Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Thứ sáu, 11/10/2024, 09:25 AM

Vườn trong phố

Tôi sinh ra và lớn lên giữa lòng thành phố, nơi những tòa nhà cao tầng chen chúc, đường phố đông đúc xe cộ. Từ thuở nhỏ, tôi đã quen với cảnh đời sống đô thị ồn ào, hối hả.

Thế nhưng, trong góc khuất của phố thị ấy, tôi luôn khao khát tìm một không gian yên tĩnh, nơi mà thiên nhiên vẫn còn hiện hữu.

Ngày nào đó, tôi tình cờ phát hiện một khu vườn nhỏ nằm giữa lòng thành phố. Đó không phải là một khu vườn lớn, không có những cây cổ thụ cao vút hay ao nước lung linh. Chỉ là một mảnh đất nhỏ, được người ta trồng cấy những cây hoa đơn giản và vài loại cây ăn quả quen thuộc. Thế nhưng, ở đó, tôi như tìm thấy chính mình, một phần lắng đọng của tâm hồn giữa những xô bồ đời thường.

Mỗi khi bước chân vào vườn, tôi như thể thoát khỏi những tất bật của cuộc sống, những lo toan bộn bề dường như tan biến. Hơi thở của tôi trở nên nhẹ nhàng hơn, và nhịp tim cũng dần chậm lại. Tiếng chim hót líu lo trên cành, tiếng gió xào xạc qua những tán lá, hay hương thơm ngọt ngào từ những bông hoa đang nở… tất cả tạo nên một bản nhạc dịu êm, khiến lòng tôi an nhiên.

Ảnh minh hoạ.

Ảnh minh hoạ.

Tôi nhớ có những buổi chiều tôi ngồi dưới gốc cây, để gió nhẹ lùa qua tóc và ngắm nhìn mảnh vườn nhỏ. Những loài cây trong vườn như những người bạn âm thầm nhưng chân thành. Mỗi loài cây, mỗi ngọn cỏ đều có câu chuyện riêng của mình. Cây hoa giấy bền bỉ chịu đựng cái nắng gay gắt của mùa hè. Những cây ổi, cây bưởi với những trái quả bé nhỏ nhưng đầy sức sống. Mỗi khi có gió thổi qua, những tán lá rung rinh như vẫy chào tôi, như muốn nhắc nhở về mối quan hệ gắn kết không lời giữa con người và thiên nhiên.

Vườn trong phố dạy cho tôi một điều quý giá: thiên nhiên không ở đâu xa, nó luôn hiện diện, ngay cả khi chúng ta sống giữa nơi phồn hoa đô thị. Dù chỉ là một mảnh vườn nhỏ, nhưng sự sống vẫn tràn đầy, vẫn kết nối với mỗi người. Thiên nhiên luôn ở đó, chờ đợi ta tìm đến để lắng nghe, để cảm nhận, và để nhớ rằng chúng ta là một phần của nó.

Tôi trở về với cuộc sống thường nhật, nhưng trong lòng vẫn giữ mãi hình ảnh của mảnh vườn ấy. Giữa những tiếng còi xe và âm thanh ồn ào của phố thị, tôi biết rằng chỉ cần nhắm mắt lại, tôi có thể nghe thấy tiếng thì thầm của thiên nhiên, như một lời nhắc nhở rằng, giữa dòng chảy hối hả của cuộc đời, luôn có một nơi an yên chờ đợi chúng ta quay về.

CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Ý kiến của bạn

Vườn trong phố

Góc nhìn Phật tử 09:25 11/10/2024

Tôi sinh ra và lớn lên giữa lòng thành phố, nơi những tòa nhà cao tầng chen chúc, đường phố đông đúc xe cộ. Từ thuở nhỏ, tôi đã quen với cảnh đời sống đô thị ồn ào, hối hả.

Tâm khổ sẽ sinh ra tướng khổ

Góc nhìn Phật tử 11:15 10/10/2024

Có một lần, một người bạn của tôi kể về trường hợp bạn ấy có một người bạn đã chết vì tự tử. Bạn này tự tử bằng cách uống thuốc ngủ liều cao, và điều đặc biệt là trước khi chết bạn ấy đã rải rất nhiều cánh hoa xung quanh chỗ mình nằm.

Tôi niệm Bồ-tát Quán Thế Âm

Góc nhìn Phật tử 11:30 09/10/2024

Từ nhỏ tôi đã được dạy trì niệm danh hiệu Bồ-tát Quán Thế Âm. Bác tôi là người xuất gia trụ trì một ngôi chùa, ông thường dạy tôi cũng như các Phật tử khác trì tụng chú Đại bi và danh hiệu của Bồ-tát.

Niệm danh Bồ-tát cứu khổ cứu nạn

Góc nhìn Phật tử 09:12 09/10/2024

Hồi đầu năm ngoái, tôi nhận được tin nhắn từ một người bạn kêu gọi niệm danh hiệu Bồ-tát Quán Thế Âm.

Xem thêm