Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Thứ ba, 14/03/2023, 10:54 AM

“Ẩm thực Phật giáo” - kênh tiktok với nội dung chữa lành của Sư thầy Thích Khải Tuấn

Được biết đến như một nơi để chữa lành - kênh tiktok "ẩm thực Phật giáo" của Sư thầy Thích Khải Tuấn được rất nhiều người yêu mến. Hiện tại, kênh có tới 2.5 triệu follower và 48.7 triệu lượt thích.

Sư thầy Thích Khải Tuấn. Ảnh: Facebook nhân vật.

Sư thầy Thích Khải Tuấn. Ảnh: Facebook nhân vật.

Sư thầy Thích Khải Tuấn tên thật là Huỳnh Ngọc Quý (sinh năm 1993) quê Phú Yên. Thầy nổi tiếng qua những video nấu những món ăn nhà Phật giản dị và các triết lý sâu sắc về cuộc sống con người. Được biết, Sư Thích Khải Tuấn bén duyên với TikTok chỉ với mục đích chia sẻ về các món ăn nhà Phật đến với mọi người. Nhưng nhờ sự mộc mạc, giản dị và những công thức thú vị, thầy Khải Tuấn nhanh chóng nhận được sự chú ý của mọi người, các video của thầy dần được xuất hiện nhiều trên xu hướng và đưa cái tên “Ẩm thực Phật giáo” đến ngày càng gần hơn với số đông.

Kênh tiktok Ẩm thực Phật giáo của Sư Thích Khải Tuấn.

Kênh tiktok Ẩm thực Phật giáo của Sư Thích Khải Tuấn.

Sự mộc mạc và chân chất của kênh "Ẩm thực Phật giáo", đã gợi nhớ đến cuộc sống giản dị, yên bình. Dù không phải cao lương mỹ vị, nhưng món nào cũng thơm ngon. Chỉ đơn giản từ việc muốn lan tỏa công thức nấu món chay tới cộng đồng, thầy Thích Khải Tuấn không ngờ đây là bước ngoặt lớn đem đến cho thầy cơ hội đưa ẩm thực Phật giáo tới gần hơn với mọi người. Hiện nay giữa hàng trăm “content bẩn” và độc hại lan tràn trên TikTok thì Ẩm thực Phật giáo là kênh hướng cộng đồng theo một lối sống lành mạnh và an yên.

Sư thầy Thích Khải Tuấn ngoài đời cũng như trong các video được chia sẻ: vẫn là một người thầy chân thành, giản dị tức là đơn giản và bình dị, nó khác với bầy hầy và lôi thôi nha cùng lượng kiến thức sâu dầy và nguồn năng lượng vô tận mà ít ai có được. Ấn tượng nhất trên khuôn mặt sư thầy 9X này có lẽ là nụ cười rạng rỡ đầy nét hồn nhiên, trong sáng. Chính vì nụ cười đó nên Thầy rất dễ khiến người đối diện cảm thấy an yên để sẵn sàng mở lòng để được lắng nghe và để được chia sẻ. Sư Thích Khải Tuấn từng chia sẻ về cơ duyên đến với TikTok: “Thầy biết đến nền tảng TikTok qua em gái của mình. Lúc đầu, thầy muốn xây dựng một kênh để sư huynh phổ biến món ăn nhà Phật, nhưng sau này vì bận công việc nên sư huynh không làm nữa, thế là thầy tiếp tục đảm nhận, phát triển kênh TikTok đó”.

Sau thành công của kênh Ẩm thực Phật giáo, Sư thầy Khải Tuấn ý thức được bản thân phải có trách nhiệm với từng sản phẩm mà mình sản xuất. Sư luôn đem đến các video đảm bảo chất lượng, thông điệp mới lạ, chân chất và tạo ra những clip tích cực và hiệu quả đến cho mọi người.

Bạn Linh Lê - một trong những follower của kênh Ẩm thực Phật giáo bộc bạch rằng: "Tôi tình cờ biết được kênh tiktok Ẩm thực Phật giáo của Sư Thích Khải Tuấn đúng vào thời điểm tôi đang rất mệt mỏi và áp lực. Bằng sự chân thật, mộc mạc và sự bình yên, các video của kênh đã giúp tôi bớt căng thẳng và được thư giãn. Theo thời gian, tâm hồn tôi như được chữa lành. Tôi thật sự cảm ơn Sư Thích Khải Tuấn và mong sẽ có nhiều đến được với kênh tiktok này."

CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

Quỹ Bảo trợ giáo dục Vicaris bảo trợ 2 học sinh khó khăn và trồng cây xanh tại Lâm Đồng

Gieo mầm thiện 06:43 08/05/2024

Quỹ Bảo trợ giáo dục Vicaris hôm 4, 5/5 đã tổ chức chương trình “Gieo hạt hiểu thương” với hoạt động bảo trợ giáo dục đến 2 học sinh khó khăn và trồng 200 cây xanh tại Lâm Đồng.

Bài học sau chuyện chàng trai chăm mẹ đột quỵ

Gieo mầm thiện 14:45 06/05/2024

Những video chia sẻ cách chăm sóc, trò chuyện, trêu đùa với người mẹ sa sút trí tuệ sau nhiều lần bị đột quỵ, của Hữu Quang nhận hàng triệu lượt xem.

Tiền Giang: “Giọt nước nghĩa tình” của Phật giáo tiếp tục đi qua những ngày nắng

Gieo mầm thiện 11:50 06/05/2024

Ngày 5/5/2024 (nhằm ngày 27 tháng 3 năm Giáp Thìn) Ni sư Thích Nữ Huệ Liên -Trưởng PBNG Phật giáo huyện Cái Bè, Trụ trì chùa Hội Phước (xã Tân Thanh, huyện Cái Bè) đã hướng dẫn quý Phật tử, quý “Mạnh Thường quân”, trao tặng 250 phần quà đồng hành cùng bà con xã Tân Thới huyện Tân Phú Đông vượt qua hạn mặn.

Hội Thiện nguyện Hạt Giống Từ Bi trao nước sạch tại Gò Công Đông

Gieo mầm thiện 09:41 02/05/2024

Sáng 30/4, Hội Thiện nguyện Hạt Giống Từ Bi - chùa Đại Giác (TP.HCM) tổ chức chuyến xe “Giọt nước yêu thương” trao tặng nước sinh hoạt đến bà con vùng hạn mặn tại huyện Gò Công Đông (Tiền Giang).

Xem thêm