Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Thứ năm, 20/07/2023, 16:04 PM

Hiểu về trái tim: Cuốn sách giúp chữa lành tâm hồn

Hiểu về trái tim là cuốn sách được viết bởi nhà sư Thích Minh Niệm. Đây là tác phẩm giúp người đọc hiểu được cảm xúc của tâm hồn, trái tim của chính mình và của người khác.

Audio

Khái quát nội dung "Hiểu về trái tim"

Hiểu về trái tim” là một cuốn sách đặc biệt do thiền sư Minh Niệm viết. Với phong cách và lối viết gần gũi với sinh hoạt của người Việt, thầy Minh Niệm đã thổi hồn Việt vào cuốn sách nhỏ này.

Cuốn sách ra mắt lần đầu vào năm 2011, đồng thời ghi dấu kỷ lục với số lượng in lần đầu khổng lồ là 100.000 bản. Trung tâm sách kỷ lục Việt Nam đã công nhận thành tích này, nhưng đến nay, con số phát hành của "Hiểu về trái tim" vẫn không hề giảm nhiệt.

Hiểu về trái tim là một trong những cuốn sách vẫn được nhiều người tìm đến bởi ý nghĩa chữa lành mà nó mang lại.

Hiểu về trái tim là một trong những cuốn sách vẫn được nhiều người tìm đến bởi ý nghĩa chữa lành mà nó mang lại.

Tác phẩm đầu tay của nhà sư Minh Niệm, người sáng lập dòng thiền hiểu biết (Understanding Meditation) kết hợp tư tưởng Phật giáo Đại thừa và Thiền nguyên thủy Vipassana, "Hiểu về trái tim" không chỉ là một cuốn sách thuyết giáo về Phật pháp. Nó thực sự đem đến những góc nhìn thực tế về cuộc sống từ con người tu nhìn về cõi thế. Trong đó, chứa đựng cả hạnh phúc, đau khổ, tình yêu, cô đơn, tuyệt vọng, lười biếng, yếu đuối và sự buông xả… Tất cả những cảm xúc đó được khoác lên tấm áo tinh khiết và xuyên suốt, khiến người đọc cảm nhận mọi thứ nhẹ nhàng hơn.

Cuộc sống bận rộn, liệu chúng ta đã từng dừng lại tự hỏi: Tại sao ta giận? Tại sao ta buồn? Tại sao ta hạnh phúc? Tại sao ta cô đơn?... Những tâm trạng này không ngừng biến đổi trong ta và ảnh hưởng đến cuộc sống hàng ngày, nhưng ta lại chưa thật sự hiểu rõ nguồn gốc và cách thức chúng hoạt động. Một cơn giận nhỏ, một ý nghĩ nghi ngờ có thể làm tan biến năng lượng bình yên trong ta, khiến ta đánh giá sai mọi thứ. Từ những thất bại nhỏ đến những khó khăn không thể lý giải, chúng ta chỉ cố gắng tự nhắc mình phải tiến bộ hơn. Vì vậy, hiểu về trái tim thực sự là một nhu cầu cơ bản của con người.

Hiểu về trái tim là cách tiếp nhận và làm mới lại tâm hồn. Bằng cách hiểu rõ bản thân, ta dễ dàng thấu hiểu người khác, từ đó có khả năng thương yêu một cách chân thành.

Trải qua toàn bộ cuốn sách, tác giả đã trình bày 50 khái niệm trong cuộc sống, 50 bài viết tâm lý trị liệu, rất trực tiếp, dễ hiểu và thực tế. Dựa vào những đời thường, nhưng nếu suy tư sâu hơn, ta sẽ thấy đây là những điều sâu sắc như Khổ đau, Hạnh phúc, Tình yêu, Tức giận, Ghen tuông, Ích kỷ, Tham vọng, Thành thật, Nghi ngờ, Lo lắng, Do dự, Buông xả, Thảnh thơi, Bình yên, Cô đơn, Ái ngữ, Lắng nghe… Thật như tên gọi của cuốn sách, nó giúp ta hiểu về trái tim, hiểu về những tâm trạng và tính cách sâu thẳm trong chúng ta.

Nhà sư Minh Niệm - tác giả của cuốn sách Hiểu về trái tim.

Nhà sư Minh Niệm - tác giả của cuốn sách Hiểu về trái tim.

Tác giả Minh Niệm tên thật là Lê Quốc Triều, sinh năm 1975, tại Châu Thành, Tiền Giang. Năm 1992 xuất gia và bắt đầu nghiên cứu tư tưởng Phật giáo Đại thừa tại Phật học viện Huệ Nghiêm (TP.HCM). Năm 2001, bắt đầu thực hành Thiền của truyền thống Phật giáo Nguyên Thủy, thọ giáo qua hai vị thiền sư lớn Thích Nhất Hạnh (tại Pháp) và Sao Tajaneya (Mỹ). Năm 2010, cho ra đời cuốn sách đầu tay Hiểu về trái tim, được đông đảo giới trẻ quan tâm và bình chọn là cuốn sách được yêu thích nhất 2013 do Fahasa tổ chức.

