Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Thứ năm, 28/08/2014, 11:10 AM

VinhBaoClub trao 7,5 triệu đồng cho em Lan

Thông qua chuyên mục Từ thiện của trang tin điện tử Ban TTTT T.Ư GHPGVN, câu chuyện buồn của em Lan và gia đình được Diễn đàn công dân huyện Vĩnh Bảo (Tp.Hải Phòng – VinhBaoClub) chia sẻ. 

Chúng tôi có dịp trở lại mảnh đất Trúc Hiệp, xã Hiệp Hòa, huyện Vĩnh Bảo, thành phố Hải Phòng vào những ngày cuối tháng 8. Những cơn gió thu dịu mát đã xua đi cái nắng như đổ lửa của những ngày hè oi bức. Lần trở lại này chúng tôi thấy lòng mình vui hơn khi được biết gia đình em Vũ Thị Lan nhận thêm được nhiều tình cảm và những món quà đong đầy tình người. 

Đón chúng tôi ở cổng, chị Tô Thị Chiều, mẹ em Lan vui vẻ cho biết: Hôm nay chú về các cháu đi học hết, tranh thủ đến lứa sâu bệnh hại lúa nên chị ở nhà phun trừ. Nhờ quý báo nên thời gian qua cháu Lan và gia đình chị nhận được thêm được nhiều phần quà của những bạn đọc hảo tâm”. Nói đến đây trên gương mặt của người phụ nữ đen đúa và thô giáp lại nhòa lệ. Những giọt nước mắt ấy chúng tôi có thể cảm nhận được phần nào sự vui buồn của người mẹ khổ hạnh. Vui vì được các nhà hảo tâm, những tổ chức thiện nguyện quan tâm. Buồn vì không bệnh của cháu Lan ngày càng nặng. 
Thành viên của Tổ chức diễn đàn VinhBaoClub trao số tiền 7,5 triệu đồng cho gia đình em Lan
Năm 2005 em Lan chào đời trong niềm vui và sự hạnh phúc của gia đình và dòng họ. Do bị vỡ ối nên sau khi Lan chào đời được 4 tiếng đồng hồ, toàn thân nóng sốt, co giật liên tục. Sau ba ngày cấp cứu tại Bệnh viện đa khoa Vĩnh bảo, Lan được cứu sống. Nhưng cũng từ đó hai mắt của Lan không còn khả năng nhìn được. Toàn bộ hai con ngươi và nhãn cầu có màu trắng đục và thường xuyên bị giật. Số tiền gia đình sau nhiều năm tích cóp đều giành cho việc chữa bệnh cho Lan. Hơn 2 năm nằm điều trị tại Bệnh viện Nhi Hải Phòng hai mắt của Lan nhìn thấy lờ mờ, 2/3 nhãn cầu bị chìm vào trong. 

Đến tuổi đi học, gia đình đã chạy vạy khắp nơi để nhận Lan vào học. Do hai mắt bị mùa lòa, nên mỗi khi ngồi vào bàn học, Lan không thể nhìn được chữ ở trên bảng, mặc dù nhà trường đã tạo điều kiện chỗ ngồi thuận lợi nhất. Khi viết, hai mắt của Lan gần như úp mặt vào quyển vở, lần sờ viết từng chữ khóc nhọc. Nếu viết được nét này thì nét kia lại hỏng do hai nhãn cầu của em bị giật, đặc biệt em không thể nhìn thẳng xuống vở mỗi khi viết. Tuy vậy Lan học rất giỏi và thông minh. Ba năm học qua, Lan đều đạt học sinh tiên tiến của trường và là tấm gương tiêu biểu trong phong trào vượt khó học giỏi của địa phương.  

Thông qua chuyên mục Từ thiện của trang tin điện tử Ban TTTT T.Ư GHPGVN, câu chuyện buồn của em Lan và gia đình được Diễn đàn công dân huyện Vĩnh Bảo (TP. Hải Phòng – VinhBaoClub) chia sẻ. Đây là diễn đàn của các bạn trẻ quê huyện Vĩnh Bảo làm nhiều ngành nghề, lĩnh vực khác nhau khác nhau, sinh sống trên khắp mọi miền Tổ quốc. Sau một thời gian vận động, nhân dịp vào đầu năm học mới 2014-2015, tổ chức Diễn đàn công dân huyện Vĩnh Bảo đã trao số tiền 7,5 triệu đồng cho em Lan trước sự chứng kiến của gia đình và các thành viên trong tổ chức. 

Trao đổi với chúng tôi, anh Đỗ Văn Hiếu – Phụ trách diễn đàn công dân Vĩnh Bảo chia sẻ: “Diễn đàn này được thành lập hơn 4 năm nay, lúc đầu là một nhóm bạn chơi với nhau lập ra để chia sẻ thông tin, đăng tải những thông tin ở các báo để các bạn Vĩnh Bảo có thể biết. Dần dần, diễn đàn đã thành lập thêm các chuyên mục, trong đó có chuyên mục nhân ái. Riêng chuyên mục này, diễn đàn đã đăng tải những hoàn cảnh khó khăn ở trong huyện, sau đó diễn đàn lên kế hoạch vận động giúp đỡ. Kinh phí chủ yếu là tự nguyện.”

Đức Tùy
CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

TIN LIÊN QUAN

Trẻ nhỏ nghe kinh, niệm Phật thì thiện căn sẽ rất sâu dày

Gieo mầm thiện 09:25 10/05/2024

Trẻ nhỏ có thể nghe Kinh, có thể niệm Phật thì thiện căn sẽ vô cùng sâu dày, đứa trẻ này phải chăm sóc cho tốt. Vì sao vậy?

"Sống như một đóa sen"

Gieo mầm thiện 12:49 08/05/2024

Đó là chủ đề của đêm gala chương trình kỷ niệm 15 năm hoạt động từ thiện của Đại đức Thích Đức Minh, trụ trì tịnh thất An Viên (Q.12, TP.HCM), người sáng lập cơ sở Minh Đài Sơn Viện, chăm sóc sức khỏe miễn phí cho người khuyết tật.

Quỹ Bảo trợ giáo dục Vicaris bảo trợ 2 học sinh khó khăn và trồng cây xanh tại Lâm Đồng

Gieo mầm thiện 06:43 08/05/2024

Quỹ Bảo trợ giáo dục Vicaris hôm 4, 5/5 đã tổ chức chương trình “Gieo hạt hiểu thương” với hoạt động bảo trợ giáo dục đến 2 học sinh khó khăn và trồng 200 cây xanh tại Lâm Đồng.

Bài học sau chuyện chàng trai chăm mẹ đột quỵ

Gieo mầm thiện 14:45 06/05/2024

Những video chia sẻ cách chăm sóc, trò chuyện, trêu đùa với người mẹ sa sút trí tuệ sau nhiều lần bị đột quỵ, của Hữu Quang nhận hàng triệu lượt xem.

Xem thêm