Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Thứ tư, 24/07/2013, 09:17 AM

51 Lá thư gửi mẹ hiền Quán Thế Âm Bồ Tát

Tuyển tập 51 lá thư gửi Mẹ Hiền Quán Thế Âm trong dịp trại hè Hương Sen Đại Bi của các thanh niên phật tử mùa Sen thứ 4 tại chùa Hưng Khánh (Mỹ Đức, Hà Nội)

 Đức Quan Thế Âm Bồ Tát


Thư số 1
Nam Mô Đại Từ Đại Bi Quán Thế Âm Bồ Tát
Kính gửi: Mẹ Hiền Quán Thế Âm
Phật tử Chùa Linh Quang

Thưa mẹ, con thực sự rất ích kỷ. Con sống chỉ biết nhận mà không biết cho đi, chỉ muốn được yêu thương mà không muốn yêu thương bất kỳ ai. Con ước, ước rất nhiều, mong rất nhiều điều cho bản thân mình mà chẳng quan tâm đến mọi người xung quanh. Những người hết mực yêu thương, quan tâm, chăm sóc con. Con đến trại hè Hương Sen Đại Bi năm nay không chỉ vì những niềm vui, những tiếng cười mà còn để học cách biết yêu thương. Con muốn sửa chữa những lỗi lầm trước đây của mình. Người biết sai mà sửa thì là người tốt, phải không Mẹ? Xin Mẹ từ bi chứng giám cho con, hãy thắp lên ngọn lửa yêu thương trong con, xua tan đi mọi tham, sân, si để con xứng đáng được là một đứa con của người. Con cũng không chắc là những gì mình ước sẻ trở thành hiện thực. Nhưng con sẽ cố gắng hết sức để thực hiện ước mơ của mình. Một ước mơ không phải cho con mà là cho tất cả mọi người. Con ước tất cả mọi người dù yêu hay ghét con, dù quen hay không đều được sống hạnh phúc, an bình, chan hòa, yêu thương, để làm nên một thế giới từ bi, nhân ái!
Con cảm ơn Mẹ rất nhiều!

Thư số 2
Nam Mô Đại Từ Đại Bi Quán Thế Âm Bồ Tát
Kính gửi Mẹ Hiền Quán Thế Âm Bồ Tát
Phật tử chùa Thiên Phúc

“Hương Sen Đại Bi” là một chương trình Phật giáo có quy mô lớn nhất mà con từng tham gia. Trong suốt 3 năm liền tổ chức, con thật vinh dự và may mắn khi được cùng chùa Thiên Phúc và các Phật tử tham gia lễ hội này. Qua lễ hội này, con được mở mang rất nhiều kiến thức, từ các kiến thức về Phật giáo, các món ăn chay và sự đoàn kết cùng tinh thần đồng đội cao khi tham gia các trò chơi lý thú và bổ ích. Có lẽ, để viết hết cảm xúc của con lúc này thì hai trang giấy quả là không đủ. Con xin gửi đến Ban Tổ Chức hội trại, các Thầy một lời cảm ơn chân thành nhất khi tổ chức cho chúng con cuộc giao lưu vui – khỏe – có ích như thế này trong dịp nghỉ hè. Con cũng xin cảm ơn các anh chị sinh viên tình nguyện và các cô, các bác đã tạo điều kiện cho chúng con được vui chơi. Và một lời cảm ơn cuối cùng con xin dành cho người mẹ thân yêu của con, người luôn lo lắng, quan tâm và chăm sóc con mỗi khi con cần. Người đã cho con được sinh ra và lớn lên trong cuộc đời.

Nếu niềm vui là những hạt cát, con xin tặng mọi người cả sa mạc

Nếu hạnh phúc là giọt nước, con xin tặng mọi người cả đại dương

Nếu tình thương, sự no ấm và tốt đẹp là những vì sao, con xin tặng mọi người cả bầu trời đêm.

Con ước rằng khắp nơi trên Trái đất này mọi người đều được sống trong hòa bình, no ấm, hạnh phúc. Con ước cho tất cả mọi người ở đây có thật nhiều niềm vui, luôn thành công trong cuộc sống. Con ước cho riêng mình con luôn học giỏi, xinh đẹp và gặt hái nhiều kết quả trên con đường học tập cũng như trong cuộc sống. Đó cũng là những điều mà con ước cho bạn bè con.

Con xin ước cho người đã sinh thành ra con có thật nhiều sức khỏe, luôn tràn ngập niềm vui và hạnh phúc. Con ước cho bố mẹ và những người thân của con gặp nhiều may mắn và cuối cùng con có một lời gửi tới người mẹ yêu thương của con đó là: “Con yêu mẹ rất nhiều, Mẹ ạ!”

Thứ số 3
Nam Mô Đại Từ Đại Bi Quán Thế Âm Bồ Tát
Kính gửi Mẹ Hiền Quán Thế Âm Bồ Tát
Nam mô đại từ đại bi Quán Thế Âm Bồ Tát

Hôm nay, nhân dịp chương trình Hương Sen Đại Bi con có cơ hội bày tỏ ước nguyện và những lời tâm sự với một lòng thành kính, cẩn trọng gửi tới Mẹ. Điều đầu tiên, con xin tỏ lòng biết ơn công đức, tấm lòng từ bi quảng đại phổ độ chúng sinh của Mẹ hiền Quán Thế Âm. Cầu mong mẹ hiền che chở cho toàn thể chúng sinh trên thế gian được song trong một bầu không khí yên bình, tràn ngập yêu thương, không còn nghèo đói, ốm đau bệnh tật, soi sáng cho chúng sinh một lòng hướng thiện. Còn về bản thân con. Thưa Mẹ, con tự thấy mình may mắn hơn nhiều bạn khác khi được sinh ra khỏe mạnh, được sống trong một gia đình có bố có mẹ và em trai luôn hòa thuận và thương yêu con, được tiếp thu một nền giáo dục tiến bộ từ bé. Con biết đâu đó vẫn còn nhiều người kém may mắn hơn con nhưng vẫn vượt lên số phận. Vì vậy, con luôn hướng cho bản thân một lối sống lành mạnh và yêu thương mọi người. Tuy vậy vẫn không thể tránh được những lúc lầm đường lạc lối. Mong Mẹ hiện Quán Thế Âm soi đường chỉ lôi cho con được đi đúng con đường. Thưa Mẹ trong lòng con không chỉ có các đấng Đức Phật tối cao mà còn có hai vị Phật là Bố con và Mẹ con. Bố và Mẹ là người đã có công sinh thành, dưỡng dục. Bố Mẹ đã hi sinh cả cuộc đời cho hai chị em con được sống một cuộc sống không thiếu thốn về vật chất và đầy đủ về tình thương yêu và hạnh phúc.

Thế nhưng Phật tử bất hiếu đã nhiều lần khiến bố mẹ phải phiền lòng và chưa một lần trực tiếp nói lời xin lối hay cảm ơn và bày tỏ tình cảm với đấng sinh thành. Mong Mẹ hiền Quán Thế Âm cho bố mẹ con, những người thân của con và những người con yêu quý luôn bình an. Qua đây, con cũng mong Mẹ chuyển tấm chân tình của con tới bố mẹ.

“Bố mẹ! Con gái yêu bố mẹ nhiều lắm, bố mẹ phải luôn mạnh khỏe nhé. Con và em sẽ luôn sống tốt để bố mẹ vui lòng!”. Cuối cùng con mong có được đủ trí tuệ, bản lĩnh và sáng suốt để vượt qua những thử thách trong cuộc sống, vượt qua những cám dỗ tầm thường một lòng thành tâm hướng Phật. Mong Mẹ hiền thấu hiểu tấm lòng thành kính của con.

Con cung kính cảm ơn Mẹ!

Thư số 4
Nam Mô Đại Từ Đại Bi Quán Thế Âm Bồ Tát
Kính gửi Mẹ Hiền Quán Thế Âm
Phật tử

Xã hội này cho con rất nhiều, cho con có một gia đình, cho con có bạn bè, cho con có cơ hội học tập. Con cảm ơn mẹ đã mang lại nhiều điều tốt đẹp đến thế!

Trong lòng con hiện giờ đang có rất nhiều gánh nặng việc học tập cũng chưa xong, chuyện gia đình có nhiều bất trắc, chuyện tình cảm đang trục trặc. Thật ra con nghĩ rằng không có gì là hoàn hảo cả. Được viết ra những lời tâm sự thế này với Mẹ con cảm thấy ấm lòng hơn.

Nhiều khi con thấy rất mệt mỏi vì cuộc sống, đau đớn vì những người xung quanh con quá thay đổi con muốn mọi người hiểu con hơn, hòa đồng, suy nghĩ về những điều mà con nói, dù đã 21 tuổi rồi nhưng con vẫn dại khờ, suy nghĩ chưa thật sự chín chắn.

Mỗi khi có tâm trạng, muốn tâm sự con đều đến chùa để gặp Mẹ, gặp Đức Phật để con có thể giãi bày những điều con muốn nói.

Nhân ngày 19/6 âm lịch, con rất muốn nói lời cảm ơn tới mẹ hiền Quán Thế Âm đã giành cho con một cuộc sống tươi đẹp. Con rất mong Mẹ sẽ là người sát cánh bên con, giúp con có thể chia sẻ tâm sự, dõi theo bước đường của con.

Mong Mẹ giúp con giải thoát khỏi nỗi u buồn, mệt mỏi. Cho con sống tốt hơn, sống có mục đích, làm mọi điều suôn sẻ. Cảm ơn Mẹ!

Thư số 5
Nam Mô Đại Từ Đại Bi Quán Thế Âm Bồ Tát
Kính gửi Mẹ Hiền Quán Thế Âm

Đây là lần đầu tiên con viết ra và trong trái tim ngập tràn tình cảm với người, với hai chữ “Mẹ hiền” con không dám mường tượng mình được gọi một đức Phật cao quý, được toàn thể chúng sinh kính trọng.

Con được biết đến mẹ khi con vừa chào đời, biết nhận thức được tình yêu thương bao la người dành cho con và toàn chúng sinh. Nhưng mẹ ơi chúng con còn thơ dại quá, con biết mẹ là mẹ của chúng sinh, mẹ lo toan, mẹ vất vả lắm.

Con biết vậy nhưng con vẫn muốn chia sẻ với mẹ, con thấy rất buồn vì giờ đây con khổ quá mẹ à, con không dám xin mẹ đưa con vượt qua lần khổ đau này, nhưng con xin mẹ hãy chỉ đường cho đứa con tội nghiệp này bước đi trên con đường sáng suốt, giúp con tránh được tham – sân – si.