Đọc "hiểu về trái tim" sẽ giúp bạn điều gì?

Cuốn sách 'Hiểu về trái tim' là một tác phẩm đặc biệt, được viết nên từ tâm huyết của Đại đức Thích Minh Niệm. Trong bão táp cuộc sống, có lúc chúng ta dừng lại và tự hỏi: 'Hạnh phúc là gì?', 'Khổ đau là gì?' liệu chúng ta đã tìm ra câu trả lời cho những câu hỏi ấy chưa? Cuốn sách này sẽ giúp giải đáp những băn khoăn đó một cách toàn diện."

1. Chữa lành tâm hồn và giải tỏa căng thẳng: "Hiểu về trái tim" không chỉ là một cuốn sách đọc qua lướt qua. Nó đi sâu vào lòng độc giả và giúp họ cảm nhận được những xúc cảm chân thật nhất. Bằng cách truyền cảm hứng và hiểu biết sâu sắc về những khía cạnh khác nhau của cuộc sống, cuốn sách giúp chữa lành những vết thương tinh thần và giải tỏa căng thẳng trong tâm hồn.

2. Hướng dẫn đắc lực trong quá trình tìm hiểu bản thân: Cuốn sách không chỉ tập trung vào việc giúp đọc giả cảm nhận và hiểu được tâm hồn con người mà còn truyền cảm hứng để họ bắt đầu hành trình tìm hiểu bản thân. Những câu chuyện cảm động và lời khuyên sâu sắc giúp đọc giả khám phá những khía cạnh tiềm ẩn của bản thân mình và khơi gợi ý thức về sự tự biết và phát triển bản thân.

3. Nguồn cảm hứng vô tận: "Hiểu về trái tim" không chỉ đáp ứng nhu cầu chữa lành tâm hồn, mà còn là nguồn cảm hứng vô tận cho cuộc sống hàng ngày. Cuốn sách giúp đọc giả nhìn nhận cuộc sống một cách tích cực hơn, đề cao tình yêu thương và lòng nhân ái, từ đó thúc đẩy họ sống một cuộc sống ý nghĩa và tràn đầy niềm tin.

"Hiểu về trái tim" là một cuốn sách đặc biệt, sẽ đem lại những cảm xúc sâu sắc và những giây phút trầm tư về tâm hồn con người. Nó không chỉ là cuốn sách giúp chữa lành tâm hồn mà còn mang đến những bài học vô giá về tình yêu, tự biết và sự phát triển bản thân. Hãy để "Hiểu về trái tim" là người bạn đồng hành, giúp bạn khám phá bản thân và sống cuộc sống ý nghĩa hơn. Đọc cuốn sách ngay hôm nay và khám phá một thế giới mới đầy cảm hứng!

CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

Bản tin Khất sĩ ra số đầu tiên

Sách Phật giáo 08:55 29/04/2024

Ban Thông tin - Truyền thông Hệ phái Khái sĩ vừa ra mắt ấn phẩm Bản tin Khất sĩ, 54 trang, khổ 20.5 x 29cm, in 4 màu, do Thượng tọa Giác Nhường, trưởng ban làm chủ biên, Nxb Tôn giáo cấp phép ấn hành tháng 4/2024.

Sư cô Suối Thông là Đại sứ Văn hóa đọc TP.HCM nhiệm kỳ 2024 - 2025

Sách Phật giáo 11:04 24/04/2024

Sư cô Suối Thông (Thích nữ Hạnh Đức) - đang công tác tại Học viện Phật giáo VN tại TP.HCM, thành viên Ban Văn hóa Phật giáo TP vừa được trao nhiệm vụ này từ Sở TT&TT TP, trong ngày Sách và văn hóa đọc lần 3, hôm 19/4.

Sư cô Suối Thông: Sách có thể chữa lành tâm hồn

Sách Phật giáo 10:47 19/04/2024

Với sư cô Suối Thông, việc dùng cụm từ "chữa lành" để nói về sách là khá chính xác. Có lúc cơ thể không khỏe thì mình phải chữa bệnh, thì tâm hồn cũng vậy.

Thân thể và hơi thở

Sách Phật giáo 20:18 11/04/2024

Những lời dạy ngắn trong cuốn "Chẳng Có Ai Cả" được trích từ những bài pháp mà ngài Ajahn Chah đã dạy cho các Phật tử, nhất là các học trò Tây phương. Lời văn thật súc tích, dí dỏm và đi thẳng vào tâm người đọc.

Xem thêm