Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Thứ ba, 23/06/2020, 05:58 AM

8 điều tôn kính Phật

Đức Phật đã chỉ cho mọi người giáo pháp đến để mà thấy, nhằm phát huy tuệ giác của Như Lai mà ban vui cứu khổ không làm tổn hại muôn loài vật.

Tri ân và báo ân Đức Phật thế nào mới trọn vẹn?

Đức Phật đã chỉ dạy cho mọi người giáo pháp mang ý nghĩa giá trị và thực tiển theo nguyên lý duyên sinh, nhân quả mà không phải là một giáo điều cứng ngắt.

Đức Phật đã chỉ dạy cho mọi người giáo pháp mang ý nghĩa giá trị và thực tiển theo nguyên lý duyên sinh, nhân quả mà không phải là một giáo điều cứng ngắt.

1. Đức Phật đã chỉ dạy cho mọi người giáo pháp mang ý nghĩa giá trị và thực tiển theo nguyên lý duyên sinh, nhân quả mà không phải là một giáo điều cứng ngắt.

2. Đức Phật đã chỉ cho mọi người sự hiểu biết chân chính, để không rơi vào vòng si mê tội lỗi mà còn thương yêu bình đẳng mọi người bằng trái tim có hiểu biết. 

3. Đức Phật đã chỉ cho mọi người giáo pháp đến để mà thấy, nhằm phát huy tuệ giác của Như Lai mà ban vui cứu khổ không làm tổn hại muôn loài vật.

4. Đức Phật đã chỉ cho mọi người biết cách làm chủ bản thân nhờ thường xuyên kiểm soát thân, miệng, ý thay vì tin có một đấng thần linh thượng đế ban phước giáng họa.  

5. Đức Phật đã chỉ cho chúng ta hằng ngày sống trong chính niệm tỉnh giác ngay tại đây và bây giờ, nhờ vậy chúng ta không rơi vào si mê lầm lỗi.

6. Đức Phật đã thức tỉnh mọi người bằng ánh sáng từ bi và trí tuệ, khi chúng ta còn tham ăn mê ngủ dính mắc vào danh vọng, tiền tài, sắc đẹp và quyền cao chức trọng.  

Đức Phật đã thức tỉnh mọi người bằng ánh sáng từ bi và trí tuệ, khi chúng ta còn tham ăn mê ngủ dính mắc vào danh vọng, tiền tài, sắc đẹp và quyền cao chức trọng.

Đức Phật đã thức tỉnh mọi người bằng ánh sáng từ bi và trí tuệ, khi chúng ta còn tham ăn mê ngủ dính mắc vào danh vọng, tiền tài, sắc đẹp và quyền cao chức trọng.

7. Đức Phật đã chỉ cho mọi người sống có ý thức và trách nhiệm, luôn biết cảm thông và tha thứ bao dung và độ lượng bằng tình người trong cuộc sống.

8. Chúng con luôn học hỏi và tu theo lời dạy chân chính và tôn kính Phật, chúng con sẽ là ngọn đuốc sáng soi đường chỉ lối, để cùng nhau dìu dắt mọi người vượt qua biển khổ sông mê tiến đến bờ giác ngộ.  

Di mẫu của Đức Phật - Bậc Ni trưởng mẫu mực đầu tiên

CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

Về con chim hai đầu ở chùa Bút Tháp

Kiến thức 15:05 23/04/2024

Đây là con chim ở cõi Tây Phương Cực Lạc, có tên là Cộng Mệnh điểu (Chim đôi cùng mạng sống), được kinh điển Phật giáo ghi chép.

Một thiền giả rối trí đến gặp Đức Phật

Kiến thức 14:07 23/04/2024

Có một vị trưởng lão đáng kính vào thời Phật. Ông là người tu thiền nghiêm túc. Ông muốn tìm ra nguồn gốc mọi vấn đề nên đã đi đến nơi ẩn dật để thiền định.

Tâm nguyện của Đức Phật

Kiến thức 13:35 23/04/2024

Có tối và có sáng; có nóng và có lạnh; có sinh và có tử, và chắc hẳn phải có một trạng thái vượt trên cả sự sinh tử đó. Đức Phật, trước khi giác ngộ, đã suy xét và lý giải theo cách suy luận như vậy.

Tám phước báo của người không nói lời hung ác

Kiến thức 13:15 23/04/2024

Phật dạy người nào lìa được lời nói hung dữ, tức là không la mắng chửi rủa người thì được tám món tịnh nghiệp.

Xem thêm