Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Thứ năm, 05/05/2016, 10:03 AM

Ấn Độ: Chùm ảnh đức Đạt Lai Lạt Ma chia sẻ với các nhà lãnh đạo trẻ

Thứ Ba, ngày 03/05/2016 - Đức Đạt Lai Lạt Ma đã tham dự phiên họp với các thành viên Exchange (tổ chức phi lợi nhuận), các nhà Lãnh đạo trẻ từ các Quốc gia đang gặp khó khăn bởi sự tàn phá ở khu vực Trung Đông, châu Phi và Đông Nam Á, để dành riêng trong quản lý xung đột một cách phi bạo lực. 

Cuộc họp diễn ra dưới sự bảo trợ của Viện Hòa bình Hoa Kỳ (USIP), với nội dung “Ngăn chặn, giảm thiểu và giải quyết các vấn đề xung đột trên thế giới”. Đức Đạt Lai Lạt Ma đã mời hai nhà lãnh đạo Hồi giáo tại Ấn Độ tham gia cuộc họp, Tiến sĩ Syed Zafar Mahmood, Chủ tịch của Quỹ phi lợi nhuận Zakat của Ấn Độ, ông Dewan Syed Zainul Abedin, nhà lãnh đạo tâm linh tại Đền thờ Ajmer Sharif Dargah, Ấn Độ. Cả hai đều giao lưu tình hữu nghị để thúc đẩy sự hiểu biết giữa các Tôn giáo.

Để bắt đầu vào cuộc họp các nhà lãnh đạo trẻ tự giới thiệu sự hiện diện: Ahmed đến từ Cộng hòa Uganda, Mule Cộng hòa Nam Sudan, một quốc gia ở Đông Phi, Doaa đến từ Cộng hòa Ả Rập Ai Cập, Didas đến từ Cộng hòa Kenya, một quốc gia tại miền đông châu Phi, Harry đến từ Cộng hòa Liên bang Myanmar, Hassan đến từ Cộng hoà Liên bang Somalia, Hastiar đến từ Cộng hoà Iraq, một quốc gia ở miền Trung Đông, Ikhlas đến từ Cộng hòa Sudan, một quốc gia ở châu Phi, Imrana đến từ Cộng hòa Liên bang Nigeria, một quốc gia thuộc khu vực Tây Phi, Issa đến từ từ Cộng hoà Iraq, một quốc gia ở miền Trung Đông, Khadija đến từ Cộng hoà Liên bang Somalia, Mariam đến từ Cộng hòa Hồi giáo Afghanistan, một quốc gia nằm giữa lục địa châu Á, Miriam đến từ Cộng hòa Liên bang Nigeria, một quốc gia thuộc khu vực Tây Phi, Mahamed đến từ Sudan, Mouad đến từ Vương quốc Maroc, một quốc gia tại miền Bắc Phi, Nasro đến từ Somalia, Nadia đến từ Cộng hòa Tunisia, một quốc gia ở Bắc Phi, Noria đến từ Afghanistan, Rebecca đến từ Nigeria, Scofield đến từ Kenya, Shubey đến từ Uganda, Silvio đến từ Nam Sudan, Souhir đến từ Tunisia, Soukaina đến từ Morocco, Qutaiba đến từ Syria, Thét đến từ Myanmar, Victoria đến từ Nigeria, Ye Htut đến từ Myanmar và Younes đến từ Cộng hòa Lybya, một quốc gia tại Bắc Phi.

Sau khi đức Đạt Lai Lạt Ma mời ông Dewan Syed Zainul Abedin, nhà lãnh đạo tâm linh tại Đền thờ Ajmer Sharif Dargah, Ấn Độ để cùng cầu nguyện, chúc Phúc Cát tường. 

Bà Nancy Lindborg, đồng chủ tịch Hội đồng Quản trị đối với Liên minh Lãnh đạo Hoa Kỳ toàn cầu, Chủ tịch Viện Hòa bình Hoa Kỳ (USIP) chia sẻ cùng đức Đạt Lai Lạt Ma. 

Ngài bắt đầu nói về vấn đề hạnh phúc đối với tuổi trẻ. Ngài lưu ý rằng Ấn Độ là một ví dụ sống động mà tất cả Tôn giáo đều sống với nhau trong hòa bình hữu nghị và hợp tác. 