Con không biết diễn ta bằng lời những tâm trạng hiện tại của con nhưng con tin rằng mẹ sẽ hiểu lòng, hiểu tâm tư của con gái nhé. Đây là lần đầu tiên con viết thư cho mẹ, con vừa nghẹn ngào vừa hạnh phúc vì được bộc lộ tình cảm đối với mẹ nhờ chương trình Hương Sen Đại Bi.

Con yêu Mẹ!

Thư số 6
Nam Mô Đại Từ Đại Bi Quán Thế Âm Bồ Tát
Kính gửi Mẹ hiền Quán Thế Âm

Con đường của người xuất gia là con đường thật sáng, thật đẹp, lý tưởng và hạnh phúc Mẹ nhỉ.

Chẳng biết tự bao giờ con đã ước đủ duyên được đi trên con đường lý tưởng ấy, vậy mà vẫn chưa đủ duyên Mẹ ạ.

“Vui trong tham dục, vui ấy khổ
Khổ để tu hành khổ ấy vui!”

Được làm thân người đã là quá hạnh phúc, được biết đến Đạo Phật lại càng hạnh phúc hơn. Bao năm trôi lăn trong cuộc đời, vui buồn, sướng khổ, đắng cay, ngọt bùi… cho đến khi con được dạy về hai chữ “vô thường”, về chữ “không”, về “nhân” và “quả”… để thấy hạnh phúc trong khổ đau, để mỉm cười trước sóng gió, để thấy mọi chúng sinh đều là Cha, là Mẹ, là Thầy của con, để con thấy khổ trong con đường Đạo là cái khổ thật vui và hạnh phúc vô ngần. Có bao giờ là muộn không hả Mẹ? Nguyện cầu Mẹ chỉ cho con con đường con nên đi! _()_

Mẹ từ bi, con nguyện cầu con đủ duyên để có thể được đi trên con đường đẹp vô ngần ấy, dẫu con vẫn biết “Đời không đạo thì đời vô nghĩa, nhưng đạo không đời thì đạo dạy cho ai?” Thầy con cũng dạy đừng trọng vào hình tướng, vạn sự hãy cứ tùy duyên thôi, con đường nào cũng đáng quý và con đường nào cũng đẹp nếu biết sống đời lành! Con nguyện cầu cho trái tim con đủ rộng để yêu thương, để sưởi ấm, để bao dung tất cả, cả những niềm đau, cho con đủ tỉnh táo để không lạc lối, đủ dũng cảm để vững tin đi theo con đường chính, nguyện cầu cho tất cả biết được giao Pháp của Đức Thế Tôn để sống đời thiện, đời lành.

Mẹ từ bi, con đê đầu đảnh lễ xin Mẹ ban phước lành cho những người mang trọng ân và quan trọng nhất với con trong đời hiện tại này: Ba Mẹ con – cho con sinh mạng, Thầy Hùng – đưa con đến với Đạo Phật, và Sư phụ – người cha tâm linh của con, người thay Đức Phật nhận con làm học trò và đang dạy dỗ con chính Pháp.

Mẹ từ bi, một tâm nguyện cuối, con xin nguyện cầu bình an đến tất cả!

Con của Mẹ,
Nhuận Tịnh Diệu

Thứ số 7
Nam Mô Đại Từ Đại Bi Quán Thế Âm Bồ Tát
Thư gửi mẹ hiền Quan Thế Âm Bồ Tát

Về phần mình, con cảm ơn Mẹ hiền đã trao cho con người bố và người mẹ tuyệt vời. “Con cảm ơn cuộc đời”.

Con xin hứa sẽ nỗ lực hết mình đạt được ước mơ của mình. Xin Mẹ hiền luôn soi đường truyền sức mạnh cho con vững vàng bước đi trên con đường mình chọn – ước mơ được sang Nhật học tập sẽ được thực hiên. Con muốn thực hiện ước mơ để bố mẹ con luôn hạnh phúc, mỉm cười. Xin Me cho con sức khỏe để con vững vàng bước đi trên đường tương lai đang đợi.

Con xin Mẹ hãy trao cho con trái tim yêu thương để trao yêu thương và làm nhiều điều thiện cho cuộc sống tươi đẹp, con cũng đã lớn, đủ trường thành và đã cần cho mình một tình yêu, xin mẹ cho con sớm tìm được một nửa của mình, một nửa để yêu thương.
Cầu mong cho cuộc sống thêm tươi đẹp.

Con cảm ơn mẹ hiền, cảm ơn người thân sinh ra bố mẹ con, cảm ơn người con yêu thương nhất. Cầu mong cho mọi người yêu quý con luôn hạnh phúc, sức khỏe, thành đạt.

Có câu nói con tâm đắc nhất: “Nơi nào có yêu thương hạnh phúc, nơi đó có sức khỏe thành đạt”

Cầu mong cho những điều con mong muốn sẽ thành hiện thực cảm ơn Mẹ hiền Quan Thế Âm.

Thư số 8
Nam Mô Đại Từ Đại Bi Quán Thế Âm Bồ Tát
Kính gửi: Mẹ Hiền Quán Thế Âm
Phật tử

Khi con viết thư này, là con đang tham gia trại hè Hương Sen Đại Bi tại xã Phù Lưu Tế – Mỹ Đức – Hà Nội

Thật con muốn viết những dòng này cho mẹ – người đã mang nặng đẻ đau sinh ra con và em! Một cơ hội, một lá thư đặc biệt khi con biết nó có thể được dâng lên Tam Bảo. Con mong muốn vì lẽ nào đó, hay một cách nào đó, Mẹ nghe được hay thấu hiểu những lời tự đáy lòng của con nhưng lại chưa bao giờ chính miệng nói ra.

Con yêu Mẹ! Trong tận sâu thẳm tâm hồn đó là tình cảm vừa yêu thương, ngưỡng mộ và có phần xót xa. Điều con học được nhiều nhất từ mẹ, có lẽ đó là đức hy sinh cao cả. Nói đến đây, con cảm thấy thật sự may mắn khi được là con gái của mẹ. Mẹ ạ, mẹ đến với bố, đó là một cuộc hôn nhân không hề có tình yêu mà hoàn toàn do phía gia đình. Bố con là một người nóng tính, gia trưởng và là một công nhân nghèo mà như mẹ nói là chẳng có điểm gì mẹ ưa. Nhưng bố của con, vẫn là một ông bố luôn hết mực yêu thương gia đình và chiều chuộng con gái!

Rồi gần như trên đôi vai gầy xương xẩu, mẹ gồng gánh bao nỗi lo của gia đình. Thật sự, có đôi lúc con đã từng ước mơ, cha mẹ mình thật giàu khi nhìn cô bạn thân có chiếc điện thoại xịn, chiếc xe máy mới. Nhưng rồi chút ham muốn, đố kị đó cũng trở nên tầm thường với tấm lòng che chở bao la của Mẹ. Mẹ cha luôn tạo mọi điều kiện tốt nhất có thể cho con, không phải sống giàu sang, thừa thãi, nhưng đủ đầy, cho con biết yêu người và thương đời. Tất cả những công trình của con, những lời khen của bạn bè dù nhỏ hay lớn mà bạn bè dành cho con cũng là của cha mẹ, là kết quả của sự giáo dục uốn nắn của cha mẹ!

Lá thư này, con chỉ xin viết đến đây. Lời cảm ơn mẹ, có lẽ con nói bao nhiêu cũng không đủ! Thay cho điều đó con hứa sẽ luôn cố gắng phấn đấu, rèn luyện mình. Không dám nói sẽ trở thành người thành đạt hoàn hảo, nhưng chắc chắn sẽ hoàn thành được mong mỏi của Mẹ: “Con sẽ trưởng thành và sống thật tốt”. Mong cha mẹ con luôn bình an!

“Con dù lớn vẫn là con của mẹ
Đi hết đời lòng mẹ vẫn yêu con!”

Thư số 9
Nam Mô Đại Từ Đại Bi Quán Thế Âm Bồ Tát
Kính gửi: Mẹ Hiền Quán Thế Âm

Nhân ngày Quán Thế Âm Bồ Tát thành đạo con xin gửi đến người những tâm sự của bản thân mình. Thời gian gần đây con có tâm trạng rất rối bời, lộn xộn của chuyện tình cảm, gia đình. Sau hơn một ngày trải nghiệm tham gia chương trình HSĐB, con đã hiểu và có thêm rất nhiều kinh nghiệm cho bản thân.

Con thấy những tình cảm cá nhân nam nữ không còn quan trọng so với tình cảm bạn bè, gia đình, tình thương giữa con người với con người trong cuộc sống, giữa những người Việt Nam và tất cả mọi người trên Thế Giới.

Con không mong muốn xin gì nhiều cho bản thân, chỉ mong cả gia đình luôn mạnh khỏe, hạnh phúc. Bạn bè con luôn gặp may mắn, đặc biệt một người bạn thân con không gặp vận hạn như thời gian qua. Mong muốn mình luôn nhiều bạn tốt, tình yêu có thể qua đi nhưng tình bạn là mãi mãi. Mong muốn người ấy và con mãi là bạn, mãi là anh trai của con, con không muốn mất tình bạn đó.

Hôm nay cũng là sinh nhật đứa bạn thân con, con mong nó luôn hạnh phúc. Con mong mọi người trên đất nước này ấm no, hạnh phúc, yêu thương nhau. Đất nước hòa bình không có chiến tranh không có sinh ly tử biệt. Hoàng Sa, Trường Sa mãi là của Việt Nam. Mong muốn những linh hồn trong nhân gian được thanh thản và sớm được đầu thai chuyển kiếp sống cuộc đời hạnh phúc.

Con không rõ người có thật không nhưng con hi vọng là có để người giúp đỡ chúng sinh. Con hy vọng Chị con đã lựa chọn đúng đắn con đường của mình, không gặp chuyện buồn như thời gian qua. Bố mẹ con không vất vả như thời gian này.

Con hứa với người sẽ sống thật tố, có ích cống hiến cho xã hội, luôn vui vẻ cố gắng làm được nhiều việc có ích, mọi người sẽ ấm no, hạnh phúc, hòa bình hữu nghị trên Thế giới

Con xin cảm ơn người vì đã cho con nơi tâm sự, chia sẻ mong muốn. Con xin dừng bút ở đây!

