thể kết hợp hài hòa các pháp phương tiện trong tu tập, nhưng không sa vào các liệu pháp tâm lý để rồi rời xa Chánh Đạo…”

Biệt thời ý thú và lời nguyện thứ 18 của Phật A Di Đà

Kiến thức 09:26 29/03/2024

Biệt thời ý thú là một trong Tứ ý thú. Nhiếp chánh luận, bản dịch của ngài Huyền Trang ghi: “Ngoài ra còn có Tứ ý thú và Tứ bí mật. Mọi lời Phật nói nên căn cứ vào đó mà lý giải và quyết định”.

Âm đức là gốc rễ của mọi sự thịnh vượng, giàu có

Kiến thức 09:05 29/03/2024

Bạn chắc có lẽ đã được nghe qua về về âm đức. Âm đức là nguồn năng lượng tạo ra sự thịnh vượng và giàu có, phước báu sức khỏe cũng từ âm đức được tạo ra. Âm đức là năng lượng gốc, năng lượng nguồn.

Xem thêm