Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Thứ tư, 01/02/2023, 22:30 PM

2 tháng tạo kỳ tích chỉ xảy ra trong truyện cổ tích tại Tâm Việt

Như Đức Phật dạy “Cứu một mạng người hơn xây bảy tòa tháp”. “Cứu một mạng người phúc đẳng hà sa”. Dạy dỗ một đứa trẻ tuổi dậy thì đã rất khó, Tâm Việt đã tạo được kỳ tích như truyện cổ tích: huấn luyện trẻ dậy thì, tự kỷ nặng thành kỷ lục gia, từ “đáng thương” thành “Tấm gương”.

Audio

Ngày 29/06/2022, Bệnh viện Nhi trung ương kết luận, em Nguyễn Khắc Hưng bị tự kỉ nặng, 47 điểm theo Thang đánh giá tự kỷ CARS (từ 37 đến 60 được xếp là tự kỷ nặng). Trùng hợp Tâm linh, chỉ sau 2 tháng, ngày 28/8/2022, Khắc Hưng biểu diễn báo cáo tại Hội thảo Quốc gia “Khoa học & Thực tiễn Tiếp tục phát huy các giá trị văn hóa tâm linh: Thực trạng, những vấn đề đặt ra và định hướng phát triển trong giai đoạn mới" tại Dinh Độc Lập, Tp. Hồ Chí Minh.

1

Ngày 29/01/2023, diễn giả truyền động lực Khắc Hưng biểu diễn 2 sô tại thị xã Cửa Lò, Nghệ An, buổi sáng cho 1200 học sinh trường tiểu học Nghi Thủy, buổi chiều cho 560 học sinh trường tiểu học Nghi Hòa. Trước đó ngày 27/01/2023 Khắc Hưng biểu diễn truyền động lực cho 900 học sinh trường tiểu học Nghi Hải.

Cô Uông Thị Mai Hương - Hiệu trưởng tiểu học Nghi Thủy đánh giá:

Hôm nay, trường Tiểu học Nghi Thủy được trung tâm kỹ năng sống Tâm Việt Nghệ An tổ chức hoạt động trải nghiệm đầu năm mới 2023. Điều đặc biệt trong buổi trải nghiệm đó là bạn Khắc Hưng, bị tự kỷ nặng với hoàn cảnh gia đình rất khó khăn, bố ốm đau bệnh tật, mẹ không ở nhà để chăm sóc em nhưng mà nhờ có trung tâm em đã trở thành người có ích cho xã hội đặc biệt hơn là trở thành Kỷ lục gia Việt Nam.

TS Phan Quốc Việt: Ước mong cùng Phật giáo tìm thấy lối thoát cho trẻ tự kỷ

2

Học sinh rất thích thú với màn biểu diễn tung bóng, đi trên bóng tạ, đi xe đạp một bánh của Khắc Hưng. Phải nói rằng đây là tiết mục biểu diễn mà trung tâm Tâm Việt đã rèn luyện để bạn trở thành người truyền cảm hứng cho các học sinh bình thường. Đặc biệt là học sinh Tiểu học Nghi Thủy được tạo động lực mới, phấn đấu nỗ lực để thành công trong học tập, rèn luyện để đạt kết quả tốt nhất trong năm 2022 - 2023 và những năm tiếp theo.

Khắc Hưng - Nghệ sỹ đắt show và hành trình truyền động lực với ước mơ “Diễn giả truyền động lực số 1 Thế Giới thay thế ông Việt”:

Ngày 17/12/2022, Khắc Hưng biểu diễn xuất sắc tại Hội Thảo Khoa Học “Huấn luyện 4D Dịch chuyển Đẳng cấp nguồn nhân lực; Thực chứng: Trẻ tự kỷ nặng thành kỷ lục gia bằng vận động tinh” tại Bệnh viện Thể thao Việt Nam.

