Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Thứ sáu, 01/03/2019, 15:49 PM

Angkor Wat nhận giải thưởng 'Di sản không khói thuốc lá'

Cơ quan Quản lý khu di tích Thánh địa Phật giáo cổ đại Angkor Wat (Apsara Authority) đã nhận được giải thưởng Di sản Không khói thuốc lá từ Liên minh Kiểm soát Thuốc lá Đông Nam Á (SEATCA) và Tổ chức Y tế Thế giới (World Health Organization, WHO) khu vực Đông Nam Á.

Chính phủ Vương quốc Campuchia đã thực hiện việc Không khói thuốc lá trong khu Di sản Thế giới Thánh địa Phật giáo cổ đại Angkor Wat kể từ năm 2012. Ảnh: Apsara Authority

Chính phủ Vương quốc Campuchia đã thực hiện việc Không khói thuốc lá trong khu Di sản Thế giới Thánh địa Phật giáo cổ đại Angkor Wat kể từ năm 2012. Ảnh: Apsara Authority

Ngày 28/02 vừa qua, Cư sĩ Long Kosal, thuộc Apsara Authority - cơ quan quản lý khu di tích Angkor cho biết, các cơ quan quốc tế đã nhìn thấy những nỗ lực đã được thực hiện, như đào tạo và thực hiện các danh hiệu y tế để làm cho các ngôi già lam cổ tự Phật giáo không khói thuốc lá từ năm 2012.

Cư sĩ Long Kosal nhấn mạnh: “Những nỗ lực này là một vấn đề tự hào cho Vương quốc Phật giáo Campuchia.

Giải thưởng này là một sự khích lệ, vì cả hai tổ chức đã chứng kiến những nỗ lực của các vị quan chức của chúng tôi đã cung cấp thông tin cho du khách thập phương hành hương trong nước và quốc tế, và người dân trong khu vực  Thánh địa Phật giáo Angkor Wat Không khói thuốc lá, bởi vì chúng tôi đã biết rằng thuốc lá ảnh hưởng đến chúng tôi và xã hội.

Giải thưởng đã thúc đẩy chính quyền tiếp tục làm việc để giáo dục công dân và truyền bá thông tin về sự nguy hiểm của việc hút thuốc lá”.

Tại buổi lễ trao giải thưởng tại tỉnh Siem Raep hôm thứ Tư, ngày 27/02/2019, bà Domily Vilarey đại diện của Liên minh Kiểm soát Thuốc lá Đông Nam Á (SEATCA) đã ca ngợi Chính quyền Vương quốc Campuchia vì đã duy trì môi trường sạch xanh, và không khói thuốc lá.

Giải thưởng đã trao bởi hai tổ chức quốc tế. Ảnh: Apsara Authority

Giải thưởng đã trao bởi hai tổ chức quốc tế. Ảnh: Apsara Authority

Bà Domily Vilarey nói: “Nỗ lực này là một lý do tại sao chúng tôi nói với thế giới rằng Thánh địa Phật giáo Angkor Wat là một trong nhiều điểm đến trên thế giới Không khói thuốc lá”.

Bà Domily Vilarey đã kêu gọi Chính quyền Vương quốc Campuchia tăng cường hơn nữa trong việc bảo vệ môi trường trong khu vực để tăng cường sức khỏe cộng đồng, và thu hút nhiều khách du lịch trong nước và quốc tế.

Hôm thứ Tư, ngày 27/02/2019, Cư sĩ Hor Sarun, một nhân viên thuộc hạ của Bộ Du lịch Campuchia cho biết rằng, vào tháng 10 tới, Siem Raep sẽ tổ chức cuộc họp khu vực lần 7 của các thành phố Không khói thuốc lá ở khu vực châu Á – Thái Bình Dương.

Đây là một vinh dự khác cho tỉnh sau khi Chính quyền nhận được giải thưởng.

Cư sĩ Hor Sarun nói, những sự kiện này sẽ giúp Vương quốc Campuchia thu hút nhiều du lịch đến khu vực Thánh địa Phật giáo cổ đại Angkor Wat.

Vào cuối tháng 01 vừa qua, Chính quyền thành phố Siem Raep đã tổ chức một cuộc họp để thực hiện dự án Thành phố Không khói thuốc lá, với sự tham gia của các Hội đồng xã, phường và các tổ chức xã hội dân sự.

Tổ chức Y tế Thế giới (World Health Organization, WHO) cho biết, khoảng 10.000 người chết tại Vươn quốc Campuchia do hút thuốc lá, hoặc do hút thuốc thụ động mỗi năm.

Vân Tuyền

(Nguồn: Cambodia News)

CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

Bất ngờ phát hiện đầu tượng Phật ẩn trong bức tường của hang đá nổi tiếng ở Trung Quốc

Quốc tế 13:45 16/04/2024

Lần đầu tiên, các nhà khảo cổ tìm thấy hơn 80 đồ điêu khắc bằng đá tinh xảo, bao gồm đầu tượng Phật, bên trong các bức tường ở miền trung Trung Quốc.

Tết Bunpimay Lào 2567 tại tỉnh Khammoun

Quốc tế 14:45 13/04/2024

Với nhân dân các bộ tộc Lào thì đón ngày Tết trong tiết tháng Tư dương lịch 2024 - Tết Bunpimay năm 2567, lễ hội mang ý nghĩa đem lại sự mát mẻ, phồn thịnh cho vạn vật, ấm no hạnh phúc, bình an cho con người.

Rà phá bom mìn, phát hiện 51 tượng Phật có niên đại hàng trăm năm

Quốc tế 12:01 08/04/2024

Trong quá trình rà phá bom mìn còn sót lại sau chiến tranh, một đội rà phá bom mìn tình cờ phát hiện một kho lưu giữ 51 bức tượng nhỏ tại làng Kherng, huyện Phoukoud, tỉnh Xiengkhuang, Lào.

Ngôi chùa ở Malaysia và chiếc chuông đồng có bản đồ Việt Nam

Quốc tế 11:39 05/04/2024

Với sự hỗ trợ của Hiệp hội Doanh nhân Việt Nam ở nước ngoài (BAOOV), Hội Doanh nghiệp Việt Nam tại Malaysia (VMBIZ) đã tổ chức lễ cúng tiến chuông đồng cho chùa Ti-Ratana Heights ở thủ đô Kuala Lumpur.

Xem thêm