Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Thứ ba, 08/11/2022, 09:28 AM

Rằm tháng Mười, thăm chùa Linh Quang ở Khánh Hòa

Ngày rằm tháng Mười, rằm Hạ nguyên đã trở thành ngày lễ hội mang nhiều giá trị tâm linh đối với người dân Việt. Nhất là đối với Phật tử, rằm tháng Mười là dịp để mọi người con Phật hướng tâm tu tập, trên nhờ hồng ân chư Phật mười phương gia hộ, kế đến là tổ tiên ông bà che chở.

Audio

Nhưng quan trọng hơn hết là mỗi người phải biết kết nối truyền thống  gia đình trong ý nghĩa tri ân và báo ân.

Theo chân những người bạn đạo, chiều ngày 7-11-2022 (14-10-Nhâm Dần), chúng tôi đến chùa Linh Quang, tổ dân phố Phước Sơn, phường Ninh Đa, thị xã Ninh Hòa, tỉnh Khánh Hòa dự lễ rằm tháng Mười. 

a lq 02

Thầy tru trì Thích Nhuận Huyền chia sẻ: Đa số người dân ở đây sống bằng nghề nông và buôn bán nhỏ, mọi người tranh thủ về chùa lễ lạy, bái sám sau khi đã xong công việc nhà, chùa tổ chức cúng Rằm vào buổi chiều để tạo thuận duyên cho bà con Phật tử địa phương.

Được biết, Đại đức Thích Nhuận Huyền là đệ tử của Hòa thượng Thích Ngộ Tánh, nguyên UV HĐTS, Trưởng ban Trị sự GHPGVN tỉnh Khánh Hòa, viện chủ chùa Đức Hòa và tổ đình Thiên Bửu nên nhân cúng rằm Hạ nguyên, nhà chùa cũng thiết lễ tưởng niệm đại tường ân sư, chư vị đạo hữu tiền bối, phối cúng tiên linh, ký linh, ký tự, cúng thí thực…

a lq 05
a lq 11

Thông qua lễ hội rằm tháng Mười ở chùa Linh Quang, cảm nhận của chúng tôi là bà con ở đây rất kính tín Tam bảo, các Phật tử nấu ăn ở nhà trù làm việc trong chánh niệm, khi vào chánh điện họ luôn giữ tâm  thanh tịnh. 

Tự hứa với lòng mình, tôi nguyện thực thi hạnh nguyện học theo nếp sống hướng thiện, tu tâm dưỡng tính, thực hành tứ trọng ân đền đáp công ơn của mười phương chư Phật và bồ tát.

CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

Tâm tham

Góc nhìn Phật tử 07:51 03/05/2024

Tâm tham là một trong những loại tâm bất thiện (Tâm chẳng lành, tâm xấu,…). Khi chưa là A La Hán thì tâm này vẫn chi phối chúng ta, khiến chúng ta tạo tác và luân hồi sinh tử trong nhiều kiếp. Tâm này do huân tập từ nhiều đời cho nên khi gặp cảnh tốt đẹp, hài lòng thì sinh ham muốn.

Niềm tin Phật Pháp hồi sinh tôi

Góc nhìn Phật tử 16:03 02/05/2024

Sấm sét có thể rưới mưa hạnh phúc và những giọt lệ có thể nở hoa niềm tin. Trong cuộc sống mỗi người, không sớm thì muộn, sẽ có lúc chúng ta đương đầu với một khủng hoảng ghê gớm nào đó tạo nên bước ngoặt và bẻ gãy cuộc sống bình thường của mình.

Hội luận: Sự cân bằng (3)

Góc nhìn Phật tử 11:45 02/05/2024

Tình cảm con người chính là sự biến dịch thiện ác mạnh mẽ nhất. Các luật sư của ba, tất cả các án mạng vợ giết chồng, chồng giết vợ, các đôi tình nhân giết nhau rồi thậm chí phân xác chỉ vì yêu, vì ghen…Đâu phải họ không thương nhau đâu...

Tự tại giữa khen chê

Góc nhìn Phật tử 10:46 02/05/2024

Thật sự nếu chúng ta không còn suy nghĩ về lời khen tiếng chê nữa thì chúng ta sẽ thấy nó thật sự chẳng có tí ti gì quan trọng cả. Có được tán dương hay chỉ trích đi chăng nữa cũng chẳng cần quan tâm.

Xem thêm