Sáng 24/12, tại thành phố Cần Thơ, Trường đại học Y Dược Cần Thơ tổ chức Hội nghị Khoa học sức khỏe quốc tế năm 2022 quy tụ 135 chuyên gia đầu ngành trong lĩnh vực khoa học sức khỏe. Hội nghị tập hợp hơn 390 bài báo cáo khoa học của nhiều chuyên gia trong nước và quốc tế (Hoa Kỳ, Australia, Pháp, Bỉ, Singapore, Hàn Quốc, Thái Lan…). Khắc Hưng biểu diễn xuất sắc để minh chứng cho báo cáo Khoa học với đề tài: "KẾT QUẢ ĐIỀU TRỊ 5 TRẺ TỰ KỶ THEO PHƯƠNG PHÁP HUẤN LUYỆN 4D DỊCH CHUYỂN - THIỀN RUNG ĐỘNG TỰ THĂNG BẰNG".

KLG Nguyễn Khắc Hưng & TS Phan Quốc Việt trong chương trình “Bước Ngoặt Cuộc Đời” – Truyền hình Phật Giáo, An Viên TV.

KLG Nguyễn Khắc Hưng & TS Phan Quốc Việt trong chương trình “Bước Ngoặt Cuộc Đời” – Truyền hình Phật Giáo, An Viên TV.

Sáng 7/1, Hội Đồng hương Nghệ An tại Hà Nội phối hợp với tỉnh Nghệ An và Ngân hàng Đầu tư Phát triển Việt Nam (BIDV) tổ chức chương trình Gặp mặt đón Xuân Quý Mão 2023. Nguyễn Khắc Hưng biểu diễn đã gây ấn tượng mạnh trước 400 lãnh đạo và thành viên của hội, ngay sau đó nhiều lãnh đạo gặp em chụp ảnh và tặng qùa chúc mừng.

Ngày 11/01/2023, Nguyễn Khắc Hưng biểu diễn chào Xuân Quý Mão tại hội trường lớn khách sạn Mường Thanh với sự góp mặt của hơn 400 khách mời. Tiết mục được hoan hô nhiệt liệt nhất!

Trên đây chỉ là một số chương trình tiêu biểu Khắc Hưng biểu diễn truyền động lực, ngoài ra em còn liên tục biểu diễn, truyền động lực trong các chương trình đào tạo cho doanh nghiệp, trường học, tổ chức.

Không chỉ đắt Show biểu diễn thực tế, Khắc Hưng còn liên tục lên truyền hình biểu diễn truyền động lực, em là minh chứng rõ ràng nhất cho triết lý “Khả năng con người là vô hạn”:

- HaNoi TV: "Vị khách 18h" cùng TS Phan Quốc Việt trong Bản tin thời sự 18h00 tối 20/11/2022

- Truyền hình An Viên (BTV9): "Hiểu đúng về Tự kỷ" 20h00 tối 31/10/2022

- Truyền hình An Viên "Bước ngoặt cuộc đời" vào lúc 21h10' tối 29/9/2022

Ngày 15/12/2022, Hội ngộ Kỷ lục gia Việt Nam lần thứ 51 diễn ra tại TP Thái Nguyên có sự tham dự của các lãnh đạo Trung ương, lãnh đạo tỉnh Thái Nguyên, lãnh đạo TW Hội Kỷ lục gia Việt Nam, Tổ chức Kỷ lục Việt Nam, các quý vị đại biểu khách quý cùng đông đảo cộng đồng Kỷ lục gia và Đơn vị sở hữu Kỷ lục Việt Nam. Đặc biệt, TS.Biswaroop Roy Chowdhury – Chủ tịch Liên minh Kỷ lục Thế giới (WorldKings) đã cùng tham dự sự kiện. Em Nguyễn Khắc Hưng đã được trao xác nhận Kỷ lục gia Việt Nam: Cậu bé tự kỷ biểu diễn kết hợp các kỹ năng: đội bóng tennis trên đầu, tung 3 bóng tennis, đứng thăng bằng và đi tiến lùi trên bóng tạ thể lực, vừa thực hiện vừa hát trong thời gian dài nhất (6 phút 20 giây).