Thư số 10
Nam Mô Đại Từ Đại Bi Quán Thế Âm Bồ Tát
Kính gửi: Mẹ Hiền Quán Thế Âm

Trước tiên, con xin thành tâm sám hối về những điều không tốt mà con đã gây nên trong kiếp này. Những lời nói dối, những ý nghĩ xấu, những hành động không tốt mà con đã cố tình hay vô tình phạm phải. Nhưng hiện giờ con thực sự không muốn phạm phải nữa, dù vô tình hay cố ý.

Con cảm thấy lương tâm cắn rứt, nặng nề cho dù con chỉ nói dối vô hại. Con thực sự không muốn tiếp tục dùng những lời nói dối đó nữa. Con cũng xin sám hối vì những lúc sân hận, những lúc nóng giận. Mỗi lần như thế sẽ khiến con làm hay nói những điều gây tổn thương tới gia đình, bạn bè và những người xung quanh con. Con xin hứa sẽ tu tập, theo dõi cái nóng giận ấy để ngăn chặn và tiêu diệt nó.

Con xin sám hối vì những ý nghĩ xấu trong tâm mình khi đối diện với những tác động từ bên ngoài hay từ trong bản thân mình.

Con xin sám hối vì những nghiệp sát mà con đã gây nên từ vô thủy kiếp trước. Dù cho vô tình hay cố ý. Tất cả xin tiêu trừ hết.

Thư số 11
Nam Mô Đại Từ Đại Bi Quán Thế Âm Bồ Tát
Kính gửi: Mẹ Hiền Quán Thế Âm
Đầu tiên, con ngàn lần muốn gửi lời yêu thương tới Mẹ.

Mẹ yêu quý!

Đây là lần đầu tiên con tham gia chương trình HSĐB. Con thực sự rất vui và ấn tượng bởi 1 chương trình ý nghĩa hướng tới mục đích cao đẹp này. Con biết để chương trình thành công như thế đã có bao giọt mồ hôi của nhiều người và con biết Mẹ ở trên cao cũng hỗ trợ rất nhiều. Con cảm ơn Mẹ nhiều lắm!

Ngày mai, 19/6 âm lịch là ngày đắc đạo của Mẹ con nguyện cầu những lời tốt đẹp nhất cho Mẹ yêu quý!

Mẹ ơi! Mẹ hãy luôn ở bên con nhé! Mẹ hãy truyền năng lượng cho con để con có thể làm nhiều việc hơn nữa, góp một phần nhỏ xây dựng xã hội tốt đẹp hơn và đặc biệt để hoàn thành sứ mệnh làm người của mình.

Mẹ ơi! Mẹ có biết con đã cố gắng nhiều thế nào để có thể luôn vui tười và hạnh phúc không? Con đã luôn tạo cho mình một sở thích đọc sách và tìm hiểu mọi thứ xung quanh để con có thể hiểu được bản chất của cuộc sống, của kiếp khổ hạnh của con người, và thật may là con biết được Phật pháp. Con biết Mẹ ở trên cao đã soi sáng cho con rất nhiều!

Bây giờ, Mẹ có biết ước mơ của còn là gì không? Đó là con muốn có thể sống vui vẻ, hạnh phúc, với từng giây phút hiện tại (Vì con trân trọng giây phút này lắm Mẹ yêu ạ!)

Và vì vậy, con tin con đường con đang đi là đúng, con ước con hoàn thành được sứ mệnh của mình. Con sẽ là một bác sĩ giỏi, chữa bệnh cho tất cả mọi người. Con sẽ chuyển tất cả tình thương yêu Mẹ danh cho con vào những bệnh nhân của con. Con sẽ giúp họ bớt được phần nào đau đớn Mẹ ạ!

Mẹ giúp con Mẹ nhé!

Bên cạnh đó, con sẽ tự chăm sóc sức khỏe của bản thân để luôn tràn đầy năng lượng hoàn thành được sư mệnh của mình. Con hứa với Mẹ là con sẽ sống thật tốt, thật đẹp như Mẹ đã sống. Con yêu Mẹ.

Con yêu Mẹ!

Thư số 12
Nam Mô Đại Từ Đại Bi Quán Thế Âm Bồ Tát
Kính gửi: Mẹ Hiền Quán Thế Âm

Có lẽ con thật sự đã quá tham lam khi cầu xin Người nhiều nhiều như thế. Nhưng con thật sự mong nhận được sự giúp đỡ từ Người. Con xin người hãy phù hộ, bảo vệ tất cả những người xung quanh con, đặc biệt những người con yêu thương. Con mong, rất mong họ sẽ luôn tìm thấy sự vui vẻ, hoan hỉ trong cuộc sống, mong họ có được thành công và hạnh phúc.

Xin Người hãy cho cha con sức khỏe để cha tiếp tục ở bên nuôi nấng, dạy dỗ con như nhiều năm qua. Xin người hãy cho mẹ con niềm vui, giảm đi sự lo lắng để mẹ con có thể thoải mai, bình yên trong những giấc ngủ.

Xin Người hãy mang những lo toan, nhọc nhằn tránh xa họ, để cha mẹ con tìm thấy sự thanh nhàn sau nhiều năm vất vả và xin Người hãy cho anh con đủ từ bi, đủ tấm lòng để trở thành một vị lương y như lẽ dĩ nhiên phải như thế.

Xin Người hãy cho em trai con sự khôn ngoan và bản lĩnh để bước vào cuộc sống mới của em. Xin hãy dạy em cách đứng dậy và tự tin tìm lại, bước tiếp khi thất bại, để con đường thành công của em được mở rộng hơn.

Xin Người hãy cho phù hộ cho bạn bè con. Xin người hãy lấy bớt của Uyên một chút nhạy cảm, để Uyên bên cạnh những người Uyên yêu thương bạn ấy thật lòng để làm mờ đi những đau đớn tổn thương mà Uyên phải chịu.

Xin Người hãy giữ lại cho Mai chút tự do phóng thoáng, và ban tặng cho bạn ấy một chút sâu sắc để có thể hiểu được những người quanh bạn ấy.

Xin Người, hãy giữ và tặng thêm cho Hằng niềm tin vào cuộc sống, niềm tin vào con người và tình yêu, để bạn ấy có thể có được hạnh phúc từ hiện tại và trân trọng điều đó.

Xin Người, hãy cho Hậu sự sáng suốt, để tránh cho bạn ấy sa lầy trong tham vọng, để bạn ấy không lương lên một cách mù quáng và để bạn ấy có thể yêu bản thân hơn.

Xin Người, hãy lấy lại cho Khấn tình yêu với học hành, với ngôi trường anh ấy theo học, cho anh ấy những người bạn thật lòng quan tâm để anh ấy không cô đơn hay cảm thấy nhàm chán, thất vọng về cuộc sống.

Xin Người, hãy làm mờ đi những tổn thương của Hiếu, Thùy, Công … do lỗi lầm của con, hay bạn con gây ra. Hãy giúp họ mở lòng hơn với những người xung quanh để họ tìm thấy người có thể xoa dịu linh hồn họ. Con biết con rất tham lam nhưng mong Người hãy giúp con. Con xin cảm ơn!

Gửi Mẹ với tất cả yêu thương và tôn trọng!

Thư số 13
Nam Mô Đại Từ Đại Bi Quán Thế Âm Bồ Tát
Kính gửi: Mẹ Hiền Quán Thế Âm
Phật tử chùa Long Khánh

Mẹ kính yêu nhất trên đời của con! Con ước gì mẹ sẽ nghe được những lời từ sâu thẳm trong con mà trái tim con đang nói.

Con đã lớn phải không Mẹ? Con yêu Mẹ thật nhiều! Con không biết phải nói sao nữa,không biết nói thế nào để mẹ hiểu nhiều hơn những điều con đang nghĩ.

Con cảm thấy mình thật may mắn và hạnh phúc quá! Con không bao giờ phải vượt qua khó khăn một mình cả bởi vì bên cạnh con là “Mẹ”. Mẹ là “đôi vai” vững chắc nhấtt để con dựa vào mỗi khi mệt mỏi. Mẹ dắt con qua khó khăn nâng con đứng dậy khi con vấp ngã và ở cạnh con khi con cần.

Mẹ là sức mạnh là niềm tin đưa con bước trên con đường trải đầy hoa và nắng.

Mẹ là bàn tay níu giữ là nơi con đứng chân khi trước mặt nhiều mây đen và gió bão – Con thấy mình thật an toàn và ấm áp.

Và một ngày mai nữa lại bắt đầu rồi! Những ngày mai … ngày mai nữa. Con sẽ luôn nỗ lực cố gắng học tập tốt, làm nhiều việc tốt

Con yêu Mẹ!

Thư số 14
Nam Mô Đại Từ Đại Bi Quán Thế Âm Bồ Tát
Kính gửi: Mẹ Hiền Quán Thế Âm

Con gửi đến Người bức thư này vào thời điểm con không biết mình sẽ phải làm gì, không biết mình là ai. Cuộc sống của con và những người xung quanh con vẫn hết sức mơ hồ trong mắt con và đôi khi con cảm thấy thực sự hoảng sợ và không hiểu nổi mình, không biết tương lai con sẽ ra sao.

Hôm nay con có mặt ở hội trại HSĐB con biết rằng mình đã có được may mắn rất lớn khi được tham gia hội trại, được vào ban truyền thông, được cầm mic và giúp chị Huyền Jet và nhất là được nói chuyện với anh Tín An. Cũng như lần trước được đi chùa với Thầy Hùng, được đi phát cơm ở Thiền viện Sùng Phúc, con biết rằng mình đã có duyên lành và con biết cuộc sống vẫn dành cho con những điều hết sức tốt đẹp.
Những ngày ở hội trại, con được làm việc hết mình, sống là chính mình và cảm thấy mình là người có ích. Chính trong những ngày này, tâm trạng hoảng loạn của mấy ngày trước đây dường như đã lắng lại, con lại trở về cảm giác được sống cuộc đời mình. Con rất muốn gửi lời biết ơn chân thành đến chư Phật, chư Bồ Tát đã cho con có được duyên lành này.

Nhân ngày Mẹ Quan Thế Âm thành đạo, con xin dân lên Người nén Tâm hương để tỏ lòng thành kính. Con chưa hiểu biết nhiều về nghi lễ Phật Giáo nên không biết cử hành cho phải đạo, cúi mong Mẹ Quan Thế Âm đại từ, đại bi không soi xét.

