Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Thứ tư, 22/04/2020, 14:47 PM

Ăn chay là chìa khóa dẫn đến hạnh phúc

Nhà sư Phật giáo Tây Tạng được miêu tả là “người hạnh phúc nhất trên thế giới” đã nói rằng việc áp dụng chế độ ăn chay là bí mật của thầy đối với hạnh phúc lâu dài.

22 lợi ích của việc ăn chay theo Phật giáo

Thầy Matthieu Ricard, sống trong một tu viện ở Nepal, được các nhà khoa học đặt cho cái tên trên sau khi tham gia một nghiên cứu 12 năm về thiền định và từ bi tại Đại học Wisconsin.

Thầy Matthieu Ricard

Thầy Matthieu Ricard

Lợi ích và phương pháp ăn chay hiệu quả theo góc nhìn đạo Phật

Nhà sư hạnh phúc tuyên bố rằng ăn uống với lương tâm trong sáng là mẹo hàng đầu của mình để đạt được một cuộc sống bình an.

“Tôi rất quan tâm đến số phận của 8 triệu loài khác cùng chia sẻ thế giới này với chúng ta, và ai, giống như chúng ta, cũng muốn tránh đau khổ và sống cuộc sống của họ”, thầy Ricard nói với Tổ chức quyền động vật Peta.

“Hạnh phúc thật sự chỉ có thể đạt được khi chúng ta tránh gây đau khổ cho người khác”, thầy kết luận.

Khi được hỏi về cách mọi người có thể đạt được hạnh phúc trọn vẹn, thầy Richard cũng đã nói với Business Insider năm ngoái rằng lòng nhân ái và vị tha là quan trọng không kém.

Thầy cũng cho rằng suy nghiệm về hạnh phúc, điều mà nhà sư có thể làm từng ngày, cũng có thể dẫn dắt người khác đi trên con đường giác ngộ.

“Với việc thực tập tâm linh, chúng ta luôn có thể đưa sự hạnh phúc của mình đến một mức độ khác, cao hơn.

“Với việc thực tập tâm linh, chúng ta luôn có thể đưa sự hạnh phúc của mình đến một mức độ khác, cao hơn.

Thầy nói với Business Insider: “Với việc thực tập tâm linh, chúng ta luôn có thể đưa sự hạnh phúc của mình đến một mức độ khác, cao hơn.

“Nó giống như chạy. Nếu tôi tập, tôi có thể chạy marathon. Tôi có thể chưa trở thành một nhà vô địch Olympic, nhưng có một sự khác biệt rất lớn giữa rèn luyện và không rèn luyện. Tại sao không áp dụng nhận thức ấy cho tâm trí?”, thầy Matthieu Ricard gợi ý.

Nói chuyện với GQ, thầy cũng nói rằng so sánh bản thân với cuộc sống của những người bạn đồng trang sẽ làm cho bạn cảm thấy ghen tị. “So sánh là kẻ giết người của hạnh phúc”, thầy nói.

Ăn chay bảo vệ môi trường sinh thái

CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

Cách làm món bánh cuốn nóng chay tại nhà

Thuần chay 11:51 26/04/2024

Bạn thích làm món bánh cuốn tại nhà mà lo ngại các dụng cụ lỉnh kỉnh, phức tạp? Dưới đây là cách làm bánh cuốn bằng chảo đơn giản nhưng bạn sẽ được thưởng thức hương vị thơm ngon không hề thua kém ngoài tiệm đâu nhé!

Bác sĩ khoa Nội tiết - Đái tháo đường: Nấm hỗ trợ giảm đường trong máu

Thuần chay 16:30 25/04/2024

Nấm chứa nhiều chất xơ, chất chống oxy hóa góp phần ổn định lượng đường trong máu, giảm triệu chứng bệnh tiểu đường.

Ăn chay là cách có thể giúp bạn giảm cân hiệu quả

Thuần chay 10:14 24/04/2024

Ăn chay với những thực đơn lành mạnh là cách giúp bạn giảm cân hiệu quả trông thấy. Hơn hết, đây là phương pháp giúp cải thiện sức khỏe.

Thực phẩm ngừa thiếu máu cho người ăn chay

Thuần chay 10:02 15/03/2024

So với các chế độ ăn khác, chế độ ăn chay thuần thực vật có nhiều lợi ích vì chúng chứa ít chất béo, calo và cholesterol, đồng thời có hàm lượng chất xơ, vitamin, khoáng chất và chất chống oxy hóa cao. Tuy nhiên, nếu ăn chay không đủ dinh dưỡng sẽ làm tăng nguy cơ thiếu máu.

Xem thêm