TS Phan Quốc Việt 'tâm khởi, trùng trùng duyên khởi' với trẻ tự kỷ

KLG Nguyễn Khắc Hưng với TS.Biswaroop Roy Chowdhury - Chủ tịch Liên minh Kỷ lục Thế giới (WorldKings)

KLG Nguyễn Khắc Hưng với TS.Biswaroop Roy Chowdhury - Chủ tịch Liên minh Kỷ lục Thế giới (WorldKings)

5

Với hoàn cảnh đặc biệt, tự kỷ nặng, 2 tuổi đã phải xa mẹ (mẹ thụ án tù chung thân), sống cùng bố bị tai biến gần như mù 1 mắt với bệnh xương khớp triền miên, không có nghề nghiệp ổn định, làm lơ xe để nuôi con. Để có được kỳ tích như ngày hôm nay chính nhờ công lao của đội ngũ thầy cô Tâm Việt - Nơi huấn luyện, nuôi dạy, cũng là ngôi nhà thứ 2 của em, ở đó TS Phan Quốc Việt là ông, các thầy cô chính là cha mẹ của Khắc Hưng.

411e92c1d853030d5a42
cf07a2d9e84b33156a5a
TS Lê Doãn Hợp - nguyên Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, nguyên Bộ trưởng Bộ TT&TT, Chủ tịch Hội đồng Xác lập Kỷ lục Việt Nam đánh giá.

TS Lê Doãn Hợp - nguyên Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, nguyên Bộ trưởng Bộ TT&TT, Chủ tịch Hội đồng Xác lập Kỷ lục Việt Nam đánh giá.

Nhiều nhà trí thức, khoa học nổi tiếng đánh giá về những kỳ tích như truyện cổ tích của Tâm Việt.

7
ĐC Phan Diễn - Nguyên Ủy viên Bộ Chính trị, Thường trực Ban Bí thư thăm các cháu tự kỷ tại trung tâm Tâm Việt.

ĐC Phan Diễn - Nguyên Ủy viên Bộ Chính trị, Thường trực Ban Bí thư thăm các cháu tự kỷ tại trung tâm Tâm Việt.

9

NSND Tâm Chính – Nguyên Giám đốc Liên đoàn Xiếc Việt Nam (1987-2004), Chủ tịch Liên chi hội Xiếc Việt Nam:

KLG Nguyễn Khắc Hưng chụp ảnh cùng NSND Tâm Chính & TS Phan Quốc Việt

KLG Nguyễn Khắc Hưng chụp ảnh cùng NSND Tâm Chính & TS Phan Quốc Việt

 “Trung tâm Tâm Việt hướng dẫn các cháu rất giỏi, trẻ tự kỷ nặng làm được những việc phi thường. Như tôi là diễn viên xiếc, biểu diễn tiết mục cô hàng giải khát 1 con lăn, đứng trên 6, 7 tầng cốc, tung ba quả thôi. Hồi đó Tôi vào biểu diễn cho bác Hồ xem, Bác rất thích tiết mục này. Các em tự kỷ ở đây rất giỏi, đứng 5 con lăn tung 5 bóng, đứng trên bóng tròn đội bóng tennis tung 5 bóng, tôi rất là phục. Đặc biệt, các em tuổi dậy thì, tự kỷ nặng không được học ở trường lớp phổ thông, phổ cập chứ đừng nói đến trường lớp chuyên môn mà chỉ do thầy cô Tâm Việt đào tạo. Thực sự rất mừng và cảm phục thầy Phan Quốc Việt là TS Toán Lý mà đã hướng dẫn những động tác rất khó về xiếc đòi hỏi tập luyện kiên gan, đầy mồ hôi, nước mắt. Đây là kỷ lục thực sự, đối với Nghệ sĩ Nhân dân cũng chỉ đứng 5 con lăn, tung ba bóng. Bây giờ làm được kỷ lục như vậy, chắc chắn sắp tới còn đi xa hơn nữa. Chúc mừng thầy, chúc mừng các em”.

PGS.TS.BS.Đại tá Hồ Bá Do - Phó chủ tịch hội Y học cổ truyền Việt Nam:

11

Trung tâm Tâm Việt chữa trị cho các cháu tự kỷ hoàn toàn không dùng thuốc Tây, thuốc Nam, không tác động xâm lấn, bấm huyệt mà trẻ tự kỷ hoàn toàn chủ động tập luyện vận động với kỹ năng tinh xảo như những nghệ sĩ xiếc chuyên nghiệp cao cấp. Đặc biệt hơn nữa, dụng cụ tập luyện chính chỉ là những quả bóng tennis cũ, đã qua sử dụng, có thể tập luyện ở bất cứ đâu, không cần diện tích sân bãi. TS Phan Quốc Việt là TS Toán Lý tiếp thu kiến thức mới từ thế giới, đặc biệt giải Nobel Vật Lý 2022 - Liên đới lượng tử để áp dụng điều trị trẻ tự kỷ. Gần đây em Nguyễn Khắc Hưng xác lập kỷ lục Việt Nam và được các NSND xiếc thán phục.