Nguyện cầu cho con được Người soi sáng con đường con đi, khai mở tâm trí và bình tâm để có thể vững vàng, vui vẻ trên con đường mà con sẽ đi. Nguyện cầu cho gia đình con và bạn bè con luôn khỏe mạnh và bình an.

Con xin hồi hướng công đức mà con đã tu tập trong những ngày ở hội trại HSĐB đến các oan gia trái chủ của con, đến những người thân của con và hướng về khắp tất cả chúng sinh đều trọn thành Phật Đạo. Con xin hồi hướng công đức cho bản thân mình sáng suốt và chăm chỉ hơn.

Nam Mô Đại Từ Đại Bi Quán Thế Âm Bồ Tát

Thư số 15
Nam Mô Đại Từ Đại Bi Quán Thế Âm Bồ Tát
Kính gửi: Mẹ Hiền Quán Thế Âm

Nhân dịp Mẹ Quán Thế Âm đắc đạo, con có được cơ duyên tham dự chương trình HSĐB và có cơ hội được viết thư thể hiện tâm nguyện gửi tới mẹ.

Mong Mẹ phù hộ cho chúng con cùng gia đình sức khỏe dồi dào, trí tuệ tinh thông, bản lĩnh vũng vàng và may mắn, thành công trong cuộc sống.

Thưa mẹ, chúng con đều đang là sinh viên năm 3 còn hơn 1 năm nữa là tốt nghiệp đại học. Mong mẹ ban phước lành cho chúng con có được sức khỏe, trí tuệ để có được kết quả tốt nhất trong học tập, đặc biệt là trong các môn học chuyên ngành.

Thưa mẹ, chúng con đều là những người bạn học, bạn thân và cơ duyên đã cho chúng con gần nhau hơn được hơn 5 tháng nay. Tình cảm giữa chúng con là trong sáng và chân thành. Mong mẹ chứng giám con biết nhân duyên có số. Nhưng số phận đã cho chúng con gặp nhau thì con mong nhân duyên đó sẽ có một kết quả tốt đẹp.

Những lời nguyện cầu của con kính mong mẹ chứng giám!

Nam Mô Đại Từ Đại Bi Quán Thế Âm Bồ Tát

Thư số 16
Nam mô Đại bi Quán Thế Âm Bồ Tát
Kính gửi: Mẹ hiền Quán Thế Âm
Con là Nguyễn Khắc Bền

Cảm ơn Mẹ đã hết lòng thương yêu tất cả mọi người. Con đã sống một cuộc sống nhiều niềm vui và nỗi buồn. Mong rằng con sẽ hiểu được chính mình, yêu thương chúng sinh, loại bỏ được sự ganh tỵ, luôn vui vẻ, an lạc. Con muốn là một người sáng tạo.
Cảm ơn Mẹ

Thư số 17
Nam Mô Đại Từ Đại Bi Quán Thế Âm Bồ Tát
Kính gửi: Mẹ Hiền Quán Thế Âm

Hôm nay là ngày đại lễ Mẹ hiền Quán Thế Âm thành đạo – Phật tử con luôn nguyện cầu, con cầu một thế giới luôn được an lành. Chúng sinh được giải thoát. Khi hết một báo thân này con mong mọi người, mọi loài. Đều được vãng sinh về Tây Phương Cực Lạc của Đức Phật A Di Đà.
Kính mong Mẹ hiền Quán Thế Âm tiếp độ và con xin hứa nguyện không sát sinh, bỏ ác làm lành giữ giới tu những điều thiện mà Mẹ hiền đã truyền đạt.

Thư số 18
Nam Mô Đại Từ Đại Bi Quán Thế Âm Bồ Tát
Kính gửi: Mẹ Hiền Quán Thế Âm
Phật tử chùa Linh Quang

Con xin gửi những lời ước nguyện mà trước giờ con luôn muốn gửi Mẹ hiền. Con có 3 điều ước:

Là ước cho cha mẹ được bình yên
Là ước cho ông bà và mẹ anh con được về miền cực lạc
Là anh em họ, hàng xóm nhà con được an vui, Thế giới hòa bình, và tất cả chúng sinh cùng lên bờ giác và con sẽ học tập và làm theo những gì mà chư Phật đã làm.

Thư số 19
Nam Mô Đại Từ Đại Bi Quán Thế Âm Bồ Tát
Kính gửi: Mẹ Hiền Quán Thế Âm

Kính gửi Mẹ – người đã cho con tình yêu thương, lòng biết ơn để con thấy cuộc sống này thật ý nghĩa, thật đáng để con sống tốt trong cuộc đời. Khi con biết yêu thương con thấy như Mẹ đang bên con, truyền cho con ấm áp, tình yêu muôn loài. Con xin Mẹ cho con tình yêu che chở mọi người, cho con trí tuệ để hiểu để hiểu được và thông cảm với mọi khổ đau quanh con, cho con sự biết ơn để báo hiếu với những người đã cho con khôn lớn, hiểu biết và luôn giúp đỡ con. Xin Mẹ hãy cho con được luôn giúp những tình cảnh khó khan trong cuộc sống này, để con được về với cõi Phật linh thiêng. Lạy Mẹ từ bi.

Con của Mẹ.

Thư số 20
Nam Mô Đại Từ Đại Bi Quán Thế Âm Bồ Tát
Kính gửi: Mẹ Hiền Quán Thế Âm
Phật tử chùa Linh Quang

Người là một Mẹ hiền đem lòng từ bi trang trải đến muôn người và cứu khổ độ sinh.

Chúng con là hàng Phật tử sơ cơ, nay được gần Phật pháp được nghe Kinh và nghe các bài phát do các chư tôn đức giáo hóa phần nào chúng con đã tỉnh giác.

Nay con nguyện noi theo gương từ bi của Mẹ hiền Quán Thế Âm và hạnh bố thì của các đức Phật.

Chúng con phát nguyện không sát sinh thường xuyên phóng sinh và ăn chay suốt cuộc đời còn lại.

Luôn từ bi và bố thí cho người nghèo khó!

Tinh tấn tu hành cho đến ngày giải thoát.

Thư số 21
Nam Mô Đại Từ Đại Bi Quán Thế Âm Bồ Tát
Kính gửi: Mẹ Hiền Quán Thế Âm

Gia đình Trà My con hiện chỉ có hai mẹ con sống với nhau. Bố có cuộc sống mới, tuy rất ghét bố nhưng con không bao giờ muốn có điều gì bất trắc xảy ra với Bố cả. Con không biết làm thế nào để cho bố con khỏi uống rượu. Sống thiếu bố là cả 1 sự khó khăn với hai mẹ con con. Nhưng nếu có bố thì thật chẳng vui vẻ, lúc nào cũng sống trong sự lo lắng đánh đập chửi bới. Điều ước duy nhất cho bố là mong bố không chìm đắm trong bia rượu.

Người sáng suốt soi đường chỉ lối, hãy làm cho bố con thức tỉnh để con không phải thấy sự mất mát to lớn ấy.

Còn đối với cuộc sống hiện tại bây giờ của con thì đến hết cuộc đời con và mẹ sẽ gắn bó mãi với nhau, con hi vọng, trong cuộc sống hiện tại sẽ luôn vui vẻ, hạnh phúc đầy ắp tiếng cười trong gia đình. Con hay ghen tị với bạn bè xung quanh mình vì được sống trong sự bao bọc của bố mẹ. Dù biết đối với Phật phát thì không nên có bất kì sự đố kị, ghen tị nào cả. Biết làm sao khi con thấy đó là điều tủi thân.

Người có thể soi sáng, chỉ lối cho con để con biết đường tiến tới và đạt thành công!

Con của người

Thư số 22
Nam Mô Đại Từ Đại Bi Quán Thế Âm Bồ Tát
Kính gửi: Mẹ Hiền Quán Thế Âm

Con viết bức thư này gửi đến người với mong ước cho Anh Nguyễn Đức Khánh sinh ngày 28/5/1991 mau chóng khỏi bệnh, có thể nếu là một phép mầu, mong cho anh ấy có thể tiếp tục hoạt động và chơi bóng rổ.

Nếu không được thì con chỉ mong sau này anh ấy thật khỏe mạnh, hiện anh ấy đang nằm trong viện lao phổi, đang phải điều trị, sớm mong đức Phật từ bi phù hộ cho anh.

Con cảm ơn Người!

Thư số 23
Nam Mô Đại Từ Đại Bi Quán Thế Âm Bồ Tát
Kính gửi: Mẹ Hiền Quán Thế Âm

Hôm nay trong dịp trại hè HSĐB con xin gửi đến người lời cầu nguyện chân thành:

Cầu cho cha mẹ con được mạnh khỏe an vui, con cái sống tròn chữ hiếu.
Cầu cho ông bà sống lâu trăm tuổi, cuộc sống an lạc với cháu con.
Cầu cho bạn bè con luôn vững vàng trên đường đời, luôn bên con không bao giờ rời xa.
Cầu cho người con yêu được bình an, luôn bước cùng con trên mọi dặm đường.
Cầu cho Thế giới được hòa bình, trẻ em không phải sống trong tiếng súng, những người vợ không phải chờ đợi người chống chiến chinh. Máu không còn phải đổ vì những mưu đồ tham vọng.

Con xin thành tâm cầu khẩn!

Thư số 24
Nam Mô Đại Từ Đại Bi Quán Thế Âm Bồ Tát
Kính gửi: Mẹ Hiền Quán Thế Âm

Con chưa bao giờ viết một lá thư đặc biệt như thế này. Lá thư không biết rõ sẽ đưa đến đâu nhưng rất hồi hộp, cẩn trọng. Lá thử mà con coi như một cánh cửa để mở lo lắng.

Cuộc sống đã dạy cho con nhiều điều, con cũng đủ lớn để suy nghĩ và tự tìm cho mình lối sống tốt. Con luôn tin vào sự hiện diện của Người, con tin vào những tín ngưỡng, những hình dung của con về mọi người. Vì thế con mong sẽ luôn sống đẹp, sống tốt, nhưng dường như con đường tìm đến những suy nghĩ đẹp ấy rất khó, đôi khi con không nhìn rõ nên đi như thế nào.

Vậy thì Mẹ hiền ơi, con mong người hãy giúp đỡ con, soi sáng cho con những lúc như thế. Suy nghĩ của con người thật phức tạp, Người hãy giúp con có thể hiểu họ để sống vị tha, thanh thản. Giúp con có thể rộng lượng, bao dung cho những điều mà con không thích.

