Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Thứ hai, 16/01/2017, 09:41 AM

Ba pho tượng Phật được chuyển từ Việt Nam đến tu viện A Nan, Hoa Kỳ

Sau ba năm vận chuyển, những pho tượng Phật Bồ tát cuối cùng  đã được tôn trí tại khuôn viên Tu viện A Nan vào sáng thứ Tư, ngày 11/01/2017.

Ba pho tượng Phật Bồ tát bằng đá khổng lồ này sẽ là một bước ngoặt của Phật giáo tại khu vực này, để công chúng địa phương và du khách có cơ hội để thưởng lãm và chiêm bái. Phải mất thời gian 40 ngày để vận chuyển ba pho tượng Phật Bồ tát bằng đá khổng lồ từ Việt Nam đến thành phố Gainesville, Florida, Hoa Kỳ bằng phương tiện tàu hàng hải.

Khi đến nơi, mọi người phải chuyển sang 5 chiếc xe tải để vận chuyển pho tượng Phật Thích Ca Mâu Ni và hai pho tượng nữa.

 
TT.Thích Đức Thông, trụ trì Tu viện A Nan cho biết: “Khu vườn sẽ có ba pho tượng Phật bằng đá hoa cương rất lớn, gồm pho tượng Phật Thích Ca với tư thế ngồi, cao khoảng 28 feet, pho tượng Phật Thích Ca nhập Niết Bàn với tư thế nằm, dài 32 feet và pho tượng Bồ tát Quán Thế Âm cao 32 feet. Tất cả các pho tượng Phật Bồ tát nặng khoảng 200 tấn. 
 
Đây là công trình kiến trúc mang tính chất văn hóa tâm linh, tạo dựng cảnh quan cho tu viện và thành phố. Việc dựng khu vườn đặt các bức tượng Phật được mô phỏng theo kiến trúc của các ngôi chùa truyền thống ở Việt Nam, nhằm xây dựng một nơi tôn nghiêm ở phía Đông Nam thành phố Gainesville”.

Cư sĩ Clement Anson, một phật tử thuần thành từ Malaysia cho biết, việc chiêm bái ba pho tượng Phật chính là một cơ hội cho mọi người được cảm nhận tinh thần từ bi, trí tuệ của đạo Phật. “Khi khu vườn này hoàn thiện, chúng ta sẽ có cơ hội tiếp xúc và đảnh lễ đức Phật nhiều hơn. Các pho tượng như lời nhắc nhở về những  nỗ lực tu tập với tư cách là một phật tử”.

Ông Bob Todd, Chủ tịch World Class Travel, đã giúp đỡ trong công đoạn vận chuyển ba pho tượng. Các pho tượng được hỗ trợ bằng tàu và tám chiếc xe tải ở nước ngoài, một dự án có giá khoảng 500.000 US. 

Tu Viện A Nan (Đại Tòng Lâm Buddhist Associatinon) được xây dựng vào mùa thu năm 2010 tại thành phố Gainesville, gần trường Đại học University of Florida - một thành phố nổi tiếng về văn hoá và giáo dục… Tu viện tọa lạc trên mảnh đất tuyệt đẹp ven rừng cây xanh ngát, là nơi lý tưởng cho du khách, phật tử và sinh viên ghé đến thành tâm chiêm bái, trau dồi cuộc sống tâm linh và tìm hiểu giáo lý đạo Phật. 
 
Tu viện vẫn còn trong giai đoạn xây dựng, cố gắng hoàn thiện để tạo mọi tiện nghi cần thiết để chư tăng nhập thất, trau dồi tam vô lậu học “Giới, Định, Tuệ” và là nơi để các giới phật tử về nương tựa.

Vân Tuyền (Nguồn: Ocala Star Banner)
CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

TIN LIÊN QUAN

Thái Lan: Lễ cúng dường 10.000 chư Tăng trong nước và quốc tế tại giảng đường Wat Phra Dhammakaya

Quốc tế 11:00 23/04/2024

Sáng ngày 22/4/2024, chư Tôn đức Tăng Phật giáo trên khắp mọi miền của đất nước Thái Lan, đại diện các tổ chức Phật giáo đến từ nhiều quốc gia cùng vân tập về Đại giảng đường Wat Phor Dhammakaya, Thái Lan để tham dự lễ Trai Tăng.

Bất ngờ phát hiện đầu tượng Phật ẩn trong bức tường của hang đá nổi tiếng ở Trung Quốc

Quốc tế 13:45 16/04/2024

Lần đầu tiên, các nhà khảo cổ tìm thấy hơn 80 đồ điêu khắc bằng đá tinh xảo, bao gồm đầu tượng Phật, bên trong các bức tường ở miền trung Trung Quốc.

Tết Bunpimay Lào 2567 tại tỉnh Khammoun

Quốc tế 14:45 13/04/2024

Với nhân dân các bộ tộc Lào thì đón ngày Tết trong tiết tháng Tư dương lịch 2024 - Tết Bunpimay năm 2567, lễ hội mang ý nghĩa đem lại sự mát mẻ, phồn thịnh cho vạn vật, ấm no hạnh phúc, bình an cho con người.

Rà phá bom mìn, phát hiện 51 tượng Phật có niên đại hàng trăm năm

Quốc tế 12:01 08/04/2024

Trong quá trình rà phá bom mìn còn sót lại sau chiến tranh, một đội rà phá bom mìn tình cờ phát hiện một kho lưu giữ 51 bức tượng nhỏ tại làng Kherng, huyện Phoukoud, tỉnh Xiengkhuang, Lào.

Xem thêm