Theo tôi có những phương pháp chữa trị mà chúng ta chưa giải thích được cơ chế nhưng chúng ta phải chấp nhận hiệu quả của nó và ủng hộ phát triển chứ không nên phản bác, áp đặt, trù úm. Đối với bệnh đặc biệt cần phương pháp tiếp cận đặc biệt, hội chứng tự kỷ ngày càng gây hậu quả nặng nề cho cuộc sống của trẻ và gia đình cũng như xã hội. Hiện nay y học thế giới còn bó tay, phương pháp của Tâm Việt vận dụng y học cổ truyền, thiền rung động, năng lượng tâm linh rất hiệu quả. Tôi hoàn toàn ủng hộ, đề nghị các nhà khoa học ghi nhận, nghiên cứu, bổ sung, tạo hướng đi mới cho y học cổ truyền Việt Nam và nhân rộng ra thế giới. Hướng đi này tập trung vào “bổ để tả” - tự rèn luyện, nâng cao sức khỏe toàn diện, luyện tài để trừ tật một cách triệt để, chứ không chỉ thụ động “đau đâu chữa đấy”.

NSND Vũ Ngoạn Hợp – Nguyên Giám đốc Liên đoàn Xiếc Việt Nam, Phó chủ tịch thường trực Hiệp hội Văn hóa Doanh nghiệp Việt Nam:

Sau khi xem cháu Khắc Hưng biểu diễn, tôi và những nhà chuyên nghiệp thấy rằng đây là một phương pháp rất tốt để đào tạo, huấn luyện cho những trẻ em thiệt thòi về trí tuệ. Biến cái bất lợi thành rất lợi. Đào tạo được cho các cháu tự kỷ là điều tuyệt vời, thật ra với con người bình thường để làm được điều này cần sự kỳ công, vô cùng kỳ công và phải có năng khiếu bẩm sinh. Để làm thăng bằng đa chiều trên bóng tròn,  đội bóng, tung 5 bóng chúng ta phải phân thân, tập luyện kỳ công và có thần kinh thép. Đây là một phương pháp cần phải nghiên cứu kỹ thành bài bản và lan tỏa cho nhiều em. Hi vọng rằng một ngày không xa chúng ta sẽ có những chương trình biểu diễn do chính những tài năng nhí, tài năng thiệt thòi. Ở Trung Quốc, Bắc Triều Tiên và một số nước khác đã có những chương trình như thế này, tôi hi vọng ở Việt Nam sẽ có chương trình như thế này. Chúc các cháu luôn mạnh khỏe, luôn tiến tới và gặt hái nhiều thành công. Chúc cho các nhà đào tạo, các thầy đã bỏ công sức đi theo nghề này làm tốt cho xã hội.

12

Các nghiên cứu đã được công bố cho thấy tỷ lệ mắc chứng tự kỷ toàn cầu trung bình là 100/10.000. Tỷ số trung bình giữa nam và nữ là 4,2. Trong nghiên cứu mô hình tàn tật ở trẻ em của khoa Phục hồi Chức năng Bệnh viện Nhi Trung ương giai đoạn 2000 – 2007 thì số luợng trẻ đuợc chẩn đoán và điều trị tự kỉ ngày càng nhiều: năm 2007 tăng gấp 50 lần so với năm 2000; ước tính tỷ lệ trẻ rối loạn phổ tự kỉ khoảng 1%. Ngày 25/11/2020, Chính phủ ban hành quyết định số 1929/QĐ-TTg phê duyệt “Chương trình trợ giúp xã hội và phục hồi chức năng cho người tâm thần, trẻ em tự kỷ và người rối nhiễu tâm trí dựa vào cộng đồng giai đoạn 2021 – 2030”.