Đó là cuộc sống và suy nghĩ của con về nó mà con muốn kể với Mẹ hiền còn về mong ước của con, con không mang điều gì hơn ngoài hạnh phúc và sức khỏe cho những người thân yêu của con.

Gia đình của con đang phải trải qua những sóng gió, đau buồn. Con biết cuộc đời phải trải qua những điều đó và con tin gia đình con sẽ vượt qua. Bố con, mẹ con, em trai con và mọi người trong gia đình là gia tài lớn nhất của con, Người hãy luôn phù hộ cho họ nhé, luôn cho con được sống bên họ không bao giờ chia lìa. Người hãy giúp em trai vượt qua sóng gió lần này nhé!

Con tin Người, tin vào sự thấu hiểu của người.

Thư số 25
Nam Mô Đại Từ Đại Bi Quán Thế Âm Bồ Tát
Kính gửi: Mẹ Hiền Quán Thế Âm
Học sinh lớp: 3A – trường Tiểu học Phù Lưu Tế

Con ước: học giỏi, chăm ngoan, sau này con là nhà phi công giỏi bay lượn khắp bầu trời.

Thư số 26
Nam Mô Đại Từ Đại Bi Quán Thế Âm Bồ Tát
Kính gửi: Mẹ Hiền Quán Thế Âm

Hôm nay là ngày Trại hè Hương Sen Đại Bi, con có lời thỉnh cầu: Con mong mình là công chúa Lọ Lem.

Thư số 27
Nam Mô Đại Từ Đại Bi Quán Thế Âm Bồ Tát
Kính gửi: Mẹ Hiền Quán Thế Âm
Bồ Tát Từ Bi!

Cho tới hôm qua, con vẫn còn rất nhiều điều mơ ước xa vời, viển vông, chán ghét cuộc sống của chính mình.

Tại sao con không có sức khỏe của lực sĩ Héc – Quyn? Không có trí tuệ của Ác – Si – Mét? Tính sáng tạo của Edison? Con cảm thấy mình đang sống một cuộc đời nhàm chán vô vị, hoặc thỉnh thoảng nó mới xao động do nỗi buồn rơi xuống.

Nhưng những suy nghĩ ấy đã chấm dứt. Khi đang ở hội trại, con gặp một người khuyết tật chân tay co quắp, cổ nghẹo, trí não phát triển không bình thường. Mẹ từ bi đã cho con gặp người đó, để dạy con một bài học không lời “hãy trân trọng những gì mình có”.

Con cảm ơn người vì đã ban cho con bộ óc sáng và chân tay biết “Nghe lời”. Con cảm ơn những niềm vui dù là nhỏ nhất đã làm con hạnh phúc, cảm ơn những nỗi buồn giúp con biết trân trọng cuộc sống bình thường.

Con cảm ơn cả những điều nhàm chán đã dạy con lòng kiên nhẫn. Mẹ hiền Quán Thế Âm, con viết lá thư này để cảm ơn Người vì mọi điều người đã ban cho con. Con sẽ không xin thêm gì nữa đâu, mà con sẽ trân trọng những gì mình có và sẽ tự thực hiện những điều ước của mình bằng trí tuệ – đôi tay Người đã ban cho

Thứ số 28
Nam Mô Đại Từ Đại Bi Quán Thế Âm Bồ Tát
Kính gửi: Mẹ Hiền Quán Thế Âm
Phật tử chùa Khánh Long

Con sinh ra trong một gia đình rất đông thành viên. Bố mẹ con có 4 người con và cả 4 người đều là gái. Con là út trong gia đình, là con út nên con luôn được bố mẹ và các anh chị quan tâm, yêu thương và chiều chuộng.

Nhưng không vì được chiều chuộng mà con trở nên hư đốn, không lễ phép. Năm nay con đã là một cô học sinh lớp 10. Một thành tích khiến con và cả gia đình ai cũng vui đó là năm học nào con cũng được danh hiệu học sinh giỏi con rất thương bố mẹ con, vì bố mẹ đã vất vả một nắng hai sương nuôi con và các chị ăn học

Nếu có một điều ước con sẽ ước gia đình con luôn luôn được hạnh phúc, trong nhà lúc nào cũng tràn ngập tiếng cười.

Con hứa sẽ luôn chăm ngoan, học giỏi để sau này trở thành một công dân có ích cho đất nước và nhất là không phụ lòng bố mẹ.

Thư số 29
Nam Mô Đại Từ Đại Bi Quán Thế Âm Bồ Tát
Kính gửi: Mẹ Hiền Quán Thế Âm

Con được xem những bức tranh Bồ Tát Quán Thế Âm. Đó là những bức tranh tuyệt diệu. Gương mặt đôn hậu, hiền từ của Quán Thế Âm và nhưng gam màu trầm trong bức tranh đó làm con an tâm. Con đã cởi bỏ lớp áo của kẻ vô thần để tìm kiếm một đức tin. Con muốn tin vào Người, vì khi tin vào Người, lòng từ bi của Người và những phép màu độ sinh, cứu khổ cứu nạn của Người, con thấy thêm tự tin, bớt sợ hãi, và khao khát tìm kiếm hạnh phúc đích thực.

Kính thưa Bồ Tát Quán Thế Âm, Thế Giới này hỗn loạn lắm. Khi con nhìn vào nó chỉ thấy người ta kêu gào sát phạt lẫn nhau. Dù rằng xung quanh vẫn có bao nhiêu điều tốt đẹp. Con vẫn hoang mang rất nhiều, sợ một ngày kia sự yên bình này sẽ biến mất tồi tệ hơn nữa con biết rõ rằng những lo lắng này chỉ là sự ích kỉ của con, con lo bản thân con và gia đình con sẽ bị tổn hại.

Con cũng xót thương tất thảy mọi người xung quanh, cho cả dân tộc đồng bào con nữa, nhưng không nhiều bằng thương chính mình. Chính vì vậy con không xứng đáng với người. Con không đủ sáng tâm để lãnh hội và làm theo Phật pháp cao siêu nên không thể được định tâm, không thể thanh thản, giải thoát hay vươn đến niết bàn.

Con còn nhiều tham lam, vì tham mà có lòng sân cũng vì tham mà si mê, ngu dại cũng nhiều. Con muốn hướng theo Đạo Pháp của người thì trước hết phải tu tỉnh thân tâm. Con biết, nhưng mà khó biết bao.

Con không biết làm sao để yêu thương mọi người với trái tim hèn yếu này. Con sợ hãi cả những người xung quanh không vì lý do gì cả, ngại giao lưu, ít biểu lộ tình cảm. Có tiếng nói từ bên trong cứ nhắc nhở con rằng con ngu dốt và không cần thiết cho ai cả. Thưa Đức Quán Thế Âm, cái viễn cảnh chiến tranh khói lửa làm con hoảng hốt. Con không thể chịu đựng cảnh người ta phải chết, có những người còn quá trẻ, có những người mẹ đã quá già để có thể chịu đựng cảnh mất con. Con không biết giữa lợi ích quốc gia và sinh mạng con người thì cái gì quan trọng hơn, nên đứng trước nguy cơ cuộc chiến, con không biết phải có thái độ như thế nào?

Nếu như con có thể chết để đất nước được hòa bình. Xin người cứ để con chết đi!

Còn nếu nhất thiết phải có chiến tranh, hãy tin rằng con sẽ khong bao giờ tìm thấy niềm vui làm người, hạnh phúc nhân thế nữa. Lúc ấy con nguyện tu theo đạo của Người, quên hết sự đời và tìm hạnh phúc trong sự lẵng quên thôi.

Con biết là tâm con còn trần tục, nhưng con sẽ cố gắng.

Xin mẹ hiền Quán Thế âm độ trì cho chúng sinh bớt khổ, để chiến tranh không xảy ra và những cảnh con thấy trong nhà tù Côn Đảo sẽ không bao giờ tái diễn trên đất nước này.

Nam Mô A Di Đà Phật.

Thứ số 30
Nam Mô Đại Từ Đại Bi Quán Thế Âm Bồ Tát
Kính gửi: Mẹ Hiền Quán Thế Âm

Thưa Mẹ hiền Quán Thế Âm cuộc đời con có rất nhiều, rất nhiều ước nguyện nhưng những ước nguyện cao cả của con là:

Đầu tiên con ước thế hệ bạn trẻ của Việt Nam bây giờ và mai sau hãy cố gắng học hành chăm chỉ, làm nhiều điều thiện, ngoan ngoãn, có hiếu với ba má để đất nước này này càng phồn vinh giàu đẹp.

Và hơn nữa con ước đất nước ta không còn trẻ em không cha không mẹ lưu lạc trên đường phố, không biết cái chết sẽ đến với những trẻ em đó lúc nào vì không cái ăn, không chỗ ngủ, không ai quan tâm chăm sóc…

Cuối cùng con ước gia đình con mãi hạnh phúc và ba má con sống lâu trăm tuổi và con luôn học giỏi để mai sau góp phần xây dựng đất nước giàu đẹp nhất là mảnh đất Phù Lưu Tế con đã sinh ra và lớn lên.

Ước sao những ước nguyện của con thành hiện thực.

Thư số 31
Nam Mô Đại Từ Đại Bi Quán Thế Âm Bồ Tát
Kính gửi: Mẹ Hiền Quán Thế Âm

Hôm nay con viết bức thư này dâng lên Mẹ với một số mong ước nhỏ, con mong Mẹ hiền có thể giúp con thực hiện. Nhưng mong muốn có lẽ nhỏ bé với con nhưng thật sự rằng nó to lớn với quá nhiều người và có thể nói rằng con thật tham lam.

Điều hiện giờ con mong muốn nhất là bà ngoại con có thể đỡ bệnh, con chỉ mong rằng vào những ngày trái nắng trở trời bà con sẽ không mệt nhiều như mọi khi nữa. Mẹ của con hè này sẽ tìm được Thầy phù hợp để có thể mau khỏi dần căn bệnh hiện giờ. Còn bà nội con, con mong mẹ hiểu được tấm lòng của bà và giúp bà con đỡ khổ. Bà con đã khổ từ hồi nhỏ, bà cũng rất chịu khó tốt bụng, một lòng hướng Phật mà giờ chưa được hưởng một chút thời gian yên bình tốt đẹp.

Cuối cùng con mong Mẹ giúp ông nội của con mau khỏi bệnh chân và nhận được “tin lành” từ chú út nhà con, từ chú Dững và chả chú Chiến nữa.

Con rất cảm ơn Mẹ vì đã nhận bức thư này của con, dù rằng Mẹ chỉ có thể hiểu được tấm lòng của gia đình con là quá đủ.