Ngài tiếp tục: “Tôi bắt đầu nói về sự hợp nhất của nhân loại trong chuyến thăm đầu tiên của tôi tại châu Âu vào năm 1973. Đây là nhân duyên dẫn đến tôi này tỏ sự cần thiết với trách nhiệm toàn cầu. Bằng chứng bây giờ một ý thức ngày càng tăng đối với công dân toàn cầu trong giới trẻ nói riêng, được khuyến khích từ hành tinh này, là ngôi nhà duy nhất của chúng ta, và phải cùng chung sống trong sự hài hòa.

Tất cả 7 tỷ người đều có một kinh nghiệm chung, trong đó tất cả chúng ta đều trân trọng tình yêu thương với nhau. Chúng ta đều cùng một hạt giống tình yêu và tình cảm trong chúng ta, khả năng để nuôi dưỡng tình yêu và lòng Từ bi phát triển vững mạnh hơn. Nếu chúng ta muốn tạo hòa bình trên thế giới, phải bắt đầu xuất phát từ trái tim với sự bình an của nội tâm”.

Ngài chia sẻ về ba khía cạnh của truyền thống Tôn giáo, chẳng hạn như việc thực hành của tình yêu trong sáng, hạnh phúc, các khía cạnh về triết học, chẳng hạn như cho dù có hay không của một vị thần sáng tạo, một khía cạnh văn hóa như hệ thống đẳng cấp của Ấn Độ ha ý thức phân biệt đối xử về giới trong Phật giáo. Ngài cho rằng khi các khía cạnh văn hóa như vậy không phù hợp, họ cần phải thay đổi từ sự nhận thức.

Ngài cũng chia sẻ về việc bảo vệ Hồi giáo, đặc biệt là kể từ ngày 11 tháng 09. Ngài xem những lời chỉ trích rằng tự nhiên chiến binh, những gợi ý rằng chúng ta phải đối mặt với một cuộc đụng độ của các nền văn minh như hiểu lầm tình hình thực tế. Ngài trích dẫn tôn giáo bạn Hồi giáo đã nói với Ngài rằng; làm cho một người khác đổ máu thì không phải là một tín đồ Hồi giáo chân chính, thánh chiến không phải là chiến đấu với người khác, mà là luôn đấu tranh với cái ác từ trong tâm thức, để cải tạo nội tâm thuần khiết trở nên người thuần thiện hiền lương. Ngài cảm ơn các Đại biểu và Ban Tổ chức đã hỗ trợ cho cuộc họp thành công viên mãn.

Sau khi nghỉ giải lao, dùng Trà đạo, ăn bánh, cuộc họp đã được mở ra cho các nhà lãnh đạo trẻ, họ cùng nhau chia sẻ những kinh nghiệm thực tế trong đời thường, và đặt câu hỏi thắc mắc, và đức Đạt Lai Lạt Ma giải đáp. Ngài nói rằng; trong khi các thành viên của các thế hệ của thế kỷ 20, chính chúng ta đã tạo ra các vấn đề trên thế giới, chúng nó trở thành các thành viên của các thế hệ của thế kỷ 21. Tuy nhiên, Ngài nói rằng nếu họ bắt đầu từ bây giờ, cuối thế kỷ này thế giới có thể trở thành một thế giới hòa bình hơn, hạnh phúc hơn. Một yếu tố quan trọng sẽ được cải thiện và mở rộng giáo dục bao gồm sự hiểu biết tốt hơn về các hoạt động cảm xúc của Tâm thức. Ngài nhận xét rằng có một cái tâm bình tĩnh sẽ làm cho nó dễ chịu hơn trong những sử dụng thông thường.

Trong khi bày tỏ sự đánh giá cao những nỗ lực của các Quốc gia mở rộng cứu giúp người tỵ nạn hiện đang chạy trốn chiến tranh và hủy diệt, đức  Đạt Lai Lạt Ma nhắc lại rằng các giải pháp dài hạn thực sự là để khôi phục hòa bình ở Quốc gia mà họ bỏ chạy trốn. Các bước đầu tiên hướng đến đó là để đạt được sự ngưng bắn theo sau bằng cách khuyến khích các bên cùng đàm phán trong sự hài hòa.

