Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Thứ tư, 08/03/2023, 12:20 PM

Bệnh nan y lâu năm tự khỏi nhờ một lòng trì niệm danh hiệu Địa Tạng Bồ Tát

Trăm đường suy nghĩ lo toan, chợt nghĩ chỉ còn cách cầu khấn xin Phật, Bồ Tát rủ lòng từ bi, gia hộ cho nghiệp chướng mau được tiêu trừ, bệnh tật chóng khỏi. Dung Tông Tố liền thành tâm khẩn nguyện Quan Âm và Địa Tạng Bồ Tát. Hằng ngày bà quy định thời khóa, một lòng trì niệm không bỏ ngày nào.

Audio

Dung Tông Tố bị bệnh tê liệt, có người gọi là phong thấp, chữa trị đã nhiều, nhưng vẫn không thấy hiệu nghiệm. Mỗi khi gặp thời tiết biến đổi, bệnh lại phát ra, chân tay sưng lên, đi lại bất tiện, xương cốt trong mình rất là đau nhức khổ sở.

Cuộc sống của Dung Tông rất khó khăn, không nơi nương tựa, có tiền đâu mà chữa trị, khổ nỗi bệnh tình cứ triền miên, đau khổ vô cùng. Trăm đường suy nghĩ lo toan, chợt nghĩ chỉ còn cách cầu khấn xin Phật, Bồ Tát rủ lòng từ bi, gia hộ cho nghiệp chướng mau được tiêu trừ, bệnh tật chóng khỏi. Dung Tông Tố liền thành tâm khẩn nguyện Quan Âm và Địa Tạng Bồ Tát. Hằng ngày bà quy định thời khóa, một lòng trì niệm không bỏ ngày nào.

Sự vi diệu của chín chữ chân ngôn “Nam Mô Đại Nguyện Địa Tạng Vương Bồ Tát”

4

Một tháng sau, vào một đêm bà nằm mơ thấy mình đến một nơi, có một căn nhà chia làm hai gian, ngăn cách trong ngoài. Có hai người cao lớn, mỗi người ở một gian nhà. Dung Tông Tố không hiểu nên đi thẳng vào gian nhà phía sau. Một người cao lớn đứng lên, như muốn làm điều gì đó... Tông Tố tiến đến gần, người đó mỉm cười hỏi rằng:

- Cô bị chứng bệnh gì?

Tông Tố nói thực rằng:

- Bệnh phong thấp, đau các khớp xương, không có tiền chữa trị.

Vị cao lớn đó mỉm cười không nói gì, ngồi trên ghế dựa, đoan nghiêm chẳng động. Bỗng vị ấy nói rằng:

- Tốt hơn hết là đừng uống trà.

Chỉ nói một câu đó thôi...

Tông Tố bèn cáo từ lui ra, tỉnh giấc thì ra là một giấc mộng, nằm mơ là chuyện rất thường, không lấy làm lạ nên Tông Tố cũng chẳng để ý.

Thấp thoáng đã hơn một tháng, thật là có sự linh nghiệm, bà suy nghĩ tại sao người cao lớn đó lại nói như vậy, thì ra Tông Tố có chứng nghiện uống nước trà, mà lại thích uống trà đặc. Tuy không nhớ đến lời nói trong mộng, nhưng mỗi khi uống trà thì có cảm giác lạ lùng, mấy lần mới thấy lời nói trong mộng quả có ý nghĩa. Vì mỗi khi uống trà thì thấy bệnh lại phát ra. Nếu uống nước sôi thì thấy bệnh nhẹ đi. Cứ vậy mà thử nghiệm hoài, mỗi lần đều đúng cả. Từ đó không dám uống trà nữa, thường uống nước sôi mà thôi.

Chẳng bao lâu, bệnh lặn khỏi hẳn. Từ đó không còn đau đớn nữa. Thật là lạ lùng! Trong Kinh sách viết rằng: “Thuốc A Dà La chữa khỏi vạn chứng bệnh...”, lời nói quả không sai. Nay ghi lại để báo Phật ân, và cho những bệnh nhân được hiểu thấu.

Tịnh Tông Học nhân Dung Tông Phương kính ghi. 

Trích "Địa Tạng Bồ Tát Bản Tích Linh Cảm Lục".

CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

Chú Đại Bi cứu vãn hôn nhân thê thảm

Tư liệu 16:45 14/05/2024

Bà Trần Mộng Cầm năm nay 83 tuổi, nhà ở tại Huệ Viên Lầu, Hương Cảng. Bà rất thành tâm thiện ý muốn đem công phu Thiếu Lâm truyền cho người đồng thời còn dạy họ tụng Chú Đại Bi khuyên họ hành thiện tu tâm tính và giúp sức hóa độ người có duyên.

Truyện ngắn: Chuông xoay

Tư liệu 10:17 13/05/2024

Gã trai Tây buông những ngón tay ra khỏi Sa, nằm vật ra bên cạnh ngáy rền rĩ. Sa vội chạy vào nhà vệ sinh, nôn khan như muốn lộn cả gan ruột ra ngoài. Cô để mặc cho nước chảy tràn khắp mình, hòng gột rửa những nhơ nhuốc bám trên da thịt.

Lạy Phật là một pháp tu

Tư liệu 12:30 12/05/2024

Chúng ta phải biết rằng, lạy Phật không đơn giản chỉ là biểu hiện tâm tôn kính của ta đối với Phật, mà lạy Phật còn là một pháp tu, tu định, tu tâm thanh tịnh, tu tâm chân thành.

Thành tâm trì chú, gặp nạn hoá bình an

Tư liệu 11:04 12/05/2024

Thọ trì những kinh điển gieo nhân thành Phật – Kinh và Chú Lăng Nghiêm, có thể sớm được viên mãn Bồ Đề, chứng thành Phật Quả.

Xem thêm