Con rất yêu Mẹ – người Mẹ hiền của mọi người.

Nam Mô Bồ Tát Ma Ha Tát

Thư số 32
Nam Mô Đại Từ Đại Bi Quán Thế Âm Bồ Tát
Kính gửi: Mẹ Hiền Quán Thế Âm

Con muốn gửi tới Mẹ Quán Thế Âm một điều ước duy nhất là: con muốn rằng trên trái đất này mọi người đều sống hạnh phúc, không còn những điều đau khổ tồn tại, không có người nào ra đi. Mọi người sống mãi mãi, vui vẻ cùng nhau. Đó chính là nguyện ước của con bấy lâu nay muốn nó được thành sự thật

Thư số 33
Nam Mô Đại Từ Đại Bi Quán Thế Âm Bồ Tát
Kính gửi: Mẹ Hiền Quán Thế Âm

Hôm nay con rất vui được tham gia chương trình “Hương Sen Đại Bi”. Con muốn gửi lời tới mẹ hiền Quán Thế Âm Bồ Tát. Quán Thế Âm như người mẹ hiền vĩ đại cứu khổ cứu nạn, giúp con muôn người qua cơn khó khăn. Cầu mong mẹ hiền luôn giúp các chúng sinh thoát khỏi tham, sân, si, hận để song một cuộc đời hạnh phúc vui vẻ

Mong mẹ mở lòng từ bi cho gia đình con được hòa thuận, ấm no, hạnh phúc.Cho các con ngoan ngoãn, học giỏi và thành đạt. Và hơn nữa con cầu mong mẹ hiền chỉ đường dẫn lối cho chúng con đi đúng đường giữa cuộc đời đầy cạm bẫy này.

Thứ số 34
Nam Mô Đại Từ Đại Bi Quán Thế Âm Bồ Tát
Kính gửi: Mẹ Hiền Quán Thế Âm

Hôm này nhân ngày HSĐB con muốn cầu cho tất cả sống yêu thương nhau, chia sẻ với nhau. Đó là điều con rất muốn.

Thư số 35
Nam Mô Đại Từ Đại Bi Quán Thế Âm Bồ Tát
Kính gửi: Mẹ Hiền Quán Thế Âm

Con là một người con của Phật, khi mới sinh ra con đã có những tâm sự buồn. Khi lớn lên con xây dựng gia đình. Buồn tủi khi lập gia được 13 tháng 20 ngày thì cuộc sống gia đình tan vỡ một mình nuôi con nhỏ khi mới sinh ra.

Buồn tủi, bất hạnh thay hàng ngày được nhìn con lớn lên trong một gia đình thiếu sự qua tâm của bố. Con vừa đóng vai trò làm cha vừa đóng vai trò làm mẹ. Nhiều khi nhìn những ánh mắt và nụ cười của con gái là con lại cảm thấy mình có lỗi với con gái của mình. Nhưng con yêu quý con gái của mình.

Điều con mong muốn làm sao cho sau này khổ cực đến đâu vẫn mong muốn con gái lớn lên ngoan ngoãn và biết nghe lời. Về phần mình mong sao lập được gia thất yên ổn, sớm tìm thấy người quan tâm, chăm sóc cho mình và con gái và được sống trong một mái nhà thật ấm cúng.

Nay con viết ra lời muốn nói và cầu xin Mẹ hiền chứng giám cho để lòng con thanh thản.

Thư số 36
Nam Mô Đại Từ Đại Bi Quán Thế Âm Bồ Tát
Kính gửi: Mẹ Hiền Quán Thế Âm
Phật tử chùa Trang Nghiêm

Thật vinh hạnh cho con khi được đứng trước cửa nhà chùa và được viết thư cho người, người Mẹ hiền dân tộc, người đã soi lối cho chúng con để chúng con có thể đi về đường hướng thiện.

Con đã rất hạnh phúc khi được tham dự HSĐB ngày hôm nay và được học và tìm hiểu thêm về Phật giáo, về người Quán Thế Âm Bồ Tát. Con đã từng được sống bên người bà phúc hậu của con, được ngủ trong vòng tay của bà, được ngủ với những câu chuyện cổ tích và kể cho đến khi bà của con ra đi.

Vậy điều ước của con là: con sẽ lại được ở trong vòng tay ấm áp của bà nội con dù chỉ là trong giây phút thôi cũng được, dù chỉ là trong giấc mơ thôi.

Con xin cung kính lạy người Mẹ từ bi.

Thư số 37
Nam Mô Đại Từ Đại Bi Quán Thế Âm Bồ Tát
Kính gửi: Mẹ Hiền Quán Thế Âm

Con sinh ra trong một gia đình theo mọi người nhận xét là giàu có đông anh chị em. Con vẫn biết bố mẹ đã vất vả như thế nào để nuôi con tới lúc trưởng thành.

Hôm qua 4/8/2012 khi chưa tham gia hội trại. Con hư lắm mẹ à. Con ngang bướng luôn cãi lời bố mẹ, mất dạy luôn ăn nói, chửi nhau, và thật sự con luôn oán trách bố mẹ.

Nhưng hôm qua trên đường về nhà một mình con đã nhận thấy mình thật sự vô tâm. Nhà đang bận nhưng bố mẹ vẫn cho con đi chơi để bằng bạn bè được vui chơi. Giờ con mới nhận ra bố mẹ yêu chúng con nhưng chưa từng nói ra.

Nhưng gia đình con cũng có nhiều chuyện buồn lắm. Bố mẹ con suốt ngày cãi nhau, đánh chửi nhau, chị em con còn hay gây gổ. Mỗi khi thấy gia đình như vậy con buồn lắm nhưng chính con không thể dạy được các em.

Còn bạn bè, con quý chúng nó lắm ai cũng nhật xét tính con thích, bề ngoài người lớn nhưng tính tình trẻ con. Nhưng con tự nhận thấy mình không tốt như vậy luôn có lòng đố kị, mưu mô hay những toan tính không hay để lấy lòng bạn bè.

Con biết mình sai nhưng vẫn làm con xấu tính thật. Đợt thi đại học này con đã không vượt qua có đôi chút buồn nhưng con vẫn thấy tự tin mình không kém cỏi như vậy. Không hiểu đó có phải là kiêu căng hay là con chưa nhận ra vị thế của mình hay không.

Nhưng con xin Mẹ Quán Thế Âm giúp con hoàn thiện chính bản thân mình cho gia đình con hạnh phúc, chị em đoàn kết để bố mẹ con vui.

Con của mẹ

Thư số 38
Nam Mô Đại Từ Đại Bi Quán Thế Âm Bồ Tát
Kính gửi: Mẹ Hiền Quán Thế Âm

Thưa Mẹ, con là Loan, con của Mẹ, có lẽ Mẹ không hiểu nhiều về con, không biết nhiều về con. Bởi vì con là một đứa nhút nhát sợ sệt, sợ cả điều con coi là vĩ đại này. Con tôn thờ một hình bóng, một tư tưởng nhưng để biết đó là gì, đó hiện hữu như thế nào thì con không rõ.

Ngày hôm nay, khi tham dự chương trình trại hè HSĐB con đã được chung vui được sống và được cảm nhận tấm lòng của Người thông qua các hoạt động đơn giản tưởng chừng thân thuộc nhưng vẫn cao siêu và phi thường.

Con hiểu ra rằng, Phật trong lòng mình, Phật hiện hữu mọi nơi khi con làm việc tốt, việc thiện và ai cũng có thể trở thành Phật, thành Bồ Tát nếu ta chăm làm điều thiện tránh điều ác.

Con cũng học được tình thương giữa những người xa lạ và con cũng nhận ra mình đã sống như thế nào với mọi người, với bạn bè, người thân và đặc biệt là đối với mẹ con.

Mẹ con là một Phật Bà Quan Âm, là người độ lượng thương yêu con hết mực. nhưng con lại đối xử không tốt vì con đã quá ích kỉ, đã quá cố chấp nếu không muốn nói là con hư, con hư vì đã cố níu giữ những lời nói lúc nóng giận, hư vì giận Mẹ con lâu đến thế, hư vì không hiểu lòng mẹ, và hư vì có hiểu nhưng vẫn không chịu thông cảm mở lòng và tha thứ.

Ai cũng có lúc mắc sai lầm, ai cũng có thể làm tổn thương người khác bằng lời nói. Hay hành động ai cũng có thể trở nên ác nếu người nhận hành động không vị tha, không độ lượng. Và con đã vậy.

Mẹ à! Hôm nay con nhận ra được nhiều điều, mặc dù điều này con có thể nói ra rả cả ngày với bạn con, nhưng đây là lần đầu con thấm thía nó, hiểu nó và coi nó là phương châm sống.

Mẹ ơi! Con xin lỗi, lời xin lỗi này khó có thể nói ra thành lời và khó có thể nói cho mẹ hiểu con xin lỗi về việc gì. Vì mẹ đã tha thứ và đã quên và đã quên hết lời nói, hành động con đã làm. Mẹ đúng là một Quán Thế Âm,với con Mẹ vẫn rất tuyệt vời.

Mẹ hiền Quán Thế Âm ơi! Con đã nói ra suy nghĩ của mình, con thật lòng hối lỗi và quyết tâm sửa sai vì con biết Mẹ con rất khổ. Mẹ khổ cả tâm hồn lẫn thể xác. Mẹ khổ vì con, vì anh con vì gia đình con và khổ từ bấy lâu đến nay.

Con phải làm sao cho mẹ bớt khổ, con phải làm sao để lấy lại những lời nói những hành động con đã gây ra và đã làm tổn thương mẹ con. Con phải làm sao cho mẹ bớt khổ

Con không phải là một đứa con ngoan và con không phải là một người tốt. Con có rất nhiều điểm xấu, nhiều thiếu sót. Con ích kỷ, khó tính, giận dỗi và khó lòng tha thứ

Và nó trở thành bức tường vô hình ngăn cản con đến với mọi người. Con biết và mong muốn thay đổi chính bản thân mình.

“Quá khứ đã đi qua
Tương laii thì chưa tới
Chỉ có phút giây hiện tại
Phút giây hiện tại mà thôi”

Con đã được học nó trong một bài thiền ca và con đã tìm ra câu trả lời cho mong ước của chính mình. Hiện tại là bắt đầu, tạo nhân quả trong tương lai và là tấm gương cho quá khứ. Con sẽ thay đổi ngay từ hôm nay. Ngay từ lúc con viết những lời này, con biết nó không hề dễ vì kẻ thù lớn nhất của đời người là chính mình.