Là một tăng sĩ Phật giáo và là sinh viên của các truyền thống Đại học Nalanda, tôi đã được đào tạo để sử dụng Logic, để sử dụng trí tuệ của con người tôi. Phân tích một các mạnh mẽ để giải quyết các vấn đề. Giáo sư Aaron T. Beck, Nhà Tâm lý học Hoa Kỳ, cha đẻ của liệu pháp nhận thức, Chủ tịch danh dự của Học viện trị liệu nhận thức đã nói với tôi rằng; mặt khác khi chúng ta nổi giận với một cái gì đó hoặc ai đó, đối tượng của sự tức giận của chúng ta có vẻ là hoàn toàn tiêu cực. Và 90% cảm giác đó là một kết quả của tâm thức chúng ta. Chúng ta đang phải đối mặt với một khoảng các giữa sự xuất hiện và thực tế. Chúng ta có xu hướng nắm bắt vào lúc xuất hiện tại các chi phối thực tế”. 

Đức Đạt Lai Lạt Ma kết thúc buổi chia sẻ với lời cảm ơn  tất cả những người đã tham gia vào cuộc họp, và nói rằng Ngài cảm thấy thực sự khuyến khích những gì Ngài đã nghe nói về các hoạt động của Lãnh đạo thanh niên trong những trường hợp gặp khó khăn và khó khăn trong các phần khác nhau của thế giới. Cuộc họp sẽ tiếp tục vào sáng ngày hôm sau.

Hình ảnh cuộc đối thoại với 28 thành viên Viện Hòa bình Hoa Kỳ (USIP), Lãnh đạo Thanh niên từ 13 Quốc gia, tại nơi cư trú của đức Đạt Lai Lạt Ma ở Dharamsala, Ấn Độ, 03/05/2016. Trân trọng kính mời quý bạn đọc cùng chia sẻ: 
Mule đến từ Nam Sudan tự giới thiệu về mình với đức Đạt Lai Lạt Ma, lúc bắt đầu vào cuộc đối thoại với 28 thành viên Viện Hòa bình Hoa Kỳ (USIP), Lãnh đạo Thanh niên từ 13 Quốc gia, tại nơi cư trú của đức Đạt Lai Lạt Ma ở Dharamsala, Ấn Độ, 03/05/2016.
Đức Đạt Lai Lạt Ma phát biểu khai mạc tại cuộc đối thoại với Viện Hòa bình Hoa Kỳ (USIP), Lãnh đạo Thanh niên từ 13 Quốc gia, tại nơi cư trú của đức Đạt Lai Lạt Ma ở Dharamsala, Ấn Độ, 03/05/2016.
Tiến sĩ Syed Zafar Mahmood giải quyết các cuộc đối thoại với Viện Hòa bình Hoa Kỳ (USIP), Lãnh đạo Thanh niên từ 13 Quốc gia, tại nơi cư trú của đức Đạt Lai Lạt Ma ở Dharamsala, Ấn Độ, 03/05/2016.
Đức Đạt Lai Lạt Ma cung cấp cho cookie, Victoria đến từ Cộng hòa Liên bang Nigeria và Noria đến từ Cộng hòa Hồi giáo Afghanistan, trong các buổi tiệc trà của Đối thoại với Viện Hòa bình Hoa Kỳ (USIP), Lãnh đạo Thanh niên từ 13 Quốc gia, tại nơi cư trú của đức Đạt Lai Lạt Ma ở Dharamsala, Ấn Độ, 03/05/2016.
Issa đến từ Cộng hoà Iraq và Imrana từ Cộng hòa Liên bang Nigeria nhìn đức Đạt Lai Lạt Ma ký một cuốn sách, trong buổi tiệc tea break, đối thoại với Viện Hòa bình Hoa Kỳ (USIP), Lãnh đạo Thanh niên từ 13 Quốc gia, tại nơi cư trú của đức Đạt Lai Lạt Ma ở Dharamsala, Ấn Độ, 03/05/2016.
Soukaina đến từ Vương quốc Maroc và Miriam từ Cộng hòa Liên bang Nigeria nghe Souhir đến từ Cộng hòa Tunisia, chia sẻ kinh nghiệm của mình với đức Đạt Lai Lạt Ma trong cuộc đối thoại với Viện Hòa bình Hoa Kỳ (USIP), Lãnh đạo Thanh niên từ 13 Quốc gia, tại nơi cư trú của đức Đạt Lai Lạt Ma ở Dharamsala, Ấn Độ, 03/05/2016.
Ahmed đến từ Cộng hòa Uganda ôm đức Đạt Lai Lạt Ma sau khi kính dâng lên cho Ngài một cây gậy truyền thống trong giờ nghỉ trưa, cuộc đối thoại với Viện Hòa bình Hoa Kỳ (USIP), Lãnh đạo Thanh niên từ 13 Quốc gia, tại nơi cư trú của đức Đạt Lai Lạt Ma ở Dharamsala, Ấn Độ, 03/05/2016.
Victoria đến từ Cộng hòa Kenya và Harry đến từ Cộng hòa Liên bang Myanmar nghe Didas đến từ Kenya chia sẻ kinh nghiệm của mình với đức Đạt Lai Lạt Ma, cuộc đối thoại với Viện Hòa bình Hoa Kỳ (USIP), Lãnh đạo Thanh niên từ 13 Quốc gia, tại nơi cư trú của đức Đạt Lai Lạt Ma ở Dharamsala, Ấn Độ, 03/05/2016.
Toàn cảnh của phòng họp, địa điểm cho các cuộc đối thoại với 28 thành viên Viện Hòa bình Hoa Kỳ (USIP), Lãnh đạo Thanh niên từ 13 Quốc gia, tại nơi cư trú của đức Đạt Lai Lạt Ma ở Dharamsala, Ấn Độ, 03/05/2016.
Thet đến từ Cộng hòa Liên bang Myanmar chia sẻ kinh nghiệm của mình với đức Đạt Lai Lạt Ma trong đối thoại với Viện Hòa bình Hoa Kỳ (USIP), Lãnh đạo Thanh niên từ 13 Quốc gia, tại nơi cư trú của đức Đạt Lai Lạt Ma ở Dharamsala, Ấn Độ, 03/05/2016.
Đức Đạt Lai Lạt Ma cảm ơn Nancy Lindborg, Chủ tịch Viện Hòa bình Hoa Kỳ (USIP) vào cuối ngày đầu tiên của cuộc đối thoại hai ngày với Viện Hòa bình Hoa Kỳ (USIP), Lãnh đạo Thanh niên từ 13 Quốc gia, tại nơi cư trú của đức Đạt Lai Lạt Ma ở Dharamsala, Ấn Độ, 03/05/2016.
Đức Đạt Lai Lạt Ma chia sẻ riêng với Ông Dewan Syed Zainul Abedin, nhà lãnh đạo tâm linh tại Đền thờ Ajmer Sharif Dargah, Ấn Độ vào lúc kết thúc ngày đầu tiên của cuộc đối thoại với Viện Hòa bình Hoa Kỳ (USIP), Lãnh đạo Thanh niên từ 13 Quốc gia, tại nơi cư trú của đức Đạt Lai Lạt Ma ở Dharamsala, Ấn Độ, 03/05/2016.

