Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU

Xúc động lễ Vu lan tại chùa Linh Quang

Hàng nghìn Phật tử từ khắp nơi đổ về chùa Linh Quang, ngôi chùa giáp biên giới Việt Nam - Lào để tham dự lễ Vu lan - Báo hiếu, hôm 11/8.

Nghi thức truyền đăng

Nghi thức truyền đăng

Trong không khí trang nghiêm tại tại chùa Linh Quang (xã Thanh Nưa, huyện Điện Biên) - trụ sở Ban Trị sự GHPGVN tỉnh Điện Biên, hàng nghìn phật tử và du khách từ khắp nơi đổ về đây để tham dự lễ Vu lan - Báo hiếu với chủ đề “Kính mừng Đại lễ Vu lan - Báo Hiếu - Bồi đắp cội nguồn”, gửi lời tri ân đến đấng sinh thành. 

Từ sáng sớm, trong chánh điện chùa Linh Quang, phật tử ngồi chật kín để nghe giảng về ý nghĩa của lễ Vu lan, bông hồng cài áo, và cùng nhau tụng kinh, niệm Phật. Chùa nằm cách trung tâm TP.Điện Biên Phủ khoảng 5km, cách biên giới Lào hơn 10km. Dù trời mưa nặng hạt, nhiều Phật tử đã vượt quãng đường hơn chục km để về chùa.

Lễ Vu lan - Báo hiếu ngày nay không chỉ là nghi lễ gói gọn nơi chốn thiền môn, mà nó đã trở thành ngày hội chung của tất cả những tâm hồn hướng về nguồn cội thiêng liêng cao quý, mà gần gũi nhất là hình ảnh của cha, của mẹ. 

Phật tử cầu siêu ông bà tổ tiên

Phật tử cầu siêu ông bà tổ tiên

Tại lễ Vu lan, mỗi Phật tử đều cài lên ngực một bông hoa hồng, biểu tượng cho tấm lòng hiếu thảo. Trong nghi thức cài hoa, hoa hồng đỏ thường được dành cho những ai còn cha còn mẹ, và hoa hồng trắng dành cho những ai đã mất cha mất mẹ. 

Trong chánh điện, Đại đức Thích Nhuận Thanh, thuyết giảng: “Hôm nay, con xin cài bông hoa hồng đỏ, dù cha mẹ con vẫn còn hay đã mãi đi xa. Hoa hồng đỏ thắm không chỉ tượng trưng cho tình yêu, lòng biết ơn và sự tôn kính dành cho cha mẹ, mà còn là biểu tượng của niềm hy vọng, sức mạnh và tình cảm mãnh liệt…”.

Theo thầy Thanh, cài hoa hồng đỏ thắm không chỉ để vinh danh những cha mẹ còn sống, mà còn để tưởng nhớ và tri ân những cha mẹ đã mãi đi xa.

Lễ Vu lan - Báo hiếu là một trong những đại lễ báo hiếu quan trọng, được tổ chức vào rằm tháng 7 âm lịch hàng năm. Đây là một trong những ngày lễ lớn của Phật giáo, được tổ chức ở nhiều địa phương trong cả nước.

Phật tử đồng bào dân tộc tham gia biểu diễn văn nghệ mừng Vu lan

Phật tử đồng bào dân tộc tham gia biểu diễn văn nghệ mừng Vu lan

Lễ cài hoa hồng

Lễ cài hoa hồng

CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Ý kiến của bạn

Áp thấp nhiệt đới vào sâu đất liền, ngoài biển vẫn gió to, sóng lớn

Tin tức 18:24 19/09/2024

Dù áp thấp nhiệt đới đang đi sâu vào đất liền nhưng vùng biển Nghệ An - Đà Nẵng (bao gồm cả huyện đảo Cồn Cỏ, Hòn Ngư) còn có gió mạnh cấp 6 - cấp 7, giật cấp 8, sóng cao 2 - 4 m, biển động. 

Trưởng lão Hòa thượng Chủ tịch tưởng niệm Tổ sư khai sơn tổ đình Bửu Phong

Tin tức 17:07 18/09/2024

Tông phong pháp phái đã trang nghiêm tổ chức lễ tưởng niệm Tổ sư khai sơn và hiệp kỵ chư vị tiền bối hữu công tổ đình Bửu Phong (Biên Hòa, Đồng Nai), hôm 14/9 (12/8 năm Giáp Thìn).

TP.HCM: Tổ chức Hội thi giáo lý Phật tử cấp quận huyện và thành phố năm 2024

Tin tức 13:00 18/09/2024

Để khích lệ tinh thần học tập giáo lý, nâng cao trình độ kiến thức Phật pháp của hàng Phật tử tại gia, đặc biệt quan tâm khuyến khích giới trẻ hướng về Phật pháp, Ban Hướng dẫn Phật tử kết hợp Ban Hoằng pháp GHPGVN Tp. Hồ Chí Minh tổ chức Hội thi giáo lý Phật tử toàn Thành phố.

Phu nhân Đại tướng Võ Nguyên Giáp qua đời

Tin tức 15:39 17/09/2024

Cụ Đặng Bích Hà, phu nhân Đại tướng Võ Nguyên Giáp, qua đời rạng sáng 17/9, hưởng thọ 96 tuổi.

Xem thêm