Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Thứ tư, 10/01/2024, 20:40 PM

8 người được cứu sống từ 2 người hiến tạng chết não

Sáng nay 10.1, Bệnh viện hữu nghị Việt Đức (Hà Nội) thông báo thực hiện thành công 2 ca lấy đa mô, tạng từ người cho chết não trong vòng 24 giờ, giúp đem lại sự sống cho 8 người.

Theo Giám đốc Bệnh viện hữu nghị Việt Đức, những ngày cuối năm 2023, Đơn vị Tư vấn và điều phối ghép tạng, Trung tâm Ghép tạng, Bệnh viện hữu nghị Việt Đức nhận được thông tin từ phòng khám Cấp cứu của bệnh viện về 2 trường hợp bệnh nhân chấn thương sọ não nặng.

Bệnh viện hữu nghị Việt Đức thực hiện thành công 2 ca lấy đa mô, tạng từ người cho chết não, giúp đem lại sự sống cho 8 người

Bệnh viện hữu nghị Việt Đức thực hiện thành công 2 ca lấy đa mô, tạng từ người cho chết não, giúp đem lại sự sống cho 8 người

Đơn vị Tư vấn và điều phối ghép tạng đã nhanh chóng có cuộc gặp mặt và chia sẻ kịp thời với gia đình của 2 bệnh nhân N.T.T (25 tuổi, ở Thái Nguyên) và P.V.G (32 tuổi, ở Phú Thọ).

Hai bệnh nhân đều bị tai nạn giao thông xe máy và được trung tâm y tế tuyến dưới chuyển đến Bệnh viện hữu nghị Việt Đức trong tình trạng chấn thương sọ não rất nặng, hôn mê sâu, Glasgow 3 điểm.

Sau khi điều trị và hồi sức tích cực, các y bác sĩ đã cố gắng hết sức tìm cơ hội sống cuối cùng cho 2 bệnh nhân nhưng kỳ tích đã không đến với gia đình.

Hội đồng đánh giá chết não được thành lập, 3 lần test chết não, kết quả đều dương tính.

Sau khi nghe bác sĩ giải thích về tình trạng của bệnh nhân, gia đình của 2 bệnh nhân rất đau lòng do người thân không còn cơ hội qua khỏi. Khi được đề cập đến việc hiến mô tạng sau khi chết não, gia đình 2 bệnh nhân thấu hiểu việc hiến tạng có thể cứu sống nhiều cuộc đời khác nên đồng ý hiến mô, tạng.

8 người được cứu sống từ tạng hiến

Bé gái 7 tuổi được nhận tim từ nam thanh niên chết não

Bé gái 7 tuổi được nhận tim từ nam thanh niên chết não

Hội đồng và Ban Giám đốc Bệnh viện hữu nghị Việt Đức công bố 2 bệnh nhân đã chết não. Mọi quy trình chuyên môn và thủ tục pháp lý sớm được hoàn thành, tiếp nhận mô, tạng hiến.

Ban Giám đốc Bệnh viện hữu nghị Việt Đức chỉ đạo ca ghép với sự tham gia của nhiều đơn vị chuyên môn như: Trung tâm Ghép tạng, Trung tâm Tim mạch và lồng ngực, Trung tâm Gây mê hồi sức ngoại khoa, Khoa Giải phẫu bệnh cùng các khoa, phòng, ban liên quan khác.

Bệnh nhân được đưa lên phòng mổ. Trước khi tiến hành lấy mô, tạng, đội ngũ y bác sĩ và nhân viên y tế có buổi lễ mặc niệm, cảm ơn bệnh nhân đã hiến mô, tạng của mình để cứu chữa những bệnh nhân khác.

2 cuộc đại phẫu được tiến hành liên tiếp trong 24 giờ, vào 20 giờ 40 ngày 3.1 và 9 giờ 30 ngày 4.1.2024.

Đại diện Bệnh viện hữu nghị Việt Đức, cho hay, tạng và mô hiến của hai bệnh nhân bao gồm: 2 tim, 2 gan, 4 thận, 2 tĩnh mạch chủ chậu, 2 khí quản, 4 giác mạc, 11 đoạn gân.

Cùng lúc đó, các bệnh nhân nhận tạng cũng được chuẩn bị để tiến hành ghép tạng.

Từ nguồn tạng hiến, Trung tâm Điều phối quốc gia về ghép bộ phận cơ thể ngườiđã nhanh chóng điều phối 22 giác mạc, 1 gan sang Bệnh viện T.Ư Quân đội 108; và 2 giác mạc chuyển đến Bệnh viện Mắt T.Ư để kịp thời hồi sinh, đem lại ánh sáng cho nhiều cuộc đời mới, là ca ghép gan và ghép giác mạc.

Từ tạng hiến của bệnh nhân N.T.T (25 tuổi, Thái Nguyên) và P.V.G (32 tuổi, Phú Thọ) các bác sĩ đã thực hiện các ca ghép tạng, đã hồi sinh sự sống cho tám người. Trong đó, có hai bệnh nhân được ghép tim, hai bệnh nhân được ghép gan và bốn bệnh nhân được ghép thận.

Nguồn: Báo Thanh Niên

CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

Hội Thiện nguyện Hạt Giống Từ Bi trao nước sạch tại Gò Công Đông

Gieo mầm thiện 09:41 02/05/2024

Sáng 30/4, Hội Thiện nguyện Hạt Giống Từ Bi - chùa Đại Giác (TP.HCM) tổ chức chuyến xe “Giọt nước yêu thương” trao tặng nước sinh hoạt đến bà con vùng hạn mặn tại huyện Gò Công Đông (Tiền Giang).

Diễn viên Kiều Linh nuôi 400 con chó bị bỏ rơi

Gieo mầm thiện 12:03 01/05/2024

Diễn viên Kiều Linh lập mái ấm "Một chút yêu thương" nuôi gần 400 con chó bị bỏ rơi, bệnh tật, ở Bà Rịa - Vũng Tàu.

Phân ban Ni giới Trung ương trao nước ngọt đến vùng hạn mặn

Gieo mầm thiện 22:38 30/04/2024

Sáng nay, 30/4, đoàn Phân ban Ni giới Trung ương đã đến và chia sẻ hàng ngàn bình nước uống đến bà con tại thị xã Gò Công Đông (Tiền Giang).

Hướng Thiện Bác Siêu - thương yêu dẫn lối

Gieo mầm thiện 17:17 30/04/2024

Dưới sự dẫn dắt của bác cùng với tấm lòng của quý đạo hữu trong và ngoài nước, nhóm Hướng Thiện Bác Siêu - Huế đã và đang lan tỏa tình thương đi muôn ngả...

Xem thêm