Thích Vân Phong (Nguồn: VP Chính phủ Tây Tạng lưu vong - Ảnh: Tenzin Choejor)
CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

TIN LIÊN QUAN

Người dân một số quốc gia Đông Nam Á đi chùa, cầu an dịp Tết cổ truyền

Ảnh 19:42 15/04/2024

Không khí lễ hội đón tết cổ truyền 2024 đang diễn ra sôi nổi tại nhiều quốc gia khu vực Đông Nam Á.

Ngắm những ngôi chùa có kiến trúc độc đáo của người Khmer tại Sóc Trăng

Ảnh 13:16 05/04/2024

Sóc Trăng là tỉnh có đông đồng bào dân tộc Khmer sinh sống nhất cả nước, vì thế cũng là nơi lưu giữ những bản sắc văn hóa độc đáo của người Khmer, đặc biệt là kiến trúc tại các ngôi chùa.

Khai mạc triển lãm tưởng niệm 10 năm ngày Đại lão Hòa thượng Thích Trí Tịnh viên tịch

Ảnh 18:30 01/04/2024

Chiều 31-3, triển lãm về cuộc đời và đạo nghiệp của Đại lão Hòa thượng Thích Trí Tịnh (1917-2014), Đệ nhất Phó Pháp chủ kiêm Giám luật Hội đồng Chứng minh, Chủ tịch Hội đồng Trị sự GHPGVN đã được khai mạc tại chùa Vạn Đức (TP.Thủ Đức).

Xuất gia báo hiếu, nghi lễ quan trọng nhất đời người ở Myanmar

Ảnh 11:00 17/03/2024

Hầu hết người dân ở Myanmar đều một lần trải qua nghi lễ Shin Pyu để lên chùa tu tập, báo hiếu cha mẹ.

Xem thêm