TS Thang Văn Phúc - nguyên Thứ trưởng Bộ Nội Vụ, Chủ tịch Trung ương Hội Kỷ lục gia Việt Nam:

Như Đức Phật dạy “Cứu một mạng người hơn xây bảy tòa tháp”. “Cứu một mạng người phúc đẳng hà sa”. Dạy dỗ một đứa trẻ tuổi dậy thì đã rất khó, Tâm Việt đã tạo được kỳ tích như truyện cổ tích: huấn luyện trẻ dậy thì, tự kỷ nặng thành kỷ lục gia, từ “đáng thương” thành “Tấm gương”.

Theo tôi được biết hiện nay trên thế giới chưa có phương pháp cũng như thuốc đặc hiệu điều trị Hội chứng Rối loạn Phổ Tự Kỷ, đặc biệt đối với trẻ dậy thì, tự kỷ nặng hung dữ. Đa số các phương pháp truyền thống tiếp cận theo lối tư duy tuyến tính “Đau đâu chữa đấy”, dùng thuốc, tập trung vào chữa bệnh, trị triệu chứng, giải quyết vấn đề, cục bộ, cá thể. Các phương pháp này tốn kém, hiệu quả thấp, đang rất bế tắc. Nếu dùng thuốc thần kinh gây nghiện cho trẻ, ngày càng phụ thuộc vào thuốc, tự kỷ trở thành khuyết tật suốt đời và tử vong sớm. Đây là gánh nặng không chỉ cho các con, gia đình mà còn là vấn đề bức thiết của Việt Nam và thế giới cần được giải quyết. Với dịch Covid và chiến tranh Ukraina, khủng hoảng kinh tế ngày một nặng nề hơn dẫn đến mức độ rối loạn tinh thần càng lan tỏa hơn, rối loạn phổ tự kỷ cũng trầm trọng hơn. Cách tiếp cận của Tâm Việt hoàn toàn sáng tạo khác hẳn với truyền thống, không dùng thuốc, không xâm lấn chỉ tập luyện các bài tập Thiền rung động, năng lượng và tâm linh. Đặc biệt đến với Tâm Việt chủ yếu là trẻ dậy thì, tự kỷ nặng hung dữ, gia đình không thể quản lý nổi, khi đi tới các trung tâm khác bị trả về. 

Trường hợp Khắc Hưng không phải là ăn may, trước đó ngày 6/5/2017, Tổ chức Kỷ lục Việt Nam đã chính thức trao chứng nhận xác lập kỷ lục cho 2 học sinh tự kỷ của Tâm Việt là Nguyễn Đình Khánh Hưng, 7 tuổi, Nguyễn Khôi Nguyên, 16 tuổi và cho Công ty Tâm Việt “Đơn vị đào tạo học sinh tự kỷ đạt kỷ lục Việt Nam về biểu diễn xiếc trong thời gian ngắn nhất”. Và trao cho TS Phan Quốc Việt kỷ lục chủ biên “Bộ sách thực hành kỹ năng sống cho học sinh tiểu học được xuất bản với số lượng nhiều nhất”. Ngày 26/8/2018, Tổ chức Kỷ lục châu Á trao chứng nhận xác lập Kỷ lục châu Á cho Nguyễn Khôi Nguyên. Tháng 10, Nguyễn Đình Khánh Hưng và em Triệu Khánh Phương 6 tuổi đã xuất sắc vào Top 5 chương trình “Biệt tài tí hon 2018”. Ngày 26/8/2018, Hội đồng Liên Minh Kỷ lục Thế giới (WorldKings) công nhận Nội Dung Vua (Content is King) cho TS. Phan Quốc Việt về “Phương pháp đào tạo và huấn luyện thành công  giúp trẻ tự kỷ thành kỷ lục gia”. Đây là cột mốc thực chứng về việc thế giới công nhận Tâm Việt dịch chuyển từ đào tạo lên huấn luyện.

