Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Thứ sáu, 11/06/2021, 13:17 PM

"Vua pha lê" Tào Đức Vượng từng muốn trở thành một nhà sư

Là một doanh nhân xuất sắc, sở hữu khối tài sản trị giá gần 4 tỷ USD nhưng ít ai biết rằng tỷ phú Tào Đức Vượng từng muốn trở thành một nhà sư.

Quyên góp gần 50 % tài sản để làm từ thiện

Chân dung tỷ phú Tào Đức Vượng.

Chân dung tỷ phú Tào Đức Vượng.

Là nhà sáng lập kiêm chủ tịch tập đoàn Fuyao Group chuyên chế tạo kính ô tô đứng đầu Trung Quốc, ông Tào Đức Vượng, 74 tuổi, là một người thông minh, tài năng và có tư cách lãnh đạo. Vị tỷ phú này từng xuất hiện trong bộ phim tài liệu "American Factory" do vợ chồng cựu Tổng thống Obama sản xuất. 

Tào Đức Vượng thường xuyên làm từ thiện. Trong suốt hơn 30 năm, ông đã quyên góp tới 1,8 tỷ USD (41,5 nghìn tỷ đồng) - con số này tương đương khoảng 50% khối tài sản của vị tỷ phú. Ông là người không thích sống ồn ào, bởi vậy chẳng mấy ai biết ông đã đóng góp lớn thế nào. Bao nhiêu năm qua ông vẫn sử dụng chiếc Mercedes-Benz cũ kỹ làm phương tiện di chuyển.

Năm 2020 tỷ phú Phạm Nhật Vượng âm thầm từ thiện hơn 2.300 tỷ đồng

Bên cạnh việc dành thời gian cho sự nghiệp, ông cũng dành thời gian cho gia đình, đặc biệt trong việc nuôi dạy các con. Quan điểm giáo dục của ông: "Cha mẹ không nỡ để con chịu khổ, sau này cuộc đời sẽ khiến chúng khổ". Bởi vậy, cần cù, chịu được khó khăn và cố gắng phấn đấu là ba đức tính con người luôn được Tào Đức Vượng đề cao. Cách dạy con của vị tỷ phú này đã thức tỉnh nhiều bậc phụ huynh khi họ quá nuông chiều và bao bọc con cái.

Tỷ phú Tào Đức Vượng từng có ý định xuất gia, trở thành một nhà sư

Tỷ phú Tào Đức Vượng từng muốn xuất gia, trở thành nhà sư.

Tỷ phú Tào Đức Vượng từng muốn xuất gia, trở thành nhà sư.

Tào Đức Vượng nhiều lần nói: “Tôi kiếm mấy chục tỷ, cũng chỉ ăn một bát cơm nằm một cái giường, tiền để trong ngân hàng cũng vô dụng”. Sau khi đạt đạt được tự do về kinh tế, làm thế nào để có được cả sự thỏa mãn về tinh thần, Tào Đức Vượng đã tìm ra câu trả lời ở đạo Phật.

Là một tín đồ của đạo Phật, năm 2015, ông từng xuất bản một cuốn tự truyện mang tên “Trái tim như bồ đề”. Trong cuốn sách “Trái tim như bồ đề”, ngoài việc chia sẻ về hành trình sự nghiệp, trải nghiệm sau khi gặp khó khăn đã bốn lần lên núi Thạch Trúc cầu Phật đã trở thành tiền đề cho toàn bộ cuốn sách. Tào Đức Vượng đã đặt ra bốn câu hỏi: có nên rời khỏi Phúc Thanh, có nên rời khỏi nhà máy thủy tinh Cao Sơn đã ký hợp đồng khi ấy, có nên chuyển nhà máy, và có nên xuất gia không?

Nhiều tỷ phú sẵn sàng từ bỏ gia tài để đi tu

Giờ đây nhìn lại, có vẻ như ông vua pha lê Tào Đức Vượng đã có không ít câu trả lời đúng đắn. Đặc biệt là câu hỏi thứ tư, một vị cao tăng cho biết rằng ông không có duyên với Phật, mới có một Tào Đức Vượng với những thành tựu đáng nể trên thương trường ngày hôm nay. Tào Đức Vượng sau khi phát tài cũng đã kết thiện duyên, quyên tặng một nửa số cổ phiếu của mình để lập nên quỹ từ thiện Hà Nhân, giá trị thị trường hiện nay là hơn 10 tỷ nhân dân tệ.

CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

Bồ đề tâm chính là tâm yêu thương

Góc nhìn Phật tử 17:00 17/05/2024

Bồ đề tâm chính là tâm yêu thương, là trạng thái tâm trí thấm đẫm lòng từ bi và sự đồng cảm sâu sắc đối với tất cả chúng sinh. Nó không chỉ là một khái niệm triết học cao siêu, mà còn là một biểu hiện của tình thương bao la và vô điều kiện.

Tình thương của đức Phật

Góc nhìn Phật tử 10:10 17/05/2024

Tình thương của đức Phật dành cho chúng sinh lúc nào cũng đong đầy như hư không vô tận luôn ôm ấp dưỡng nuôi muôn loài. Nhưng còn đâu đó những chúng sinh vẫn vô tình không biết, hoặc cố tình lãng quên.

Nếu không có Phật Đản sinh?

Góc nhìn Phật tử 13:46 16/05/2024

Nếu không có Phật đản sanh, thế gian ngụp lặn trong đau khổ nhưng không biết là khổ. Bao phen khóc cười đều do tham đắm chi phối, để được phần mình mà bất chấp hậu quả, không từ tàn ác giành giật về.

Phật đản sinh trong tâm mỗi người

Góc nhìn Phật tử 09:36 16/05/2024

Ngày 14 và 15 âm lịch tháng 4 hằng năm, thành truyền thống thiêng liêng: là ngày lễ kỷ niệm Phật đản sanh - ngày quan trọng nhất đối với hàng Tăng Ni, Phật tử nói riêng và chúng sanh nói chung.

Xem thêm