Khó cũng làm, khổ cũng chịu, tu tâm ắt thành công!

Mẹ giúp con mẹ nhé!

Mẹ hãy gia bị cho con, gia đình con luôn mạnh khỏe để chứng kiến con thay đổi, hãy phù hộ cho họ thoát khỏi tai ương để sống cuộc sống vui vẻ hạnh phúc bên con.

Mẹ hãy phù hộ cho con có thể vượt qua chính mình!

“Mong ước, niềm vui sẽ giúp con mạnh mẽ”

Con nghe, con hiểu và con sẽ làm theo, chúc Mẹ hiền Quán Thế Âm luôn vui vẻ, luôn hạnh phúc và luôn luôn ấm lòng khi nhìn xuống nhân gian. Con xin chân thành cảm ơn
Con của Mẹ

Thư số 39
Nam Mô Đại Từ Đại Bi Quán Thế Âm Bồ Tát
Kính gửi: Mẹ Hiền Quán Thế Âm

Con biết rằng trên đời này con chưa bao giờ và sẽ không bao giờ được gặp và nói chuyện cùng Mẹ. Nhưng trong mơ con đã nhìn thấy Mẹ, được trò chuyện với Mẹ. Mẹ dịu hiền và kính yêu biết bao, mẹ che chở cho biết bao người con đáng yêu tội nghiệp, mẹ dạy con những điều hay lẽ phải khi sống trên đời, sống phải biết kính trên nhường dưới, sống hòa thuận.

Mẹ giống như người đã sinh ra con luôn ở bên con che chở và nhắc ở con khi con gặp chuyện buồn. Con mong rằng Mẹ sẽ luôn luôn che trở và giúp đỡ tất cả chúng con, dìu dắt chúng con để bước tiếp những bước đi trên cõi trần gian và luôn là những đứa con ngoan của người.

Mẹ Quán Thế Âm. Ôi tiếng Mẹ sao thân thương gần gũi biết bao, con ước gì trong mơ con thường xuyên được gặp Mẹ, được tâm sự, trò chuyện với Mẹ, để con chóng quên đi nghiệp chướng trần gian. Chúng con biết rằng chúng con luôn là những đứa con yêu của Mẹ, nhưng con vẫn luôn mong muốn Mẹ luôn bên con dìu dắt con, chỉ bảo cho con những điều hay lẽ phải trên trần gian để con không vi phạm vào những điều tối kị không được làm để xứng đáng là con của Mẹ.

Mẹ yêu quý!

Khi đọc được lá thư này con mong rằng Mẹ sẽ hiểu cho chúng con và giúp cho chúng con được hoàn thành tâm nguyện đó là mong Mẹ trên trời phù hộ cho cha mẹ khỏe mạnh, sống vui khỏe. Bản thân con có nghị lực để vươn lên trong cuộc sống và công tác. Các con của con ngoan học giỏi.

Kính thư con chúc Mẹ luôn viên mãn!
Con của Mẹ!

Thư số 40
Nam Mô Đại Từ Đại Bi Quán Thế Âm Bồ Tát
Kính gửi: Mẹ Hiền Quán Thế Âm

Con viết thư này kính gửi Mẹ hiền với một ước nguyện:

Mong cho các linh hồn tội lỗi, đang chịu khổ hình dưới địa ngục có một cơ hội để họ thành tâm hối cải, thoát khỏi địa ngục để sống một cuộc sống vĩnh phúc nơi cõi âm.

Con mong tất cả mọi người trên trái đất này luôn có một lòng hướng thiện, thông minh sáng suốt, có một tấm lòng bắc ái, yêu thương người như yêu chính bản thân mình và họ sẽ được sống một cuộc đời an vui, sung túc trong một tương lai không xa.

Cuối cùng con xin chúc các Đại Đức, các Thầy, các Tăng Ni Phật Tử có một sức khỏe dồi dào, công tác tốt trong công việc. Nền Phật giáo sẽ phát triển không ngừng.

Thưa Thầy con là một người theo Đạo Thiên Chúa, nhưng con muốn tham gia để hiểu hơn về Phật giáo, mở mang đầu óc nhưng con vẫn có một ước nguyện con trình bày ở trên và con luôn cầu xin cho những người xung quanh con kể cả những người ghét con, làm hại con được bình an và có lòng thương người.

Con có một câu hỏi mà con không biết có nên hỏi hay không. Nhưng con xin phép Thầy được hỏi câu này, cụm từ “A Di Đà Phật” có ý nghĩa gì? Con muốn Thầy giải thích cho các lớp trẻ và các Tăng Ni Phật Tử đều được hiểu và biết ý nghĩa của cụm từ!

Con xin cảm ơn!

Thứ số 41
Nam Mô Đại Từ Đại Bi Quán Thế Âm Bồ Tát
Kính gửi: Mẹ Hiền Quán Thế Âm

Đầu thư, con mong người trách phạt con vì trong muôn vàn lời nguyện cầu cho muôn vàn chúng sinh, con lại dành lời lời nguyện cầu này chỉ cho riêng một người. Đó là người dạy cho con biết tình yêu rất rộng lớn.

Người ấy dạy con phải biết dành tình yêu không chỉ cho những người yêu thương con mà còn phải dành cho những người ghét bỏ con, đối xử không tốt với con. Qua người đó, con tìm thấy sự yên vui trong cuộc sống, khi được cùng tìm hiểu và ngộ ra nhiều điều từ những lời Phật dạy.
Tuy nhiên, người ấy cũng mang lại cho con những điều đau khổ nhất. Người ấy đã rời xa con để đến nương tựa nơi cửa Phật. Người ấy muốn con được thấu hiểu và thấm nhuần hơn nữa các giáo lý của nhà Phật. Nhưng do gia đình ngăn cản, mà người ấy đã không thực hiện được nguyện vọng của mình. Con biết người ấy hiện giờ đang rất đau khổ và mệt mỏi bởi những bon chen của cuộc đời. Điều này còn khiến con cảm thấy đau khổ hơn cả khi người ấy rời bỏ con.

Vì vậy, con cầu mong Bồ Tát đại từ đại bi cứu khổ cứu nạn phù hộ độ trì cho người ấy tìm được sự bình an của tâm hồn, thực hiện được nguyện vọng của mình là đi tu hành đạo giúp đời. Nếu được vậy, con tin người ấy sẽ trở thành một người Phật tử chính tâm, thấu hiểu giáo lý. Con có thể thấy được phúc duyên của người ấy là đi tu. Nếu như ước vọng của người ấy được thực hiện, con rất biết ơn người. Con xin cảm tạ người!

Thư số 42
Nam Mô Đại Từ Đại Bi Quán Thế Âm Bồ Tát
Kính gửi: Mẹ Hiền Quán Thế Âm

Cầu mong cho Việt Nam luôn hòa bình, cho gia đình sức khỏe, bạn bè và mọi người xung quanh con luôn hạnh phúc. Mong Quan Thế Âm phù hộ cho nhân dân Việt Nam luôn hạnh phúc ấm no.

Cảm tạ Người!

Thư số 43
Nam Mô Đại Từ Đại Bi Quán Thế Âm Bồ Tát
Kính gửi: Mẹ Hiền Quán Thế Âm

Hôm nay con thấy rất vinh dự được viết thư cho Bồ Tát Quán Thế Âm. Con có một ước mơ muốn thỉnh cầu. Đó là con muốn học thật giỏi lớn lên làm một nghề mà con yêu thích đó là ca sĩ nổi tiếng. Để giúp đỡ cha mẹ con, cha mẹ con không phải mệt nhọc lo lắng cho con. Con còn một điều thỉnh cầu cha mẹ con sống đến 100 tuổi, để xem con trưởng thành!

Thư số 44
Nam Mô Đại Từ Đại Bi Quán Thế Âm Bồ Tát
Kính gửi: Mẹ Hiền Quán Thế Âm

Con muốn một điều ước hạnh phúc nhất trong đời con là mỗi khi con gặp những điều khó khăn gì mong Mẹ hiền Quán Thế Âm luôn ở bên cạnh con và luôn che chở cho con!

Thứ số 45
Nam Mô Đại Từ Đại Bi Quán Thế Âm Bồ Tát
Kính gửi: Mẹ Hiền Quán Thế Âm
Phật tử chùa Khánh Long

Trong cuộc đời mỗi người chắc hẳn ai cũng hạnh phúc khi nhận được thứ tình cảm thiêng liêng, sâu nặng từ mẹ, được song trong đùm bọc che chở của mẹ.

Tình mẹ rộng lớn, bao la ca ngợi công lao ấy thật không sao kể xiết được

Mẹ – chỉ một tiếng mẹ thôi ngắn ngủi, bình thường nhưng với con đó là một niềm hy vọng.
Con yêu mẹ nhiều lắm

Thư số 46
Nam Mô Đại Từ Đại Bi Quán Thế Âm Bồ Tát
Kính gửi: Mẹ Hiền Quán Thế Âm

Con xin gửi tới mẹ lời chào thân thương nhất. Con vừa tốt nghiệp đại học xong mẹ ạ. Nhưng công cuộc tìm việc thì vất vả trăm bề. Con biết khó khăn ở thời điểm hiện nay là khó khăn chung của cả đất nước trong nền kinh tế hiện nay. Nhưng con vẫn cảm thấy tủi thân và đôi khi thấy bất lực trước tương lai mù mịt phía trước.

Con là một cô bé có ngoại hình nhỏ bé so với các bạn cùng trang lứa. vì vậy mà con cũng gặp trở ngại nhiều hơn. Thời gian tìm việc khiến con vô cùng mệt mỏi. Con phải cảm ơn CLB vì cộng đồng vì đã cho con cơ hội đến trại hè này và được viết thư gửi mẹ

Xin Mẹ hãy ban phước lành và phù hộ cho con:

Có sức khỏe, sức mạnh và niềm tin để vượt qua những trở ngại của cuộc sống. Với con bây giờ sức khỏe quan trọng biết bao.

Xin mẹ hãy giúp con và bạn bè của con nhanh chóng có một công việc tốt, phù hợp với chuyên môn được học. Chúng con quả thực mệt mỏi vô cùng.

Con xin mẹ ban phước lành cho bố mẹ, anh chị em, ông bà, người thân của con luôn dồi dào sức khỏe, vui vẻ và hạnh phúc. Con chỉ mong bố mẹ con luôn khỏe mạnh và vui vẻ thôi.

