Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Thứ bảy, 31/08/2024, 10:12 AM

500 Phật tử về thiền viện Phước Sơn tu thiền Vipassana, xuất gia gieo duyên

Thông tin với Phatgiao.org.vn, Ban tổ chức cho biết, khóa tu xuất gia gieo duyên lần thứ 19 được tổ chức tại thiền viện Phước Sơn trong 5 ngày (30/8 - 3/9). Trong thời khóa tu học, 500 khóa sinh sẽ thực tập thiền Vipassana, học kinh Pháp cú, sống đời sồng phạm hạnh của một tu sĩ tại Thiền viện.

Quang cảnh buổi lễ

Quang cảnh buổi lễ

Tối 30/8, tại Trường thiền Quốc tế - Thiền viện Phước Sơn (số 385, đường Bắc Sơn Long Thành, phường Phước Tân, TP.Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai) đã trang nghiêm diễn ra lễ khai mạc khóa tu học thiềnVipassna và xuất gia gieo duyên lần thứ 19 với chủ đề “Xuất gia báo ân cha me”, 500 khóa sinh đăng ký xuất gia.

Phát biểu trong buổi lễ, Hòa thượng Bửu Chánh, Ủy viên Thư ký HĐTS, Phó trưởng ban Thường trực ban Trị sự GHPGVN tỉnh, trụ trì thiền viện Phước Sơn chia sẻ: "Xuất gia gieo duyên báo hiếu là một truyền thống văn hóa đặc sắc của các nước Phật giáo Nam truyền và đã dần trở thành một phần không thể thiếu, được xem như nghĩa vụ thiêng liêng của mỗi thanh niên trong một giai đoạn nào đó của đời mình".

Theo Hòa thượng, thông thường, thế gian hết lời ca tụng, ngợi khen những người con hiếu thảo hết lòng phụng dưỡng cha mẹ, không quản ngại khó khăn gian khổ nhưng ít có ai biết tán dương người xuất gia là để báo hiếu. 

Hòa thượng Bửu Chánh phát biểu, sách tấn khóa sinh

Hòa thượng Bửu Chánh phát biểu, sách tấn khóa sinh

"Phải biết rằng phương pháp báo hiếu của người xuất gia rộng lớn vô cùng đâu cứ phải sớm khuya hầu hạ mới là báo hiếu, chỉ có đại hiếu là xuất gia tu hành đắc đạo, không những cứu khổ cha mẹ hiện đời mà còn cứu độ song thân nhiều kiếp như Đức Bổn sư Thích Ca Mâu Ni đã từng làm", Hòa thượng nói.

Hòa thượng cho rằng, những ai sống trên cuộc đời này, có tri thức, có hiếu nghĩa thì việc cúng dường, thờ phụng cha mẹ cũng chính là cúng dường chư Phật. Người xuất gia báo hiếu có nhiều cách khác nhau, nên tùy điều kiện, hoàn cảnh sao cho phù hợp.

"Điều quan trọng là phải có lòng chí thành chí kính, tận tâm tận lực đối với cha mẹ thì phước báu mới thành tựu viên mãn”, Hòa thượng nhấn mạnh.

Một số hình ảnh từ buổi lễ:

Empty
Empty
Empty
Empty
Empty
Empty
Empty

CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Ý kiến của bạn

Dễ thương: Các bạn nhỏ về tịnh xá đón Trung thu

Phật giáo và người trẻ 12:14 16/09/2024

Thượng tọa Giác Nhường, Trưởng ban Trị sự Phật giáo TP.Gia Nghĩa (tỉnh Đắk Nông), trụ trì tịnh xá Ngọc Đạt (TP.Gia Nghĩa) cho biết, tịnh xá vừa tổ chức trung thu cho các em thiếu niên, nhi đồng tại địa phương.

Không buông mình khi thất bại

Phật giáo và người trẻ 11:45 10/09/2024

Bạn có biết vì sao mẹ tôi không lựa chọn con đường giải thoát dễ dàng như mấy cô gái kia không? Tôi chỉ nghĩ đơn giản là, nếu mẹ tôi chết thì bà ngoại tôi sẽ không thể nào vui vẻ sống tiếp những tháng ngày còn lại. Đấy là tội bất hiếu!

Long An: Ra mắt Chi hội Thanh niên Tôn giáo tịnh thất Hoa Nghiêm

Phật giáo và người trẻ 23:31 09/09/2024

CLB Thiện Tâm Chánh Hạnh phối hợp cùng Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam huyện Cần Giuộc (Long An) tổ chức lễ ra mắt Chi hội Thanh niên Tôn giáo tịnh thất Hoa Nghiêm (xã Phước Lý), sáng 8/9.

Niệm Phật hai năm, biết trước ngày giờ vãng sanh

Phật giáo và người trẻ 18:45 09/09/2024

Bản thân là dược sĩ, thuốc gì trị bệnh gì Thu đều biết, vậy mà lần này dù đã kinh qua nhiều loại thuốc ho, từ nhẹ tới nặng, kể cả kháng sinh nhiều đợt, những cơn ho tới tấp vẫn không ngừng hành hạ cô suốt một thời gian dài.

Xem thêm