Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU

Vĩnh Phúc: Chùa Vân - Tịnh Viện Vân Sơn tổ chức Pháp Hội nguyện cầu quốc thái dân an

Hai ngày vừa qua (1 và 2/12) tại Chùa Vân – Tịnh Viện Vân Sơn (Tam Đảo – Vĩnh Phúc ) đã long trọng tổ chức Đại Lễ nguyện Cầu Quốc Thái Dân An.

Đại lễ được tổ chức để cầu siêu độ cho các chư vị lịch đại tổ tiên, chiến sĩ trận vong, đồng bào tử nạn, tất cả các thai nhi sản nạn, oan gia trái chủ của tứ chúng đồng tu với sự tham dự của hơn 2000 quý Phật Tử vân tập về Chùa.

Ngày đầu tiên của đại lễ, Chư Tăng đã thực hiện nghi thức sái tịnh pháp hội, khai kinh trung phong tam thời hệ niệm và thượng cúng. Cùng ngày, toàn thể đại chúng được sự hướng dẫn của chư tăng đã tụng kinh A Di Đà, niệm phật. Bên cạch đó là nghi thức phóng sinh vật mạng các loài  thủy tộc.

Sang ngày thứ hai, buổi sáng đại chúng đã được Đại Đức giảng sư Thích Hạnh Từ giảng về chủ đề : “Tiêu Diệt Tham Sân Si” nhắc nhở quý phật tử đang còn những tập khí xấu nên buông bỏ và tiêu trừ nhất tâm niệm Phật nguyện sanh về cảnh giới tây phương an lành, Đại Đức giảng sư còn nhấn mạnh những phước báu nhân duyên của các quý vị Phật Tử khi xả bỏ Tham Sân Si dụng tâm niệm Phật tiêu trừ nghiệp chướng không những giúp cho mình mà còn góp phần xây dựng đời sống hạnh phúc cho gia đình và xã hội.

IMG_5060

Sau đó là phần Khai Mạc Đại Lễ dưới sự chứng minh của Thượng Tọa Trụ Trì Thích Thanh Phương. Về tham dự Đại Lễ còn có các chư tôn thiền đức tăng chúng Tịnh Thất Quan Âm, Tăng chúng chùa Sủi, Tăng chúng Tịnh Viện Vân Sơn cùng các chư tôn thiền đức tăng ni trong và ngoài tỉnh về tham dự.

Trong phần phát biểu khai mạc Đại Lễ, Thầy Viện Chủ đã có đôi lời pháp nhũ khai thị cho quý Phật Tử cùng các chư vị hương linh thấy được lợi ích to lớn của việc niệm Phật và tuyên bố lý do khai mạc Đại Lễ.

Về tham dự Đại Lễ có các tập thể các nhân là trưởng các đạo tràng đã có những lẵng hoa chúc mừng Thầy Viện Chủ nhân ngày Đại Lễ. Tiếp đến, chư tôn đức cùng toàn thể đại chúng thực hiện nghi thức Cúng Phật Thượng Cúng và lễ cúng dàng trai tăng.

Đầu giờ chiều cùng ngày, Nghi thức Trung Phong Tam Thời Hệ Niệm được diễn ra hết sức trang nghiêm thanh tịnh nguyện Cầu An, Cầu Siêu cho tất cả pháp giới chúng sinh hữu hình và vô hình được lợi lạc. Sau 3 thời Pháp Hội Trung Phong là nghi thức Hóa Sớ và Bế Mạc Đại Lễ.

Đại Lễ kết thúc thành công rực rỡ và trang nghiêm như pháp trong niềm hỷ lạc của tất cả quý vị đã tham gia 2 ngày Đại Lễ .

CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

Công an TP.Đà Nẵng bắt kẻ mạo danh tu sĩ Phật giáo lừa đảo chiếm đoạt tiền từ thiện hàng tỷ đồng

Tin tức 08:16 25/04/2024

Công an Đà Nẵng vừa bắt nghi phạm thường xuyên kêu gọi quyên góp từ thiện qua việc đăng tải các hình ảnh thương tâm, lừa đảo chiếm đoạt tài sản hàng ngàn người.

Doanh nhân thiền tập cùng Ni sư Thích nữ Huệ Dâng

Tin tức 18:21 24/04/2024

Trong không gian xanh mát, an lành của Siramarg garden (TP.Thủ Đức), vị Ni sư Phó Phân ban Ni giới Trung ương kiêm Trưởng Tiểu ban Hướng dẫn Phật tử thuộc Phân ban Ni giới Trung ương hướng dẫn hàng chục doanh nhân tập thiền.

Tăng Ni sinh Học viện PGVN tại Huế gia cố các cánh sen chuẩn bị Phật đản PL.2568

Tin tức 12:10 24/04/2024

Mùa Phật đản PL.2568 sắp trở về, thời gian qua tại Học viện Phật giáo Việt Nam tại Huế (phường An Tây, thành phố Huế); Tăng Ni sinh Học viện đã thi công cắt dán các cánh sen hồng trên khung sườn có sẵn để chuẩn bị cho việc lắp ráp, hạ thủy và gia cố 7 hoa sen giữa dòng Hương.

Nghỉ lễ 30/4: Chơi cả ngày không chán tại núi Bà Đen với loạt trải nghiệm “độc nhất vô nhị”

Tin tức 20:12 23/04/2024

Không tốn vé máy bay, khí hậu mát lạnh giữa mùa hè, và có quá nhiều trải nghiệm độc đáo không giống bất cứ nơi nào, đó là lý do khiến Núi Bà Đen, Tây Ninh thành điểm đến cực hấp dẫn với người dân Nam bộ trong kỳ nghỉ lễ 30/4 năm nay.

Xem thêm