Xin mẹ hãy luôn bên cạnh em trai và các cháu của con để giúp họ có sức mạnh và học tâp tốt, luôn bình an.

Con cầu xin quá nhiều rồi phải không ạ? Người hãy ban phước lành cho tất cả những người con gặp, những ai con quen, tình yêu của con.
Bồ tát đại bi.

Thư số 47
Nam Mô Đại Từ Đại Bi Quán Thế Âm Bồ Tát
Kính gửi: Mẹ Hiền Quán Thế Âm
Phật tử Chùa Đại Bi Thủy

Con mong bố mẹ con luôn mạnh khỏe. Ước mơ của con sau này được làm bác sĩ, làm lương y cứu giúp người nghèo.

Thư số 48
Con xin người 3 điều ước.

Điều ước thứ nhất: con mong tất cả mọi người trong gia đình con đều khỏe mạnh, không gặp xui xẻo.

Điều ước thứ hai: con muốn trái đất này sẽ có nhiều người tốt hơn nữa, sẽ luôn xanh sạch đẹp và sẽ luôn hòa bình, không có máu đổ.

Điều ước cuối con xin Mẹ hiền Quán Thế Âm cho con được ngoan ngoãn, học giỏi, nghe lời bố mẹ, con xin hứa sẽ một lòng hướng về Đạo Phật.

Con cám ơn Mẹ hiền Quán Thế Âm.

Thư số 49
Nam Mô Đại Từ Đại Bi Quán Thế Âm Bồ Tát
Kính gửi: Mẹ Hiền Quán Thế Âm

Đây là lần đầu tiên con được đặt chân đến nơi này. Nơi đây có phong cảnh thật thanh bình với ngôi chùa cổ kính với những tăng ni Phật tử. Con cảm thấy rất vui và hạnh phúc vì mình đã có được một cơ hội để tham gia vào trại hè có ý nghĩa như vậy!

Con xin gửi tới Bồ Tát đại từ đại bi những lời thành kính và mong ước của mình.

Trong suốt cả cuộc đời điều con mong ước lớn nhất đó là gia đình mình luôn được hạnh phúc, vui vẻ, ai cũng khỏe mạnh bình an, bố mẹ, anh chị em hòa thuận yêu thương nhau. Con mong mình có được một công việc ổn định để có thể giúp bố mẹ đỡ vất vả, để đền ơn chăm sóc dưỡng dục của bố mẹ.

Khi ở đây con đã được nghe các Thầy giảng về chữ “Hiếu” lòng con thấy mình thật chưa xứng với người con ngoan và hiếu thảo. Con còn phải cố gắng hơn nữa học hỏi nhiều hơn và hoàn thiện bản thân mình.

Con mong những lời mình nói sẽ vang đến bên tai Bồ tát, giúp bồ tát hiểu được tấm lòng cả con. Con xin cảm ơn!

Nam Mô A Di Đà Phật.

Thư số 50
Nam Mô Đại Từ Đại Bi Quán Thế Âm Bồ Tát
Kính gửi: Mẹ Hiền Quán Thế Âm
Phật tử chùa Thiên Phúc

Người mẹ lớn lao, vĩ đại của thế gian này. Con gửi lời cảm ơn chân thành nhất tới mẹ, bởi vì mẹ là người có ánh mắt từ bi, mẹ là người dõi theo những bước chân bé nhỏ của chúng con trên đường đời.

Thật hạnh phúc cho con cũng như bao trại sinh khác, được có mặt tại buổi lễ trang trọng như thế này. Đến với HSĐB con được học hỏi rất nhiều điều trong cuộc sống. Con được nghe những lời giảng pháp rất hữu ích cho con, con được vui chơi bên bao người bạn mới.

Qua chương trình con còn hiểu hơn về tình yêu thương mà chúng ta đang có. Cũng như con nhận được tình yêu thương mà mẹ hiền đã dành tặng cho cuộc đời con. Có lẽ với con đến được hội trại ngày hôm nay đã là một niềm vui an lạc nhất mà con mong tìm thấy.

Điều ước mà con muốn chia sẻ với chương trình cũng như mong mẹ hiền chứng minh. Con mong mẹ mãi ở bên con và che chở cho con cùng tất cả mọi người, con muốn được sống trong một gia đinh thật hạnh phúc bên cha mẹ và những người anh trai của con.

Mỗi ngày, con sẽ có một niềm vui xen lẫn cả nỗi buồn để con biết được sắc màu của cuộc sống. Để con biết trân trọng nhiều hơn.
Học tập tốt là điều con sẽ hứa với mẹ hiền rằng con luôn cố gắng.

Mong mẹ hiền mãi ở bên con

Thư số 51
Nam Mô Đại Từ Đại Bi Quán Thế Âm Bồ Tát
Kính gửi: Mẹ Hiền Quán Thế Âm

Lạy Phật Quan Âm – Người đã xuất hiện và ban cho con sự nhiệm màu.

Ngay lúc này tâm hồn con đang đau khổ bởi tâm còn sân si, chấp trước, con đã vô tình bước ra khỏi con đường đạo, lý trí bì mê mờ bởi dục vọng của trần gian. Những ham muốn dưới sự cho phép của con, chúng cùng lúc được dịp nối đuôi nhau lôi kéo con vào vòng xoáy của nó và con trở thành đồng đảng với những đam mê vọng tưởng. Mới đầu con chỉ nghĩ đến chúng, sau đó con thích chúng, rồi con bước đi theo chúng, tiếp nữa con chạy theo chúng, mong có thể nắm bắt tất cả, sở hữu tất cả…lòng tham không đáy của con luôn muốn nhiều hơn và hơn thế nữa, con không thấy mệt mỏi mà chỉ cảm thấy có điều gì đó không ổn, thật hổ thẹn khi thấy mình giống một kẻ “ phá hoại” hơn là một Phật tử, mải miết đuổi theo những ảo tưởng, con đã bỏ rơi tất cả lại phía sau, quên đi những điều tốt đẹp con có được từ Đạp Pháp.

Một mình đi sâu vào bóng tối mong tìm thấy sự thảo mãn vĩnh cửu và rồi con thấy tâm mình bắt đầu nếm mùi vị khổ đau, phiền não bởi mãi rồi vẫn chưa tìm ra thứ mình cần, mọi thứ đến rồi đi cho dù con có cố gắng cũng không thể nào giữ được nó, lòng ham muốn là gì vậy? Tại sao chưa bao giừo con thấy đủ để dừng lại… Con đang sốngtrong thế giới ảo, tâm con thường bất an với những ý tưởng giả tạm. Con luôn biện hộ cho những sai lầm của mình, con đã không thành thật với chính mình từ khi làm bạn với “đam mê”.

Niêm vui con mang đến cho tha nhân không phải là sự an lạc tự mà chỉ là niềm vui trong thoáng chốc như phù vân chốn non cao, như một chiêc lá rụng xuống dòng thác, nó sẽ mất hút chứ không thể ngăn lại dòng nước chảy mạnh mẽ đó. Đây mới là sự thật con cần nhận ra và thức tỉnh để quay đầu lại trước khi bị dòng thác kia nhấn chìm.

Bây giờ, con mới biết trong con đường hầm luôn có một ánh sáng cho những ai muốn tìm lỗi thoát, những ai muốn tìm thấy ánh sáng, ví như ban tay người mẹ lúc nào cũng đưa ra để cứu lấy những đứa con sắp ngã nhưng nếu những đứa con không chịu nắm lấy bàn tay của mẹ thì có thể bị ngã bất cứ lức nào… Và trong sự hoang mang lẫn đau khổ con kịp nhận ra bàn tay của Người luôn sẵn sàng chờ đợi những cái nắm bắt.

Trong cơn tuyệt vọng con đã nắm lấy bàn tay đó, rồi điều diệu kỳ xảy ra, bao nhiêu phiền não khổ đau bỗng nhiên tan biến, bao nhiêu nguy hiểm lo sợ không còn nữa, thay vào đó làm cảm giác mát mẻ, êm dịu từ trong tâm tuôn trào, bao trùm cả thân con, tâm an thật.

Con thấy mình sạch sẽ từ trong ra ngoài và những gì con nhìn thấy cũng trong sáng tinh khiết như vừa được tẩy rửa. Nay con đã trở về bên Người, nương vào sự che chở của Người.

Con nguyện sẽ bước những bước chân tỉnh thức ngay cả khi đang đi trên con đường chính Pháp, vì chỉ có sự tỉnh thức mới có an lạc thực sự, có tỉnh thức mới giúp con không xẩy chân lạc lối thêm lần nữa.

Lạy Người gia hộ cho sự Tín Tâm nơi con luôn kiên cố!
Lạy Người hãy tiếp thêm sự Dũng Mãnh cho con!
Lạy Người thường sách tấn sự Tinh Tiến của con!

Đệ tử của người!

TIN LIÊN QUAN

Tác giả: Kim Chi – Phạm Văn Tuấn/Nguồn: chuahungkhanh.com
CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

TIN LIÊN QUAN

Ám áp bên Thầy ngày Nhà giáo Việt Nam

Văn hóa 16:57 20/11/2018

Sáng ngày 20/11/2018 (14/10/Mậu Tuất), phật tử đạo tràng BQT chùa Đức Hòa và Thiên Bửu đã vân tập về Tổ đình Thiên Bửu (thôn Bình Thành, xã Ninh Bình, thị xã Ninh Hòa) để chúc mừng Hòa thượng viện chủ nhân ngày Nhà giáo Việt Nam.

Phật

Văn hóa 12:28 14/11/2018

Phật ngồi trên sườn núi,/Nhìn xuống đường bụi mù,/Phật đang nghĩ gì thế nhỉ!/Thương con người ngược xuôi?

Tọa đàm về tác giả bài thơ bất hủ “Em đi chùa Hương”

Văn hóa 12:18 14/11/2018

Sáng ngày 9/11/2018, Nhà xuất bản Phụ nữ và Khoa Viết văn – Báo chí, trường Đại học Văn hóa Hà Nội tổ chức tọa đàm “Đọc lại Nguyễn Nhược Pháp” về sự nghiệp văn chương, nhân dịp kỷ niệm 80 năm ngày mất của nhà thơ tài hoa bạc mệnh.

An lành

Văn hóa 10:12 13/11/2018

Xin cầu thấu rõ chân diệu pháp/Hiện tượng vạn vật luôn biến đổi/Muôn sự hết thảy nương nhau thành/Để tâm tịch lặng an lành nhất/An lành như thế thật an lành!

Xem thêm