Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Thứ ba, 21/01/2020, 20:57 PM

Xá lợi Phật ở tư gia cư sĩ Minh Mẫn

Cận tết, có duyên lên thành phố, rời nội ô vào đúng ngày đưa ông táo về trời – 23 tháng chạp - bắt xe buýt số 4 từ trạm gần bảo tàng thành phố đến bến xe An Sương, cư sĩ Minh Mẫn áo mũ trùm kín tránh nắng cháy, đã chờ sẵn bên kia đường.

> Phật tử có thể đọc thêm loạt bài về Xá lợi

Bài liên quan

Vốn biết, đọc tác phẩm và cùng học về nghiệp vụ truyền thông Phật giáo, xem cư sĩ Minh Mẫn là hạt gạo cội trong làng bút Phật giáo, song vẫn không đủ duyên thăm viếng tư gia Anh ở đường Lê Lợi, Hóc Môn - TP. HCM trong lần nhóm học viên trong Nam ngoài Bắc rời thiền viện Quảng Đức ra ngoại ô Sài Gòn chiêm bái xá lợi Phật, chỉ nghe kể lại.

Cận tết, có duyên lên thành phố, rời nội ô vào đúng ngày đưa ông táo về trời – 23 tháng chạp - bắt xe buýt số 4 từ trạm gần bảo tàng thành phố đến bến xe An Sương, cư sĩ Minh Mẫn áo mũ trùm kín tránh nắng cháy, đã chờ sẵn bên kia đường.

Cư sĩ Minh Mẫn

Cư sĩ Minh Mẫn

Bài liên quan

Sau bữa chay hàng quán cùng anh, được lai về căn nhà kín đáo đối diện Trường tiểu học Nguyễn An Ninh, nơi cư sĩ có một phòng tịnh tu tại gia, ở đấy có xá lợi Phật. Theo lời Anh, xá lợi tóc Phật ở đây thuộc về ba trường hợp ở Việt Nam, không thể hơn: sợi tóc màu đen di chuyển trong nước sinh động gieo nơi người chiêm bái cảm xúc đặc biệt. Ngoài xá lợi tóc Phật, cư sĩ còn có xá lợi khác của Phật trong một sưu tập trân quý thiêng liêng của bậc vốn là tu sĩ Phật giáo hữu danh.

Cận kề tết nguyên đán Canh Tý 2020, được chiêm bái xá lợi Phật, thăm viếng bậc đàn anh trong ngành truyền thông Phật giáo khiêm cung sống ẩn mình ở ngoại ô thành phố lớn, thực sự là hạnh phúc cho Phật tử hữu duyên.

Hóc Môn, cách ngã tư có ngõ về Củ Chi, cạnh trường tiểu học mang tên nhà cách mạng Nguyễn An Ninh, trong tư gia cư sĩ Minh Mẫn, có xá lợi tóc Phật....

CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

Cách chế ngự hôn trầm và ngủ gục

Góc nhìn Phật tử 12:34 13/04/2024

Hôn trầm là trạng thái nặng nề của cơ thể và mờ tối của tâm thức, kéo ta vào tâm trạng uể oải, lừ đừ và chán nản. Đây là một tâm lý tiêu cực, trầm nịch làm chướng ngại sự tu tập thiền định cũng như trong sinh hoạt đời thường.

Nhập thất: Đắc đạo, đắc Pháp và đắc quả (14)

Góc nhìn Phật tử 09:00 13/04/2024

Như tôi đã phân tích chiêm nghiệm: Tất cả những tinh hoa khi đã chứng minh được giá trị tuyệt đối thì không còn là của ai, giáo phái nào, tổ chức nào mà là của cả nhân loại. Do đó, những phương pháp hỗ trợ cũng chẳng khác với 37 phẩm trợ đạo.

Hương thị vườn chùa

Góc nhìn Phật tử 21:51 12/04/2024

Có cây thị cổ già nua/ Quên thời gian, tọa góc chùa, thiền sâu!, Mấy trăm năm, chẳng bạc đầu/ Mạch ngầm ân nghĩa, dãi dầu thủy chung.

Đừng lan truyền lầm lỗi của tha nhân

Góc nhìn Phật tử 11:30 12/04/2024

Hãy nhớ rằng nếu ai đó có lỗi thật thì hãy để một mình người đó có lỗi thôi, đừng thêm người thứ hai có lỗi. Người thứ hai ấy là ai?

Xem thêm