kết quả phù hợp
Tìm kiếm nâng cao
Niệm Phật bốn chữ hay sáu chữ?
Ý kiến – Diễn đàn 10/03/2015, 09:48Trong diễn đàn này nhiều quý bạn hữu đã nói về niệm Phật A-Di-Đà bốn chữ hay sáu chữ. Theo tôi thì chúng ta đã học Mười hạnh Phổ-Hiền thì bình-đẳng kính chung không từ một ai, nhưng tin vào lời người ta nói thì phải có sự quán xét đúng hay sai.
Sóc Trăng: Ra mắt đạo tràng Pháp Hoa
Phật sự địa phương 30/03/2015, 14:07Sáng ngày 08/02/Ất Mùi (27/03/2015), tại chùa Pháp Hoa (phường 2, thị xã Vĩnh Châu) TT.Thích Thiện Thạnh - Trưởng ban HDPT GHPGVN tỉnh Sóc Trăng đã đến chứng minh buổi lễ ra mắt đạo tràng Pháp Hoa.
Tìm hiểu Pháp môn Tịnh độ (P.2)
Sách Phật giáo 16/04/2015, 09:39Giáo lý căn bản của Tịnh Độ tông chủ trương người tu theo Tịnh Độ (kể cả xuất gia và tại gia) phải nhất tâm niệm Phật, quán tưởng Đức Phật A Di Đà và sự trang nghiêm thanh tịnh của cõi Cực Lạc nơi Tây phương Tịnh độ, bằng tự lực của mình với niềm tin sâu sắc, ước nguyện thiết tha và hành trì miên mật (Tín, Nguyện, Hạnh)
Tìm hiểu Pháp môn Tịnh độ (P.3)
Sách Phật giáo 18/04/2015, 14:18Nếu có thiện nam tử hay thiện nữ nhân nào muốn sinh về cõi Cực lạc, thì người ấy phải niệm danh hiệu Phật A Di Đà với một lòng không tạp loạn, hoặc một ngày, hai ngày, ba ngày, bốn ngày, năm ngày, sáu ngày hoặc bảy ngày. Người ấy, đến khi lâm chung sẽ thấy được Phật A Di Đà và các vị Thánh chúng hiện ra trước mắt.
Tìm hiểu Pháp môn Tịnh độ (Phần cuối)
Sách Phật giáo 25/04/2015, 09:26Trong kinh Quán Vô Lượng Thọ, Đức Phật cũng đã chỉ rõ người tu theo Tịnh độ muốn vãng sinh về thế giới Cực lạc phải biết tu tam phúc hay còn gọi là tam tịnh nghiệp. Có nghĩa là ngoài việc nhất tâm niệm Phật ngày đêm thì người tu theo Tịnh độ tông cần phải hiểu giáo lý của đức Phật.
Tôi theo pháp môn niệm Phật
Nghiên cứu 04/05/2015, 08:33Người phương Tây và dân trí thức trong thời mạt pháp hầu như không tin pháp môn niệm phật cầu vãng sanh Cực Lạc. Họ không tin vì hai lý do. Thứ nhất họ cho rằng Phật A DI ĐÀ và Tịnh độ cực lạc là huyền thuyết.
Nguyên lý hình thành tam giới
Nghiên cứu 24/09/2015, 10:06Tam giới hình thành theo nguyên lý vô minh, gán ghép những sóng dao động của Tâm, tức tâm niệm hay ý thức thành thế giới vật chất và tinh thần. Phần tâm phóng hiện thành không gian ba chiều với các vật thể trong đó là thế giới vật chất dựa vào các hạt ảo (Sắc).
Một thoáng qua cuộc đời
Phật giáo thường thức 29/02/2016, 08:40Trong đời nhiều người có chút bằng cấp, chức vị, nghề nghiệp cao một chút cứ cho là mình khôn, mình giỏi cái gì mình cũng biết, cũng hay, con ruồi bay qua biết ngay con đực con cái v.v.... Nhưng thực ra đó chỉ là các pháp thế gian học và bắt chước là làm được.
Thân cây mọc nghiêng
Văn hóa 03/10/2016, 08:32Chuyện cây thông nọ bên lề rừng xanh/Cây sinh ra, lớn lên nhanh/Nhưng không mọc thẳng, thân hình lại nghiêng
Thiên địa vạn vật đồng nhất thể
Nghiên cứu 28/04/2018, 10:17Thiên địa vạn vật đồng nhất thể 天地萬物同一體 hay vi nhất thể 為一體 là một khái niệm đã có từ lâu trong Đạo học và Triết học cả phương đông lẫn phương tây. Ở phương đông, Lão Tử, Đạo Đức Kinh nói “Đạo sinh nhất, nhất sinh nhị, nhị sinh tam, tam sinh vạn vật” 道生一,一生二,二生三,三生万物” tức là nói Đạo là nguồn gốc của vạn vật, như vậy vạn vật xuất phát từ một thể đồng nhất là Đạo.
Tâm Phật và Niết bàn đồng hay khác?
Nghiên cứu 07/04/2018, 09:24Sau khi đối chiếu, so sánh, phân tích dưới nhiều góc độ khác nhau, thì học thuyết Tây phương Cực lạc đồng nghĩa với Niết bàn mà Niết bàn là vô sinh thì không có đến đi, còn sinh là còn luân hồi sinh tử. Cực lạc nghĩa rốt ráo là không khổ không vui, còn khổ là còn phiền não nhiễm ô, còn vui là còn dính mắc vào pháp mình đang tu. Vậy Cực lạc đã lìa khổ vui, khổ vui hết thì Niết bàn hiện tiền.