Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Thứ năm, 24/08/2023, 17:00 PM

An lạc hạnh phúc từ tâm với “Lối vào tâm hồn”

Những câu chữ ngắn gọn nhưng đầy đủ ý nghĩa trong cuốn sách 'Lối vào tâm hồn' sẽ tiếp thêm sức mạnh cho ai đang chùn bước trên bước đường đời, giúp tâm hồn luôn được thư thái, an lạc.

Cuốn sách Lối vào tâm hồn là một trong những tác phẩm mang năng lượng chữa lành sâu sắc, được thầy Vạn Lợi Quán Như sưu tầm và biên dịch, NXB Dân trí phát hành. Cuốn sách như món quà, mang đến cho bạn đọc giây phút an lạc và hạnh phúc trong cuộc sống hiện tại.

Sau nhiều ngày trầm lặng tĩnh tọa tư duy, tác giả sắp xếp kết cấu cuốn sách theo chiều phát triển của tâm lý. Từ những dấu ấn trải nghiệm đong đầy cung bậc cảm xúc của cuộc đời, chỉ mong muốn độc giả ngẫu nhiên mở một trang nào đó, sẽ thấy được hướng đi khi bất ngờ bắt được các dòng tiêu đề: Mệt lắm rồi cho tâm hóng mát thôi; Quá nửa đời người tỏ rõ nhiều điều; Sống cần một người hiểu mình; Có một người nhớ mình thì trân quý biết bao?

Lối vào tâm hồn tổng hợp 100 đoạn văn ngắn thể hiện suy nghĩ, tâm trạng biến chuyển đa dạng của con người trong cuộc đời. Đồng thời, cũng đề cập đến thái độ tiếp nhận, giải quyết mỗi khi sự việc xảy đến một cách nhẹ nhàng.

01

Những câu chữ ngắn gọn nhưng đầy đủ ý nghĩa trong cuốn sách tiếp thêm sức mạnh cho ai đang chùn bước trên bước đường đời, giúp tâm hồn chúng ta luôn được thư thái.

Có những điều mà cuộc sống này không muốn dạy bạn “khôn” từ trước, thay vào đó để cho bạn trả giá xong rồi mới đưa ra bài học. Bạn có từng nghĩ đó là điều may mắn không? Chỉ khi tự mình trải qua mọi gian nan, thử thách mới thấu hiểu được chúng tồn tại như thế nào để vượt lên chinh phục tất cả. Từ đó, nuôi dưỡng tâm hồn và vun bồi ý chí của bạn trở nên cứng cáp. Quay đầu nhìn lại, sẽ thấy mình thật kiên cường.

Một lúc nào đó phiền muộn, cầm trên tay cuốn sách nhỏ này chúng ta như gặp được người bạn sẻ chia: chuyện phiền phức ngày ngày đều có nhưng quý ở chỗ là tâm ta đủ lớn. Từng trang sách được mở như dẫn lối đi sâu vào thế giới tâm hồn, giúp chữa lành những tổn thương bất như ý mà cuộc đời muốn bạn phải va vấp.

Thầy Vạn Lợi Quán Như là một Tiến sĩ Giáo dục học, từng đảm nhiệm các vị trí công tác: Ủy viên Viện nghiên cứu Phật học Việt Nam, Ủy viên Ban Phật giáo quốc tế, Phó GĐ Trung tâm biên phiên dịch tư liệu Phật giáo quốc tế, Giảng viên Viện Trần Nhân Tông, ĐH Quốc gia Hà Nội.

Thầy luôn muốn lan tỏa tri thức và tham gia đồng hành cùng các dự án tủ sách cộng đồng như: Tủ sách vùng cao; Tủ sách bệnh viện, Tủ sách nhà chùa, Tủ sách Trung tâm bảo trợ, trại cải tạo...

Một số cuốn sách thầy Vạn Lợi Quán Như đã xuất bản: Trao gửi nhân duyên, Lối vào tâm hồn, Đời ta ta vui, 365 ngày tâm an, Giải mã Thiền định và Giải thoát - Chìa khóa chứng ngộ của Đức Phật, Cuộc sống nhiệm màu, Bản hoài đức Phật - Phật giáo nhân gian…

CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

Sư cô Suối Thông là Đại sứ Văn hóa đọc TP.HCM nhiệm kỳ 2024 - 2025

Sách Phật giáo 11:04 24/04/2024

Sư cô Suối Thông (Thích nữ Hạnh Đức) - đang công tác tại Học viện Phật giáo VN tại TP.HCM, thành viên Ban Văn hóa Phật giáo TP vừa được trao nhiệm vụ này từ Sở TT&TT TP, trong ngày Sách và văn hóa đọc lần 3, hôm 19/4.

Sư cô Suối Thông: Sách có thể chữa lành tâm hồn

Sách Phật giáo 10:47 19/04/2024

Với sư cô Suối Thông, việc dùng cụm từ "chữa lành" để nói về sách là khá chính xác. Có lúc cơ thể không khỏe thì mình phải chữa bệnh, thì tâm hồn cũng vậy.

Thân thể và hơi thở

Sách Phật giáo 20:18 11/04/2024

Những lời dạy ngắn trong cuốn "Chẳng Có Ai Cả" được trích từ những bài pháp mà ngài Ajahn Chah đã dạy cho các Phật tử, nhất là các học trò Tây phương. Lời văn thật súc tích, dí dỏm và đi thẳng vào tâm người đọc.

Sinh và tử

Sách Phật giáo 15:50 11/04/2024

Những lời dạy ngắn trong cuốn "Chẳng Có Ai Cả" được trích từ những bài pháp mà Ngài Ajahn Chah đã dạy cho các Phật tử, nhất là các học trò Tây phương. Lời văn thật súc tích, dí dỏm và đi thẳng vào tâm người đọc.

Xem thêm