Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Thứ ba, 11/04/2023, 10:08 AM

Ánh sáng từ bi vi diệu của Địa Tạng Vương Bồ Tát

Một ngày kia, đoàn thuyền 10 chiếc của Vương Ký cùng đi, giữa đường gặp cơn gió bão nổi lên, chín chiếc bị đắm, duy chỉ có thuyền của Vương Ký là bình yên vô sự. Rõ ràng là được Bồ Tát Địa Tạng Từ Bi phù hộ cứu giúp. Từ đó Vương Ký lại càng thành kính phụng thờ Bồ Tát.

Audio

Đời Nhà Lương ở Hán Châu thuộc huyện Đức Dương, tại nơi đây có một ngôi Chùa tên là Thiện Tịch. Trên bức vách ở phía hành lang phía đông của Chùa có một bức họa do Trương Tang Dao vẽ Bồ Tát Địa Tạng, hình dáng như một Tăng nhân, khoác áo ngồi nghiêm chỉnh, trên bức họa thường có ánh sáng tỏa ra khác thường.

Lân Đức đời nhà Đường, có vị Sư trong Chùa vẽ hình Địa Tạng Bồ Tát theo kiểu bức tượng cũng có ánh sáng tỏa ra. Lân Đức năm thứ ba lúc Vương Ký đi nhận nhiệm sở ở Tư Châu chức sử, cũng thường tập vẽ bức họa Địa Tạng Bồ Tát và rất thành tâm tôn thờ. Một ngày kia, đoàn thuyền 10 chiếc của Vương Ký cùng đi, giữa đường gặp cơn gió bão nổi lên, chín chiếc bị đắm, duy chỉ có thuyền của Vương Ký là bình yên vô sự. Rõ ràng là được Bồ Tát Địa Tạng Từ Bi phù hộ cứu giúp. Từ đó Vương Ký lại càng thành kính phụng thờ Bồ Tát.

Sự linh nghiệm của việc trì tụng chú Đại Bi và kinh Địa Tạng

3

Cũng năm thứ ba Bà Thiên Hậu được biết chuyện này, bèn ra lệnh cho họa sĩ phóng theo vẽ bức tượng Địa Tạng, cũng lại có ánh sáng tỏa ra như trên.

Đến năm Đại Lịch nguyên niên, có vị đại đức ở Chùa Bảo Thọ thấy bức tranh trong đạo tràng cũng tỏa ánh hào quang, bèn viết sớ tâu nhà Vua. Vua cũng thành tâm đảnh lễ và ca ngợi vô cùng. Bức họa tượng thường tỏa ánh hào quang thì quốc gia an lạc.

Lại có một thương gia, vợ mang thai 28 tháng mà chưa sanh, một ngày kia thấy ánh sáng trong bức tranh vẽ hình Địa Tạng tỏa ra, bèn quyết tâm một lòng cung kính mô phỏng vẽ hình Bồ Tát Địa Tạng, đêm đó liền sinh một đứa con trai, khôi ngô tuấn tú ai trông thấy cũng yêu mến, đó là nhờ ở ánh sáng vi diệu của Bồ Tát Địa Tạng vậy.

Trích "Địa Tạng Bồ Tát Bản Tích Linh Cảm Lục". 

CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

Chuyện kể về thần chú

Tư liệu 07:04 26/04/2024

Chuyện kể răng thuở xưa có một bà lão nghèo sống đơn độc trên một đỉnh núi ở Tây Tạng suốt ngày, ngồi dùng cơm ra, bà lão luôn lẩm nhẩm câu thần chú Lục tự đại minh của Bồ Tát Quán Thế Âm.

Quỷ thần cây tì bà cũng vãng sanh

Tư liệu 16:00 25/04/2024

Muốn xây nhà mới thì cần phải đốn bỏ cây tì bà cổ thụ, nếu không xe không vào được, có bốn cây cổ thụ cần phải đốn bỏ. Chúng tôi y theo qui luật, trước đó ba ngày thì đọc Kinh, niệm Chú, cúng dường, đề nghị họ dọn đi.

Thiện thần bảo vệ người giữ giới

Tư liệu 14:30 24/04/2024

Ngày xửa ngày xưa, ở một nước kia, nhà vua bắt buộc nhân dân phải giữ năm giới. Một người bạn ở nước khác về chơi, vô tình đem một chai rượu biểu Lam Xoa. Lam Xoa nể bạn, cùng nhau ăn uống. Tại vách mạch rừng đem chuyện đến vua. Lam Xoa bị trục xuất ra khỏi nước.

Câu chuyện có thật về sự chủ động tái sinh

Tư liệu 14:16 19/04/2024

Khoảng một ngàn năm sau khi Đức Phật nhập Niết Bàn, giáo pháp ngày càng phát triển trong giới trí thức Ấn Độ. Một trong những luận sư xuất sắc thời đó là Chandra, người vừa có cái thư thả của bậc giác ngộ, lại có cái tài hùng biện và lý luận sắc sảo của một người trí thức.

Xem thêm