13

Tôi còn biết tháng 12/2021, tại Triển lãm quốc tế lần thứ 14 về các công trình sáng chế và thiết kế tại Kaohsiung, Đài Loan, thu hút hơn 412 công trình sáng chế, đổi mới mới từ 28 quốc gia, công trình “Kiến tạo hệ sinh thái thực chứng - Huấn luyện dịch chuyển người tự kỷ” của TS Phan Quốc Việt được trao Huy chương vàng và giải Đặc biệt. Tháng 5/2022, tại Triển lãm Sáng tạo và Sáng chế châu Âu 14 tại Iasi - Romania, công trình Kiến tạo hệ sinh thái y sinh thực chứng (Khoa học Neuron, thể thao, nghệ thuật, tâm linh); Huấn luyện dịch chuyển trẻ tự kỷ (Không dùng thuốc và không xâm lấn) của các tác giả: TS Phan Quốc Việt, Vũ Văn Chức, Lưu Anh Chức được trao huy chương vàng. Đây lại là dấu mốc mới quan trọng tiếp theo về việc thế giới công nhận Tâm Việt dịch chuyển từ huấn luyện lên huấn luyện dịch chuyển. Bằng sự nỗ lực không mệt mỏi, TS. Phan Quốc Việt cùng các cộng sự chỉ trong 6 tháng đã giành 2 Huy chương vàng và giải Đặc biệt của Hiệp hội Sáng chế và Sở hữu trí tuệ thế giới.

3 sô diễn đầu xuân Quý Mão của Khắc Hưng cho gần 3.000 học sinh tiểu học là minh chứng sống về phát huy giá trị của kỷ lục gia truyền động lực tạo kỳ tích cho xã hội, nhất là các bạn trẻ. Năm 2023, Hội Kỷ lục gia Việt Nam xác định phương châm hành động: Đưa tinh hoa VN ra Thế Giới; Làm chủ Quốc Gia vươn ra Quốc Tế; Làm chủ mặt đất vươn lên bầu trời; Đưa các giá trị của Kỷ Lục VN lan toả và sáng giá trên bình diện toàn cầu. Phương pháp & mô hình Tâm Việt cần được nhà nước, xã hội, các chuyên gia, phụ huynh quan tâm và hỗ trợ chuẩn hóa để nhân rộng tại Việt Nam và thế giới.

CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

Đà Nẵng: Ban Hướng dẫn Phật tử tổ chức Ngày hội hiến máu năm 2024

Trong nước 10:35 06/05/2024

Sáng 5-5, tại chùa Pháp Lâm (P.Nam Dương, Q.Hải Châu, TP.Đà Nẵng), Ban Hướng dẫn Phật tử GHPGVN TP.Đà Nẵng cùng Đội tình nguyện viên máu sống Gia đình Phật tử Đà Nẵng phối hợp với Hội Chữ thập đỏ TP, khoa Huyết học truyền máu - Bệnh viện Đà Nẵng tổ chức Ngày hội hiến máu năm 2024.

Hội Từ thiện chùa Tường Nguyên tặng 1.800 bình nước lọc đến người dân H.Gò Công Đông

Trong nước 08:55 30/04/2024

Ngày 29-4, Hội từ thiện chùa Tường Nguyên (Q.4, TP.HCM) tổ chức chương trình "Giọt nước nghĩa tình 2024" chia sẻ bình đựng nước loại lớn và nước sạch cùng viên sủi Berocca, rau củ cho bà con trong mùa thiên tai hạn hán.

Nghỉ lễ 30/4: Núi Bà Đen thành thiên đường trốn nóng và khám phá đặc sắc văn hoá bản địa

Trong nước 20:41 28/04/2024

Xem show diễn nghệ thuật độc đáo, check-in tại không gian đẹp tựa tiên cảnh hay tham dự lễ dâng đăng thiêng liêng, đó là vài trong số rất nhiều trải nghiệm khiến núi Bà Đen, Tây Ninh hút hàng ngàn lượt khách trong ngày đầu tiên của kỳ nghỉ lễ 30/4 năm nay.

Hòa thượng Danh Nhuôn, Chứng minh Ban Trị sự GHPGVN tỉnh Kiên Giang viên tịch

Trong nước 10:00 28/04/2024

Ngày 28/4/2024, Hòa thượng Danh Đổng, Ủy viên Thường trực HĐTS, Trưởng ban Trị sự GHPGVN tỉnh Kiên Giang thay mặt Ban Thường trực Ban Trị sự GHPGVN tỉnh Kiên Giang, môn đồ pháp quyến vô cùng kính tiếc báo tin Trưởng lão Hòa thượng Danh Nhuôn, Chứng minh Ban Trị sự GHPGVN tỉnh Kiên Giang viên tịch.

Xem thêm