Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Chủ nhật, 27/08/2017, 09:47 AM

Bà Tú thiện tâm

Đến ấp Vĩnh Kiên, xã Vĩnh Quới, thị xã Ngã Năm, tỉnh Sóc Trăng hỏi tên bà Tú thiện tâm, 56 tuổi chủ cơ sở chế biến trà mãng cầu Cẩm Thiều thì ai ai cũng biết bởi những việc làm nhân ái của bà đã lan tỏa rất nhiều tại địa phương.

 
Bà Ngô Cẩm Tú cho biết thêm: “Quê tôi có rất nhiều nguyên liệu mãng cầu, nếu bán trái tươi dễ rơi vào tình trạng trúng mùa, rớt giá. Cạnh đó giá bán không cao. Thêm vào đó loại trái cây này dễ “chín” nên sẽ mau thối nếu tiêu thụ chậm, từ đó khi sản xuất trà mãng cầu sẽ giải quyết cùng lúc những hạn chế vừa nêu”.

Với lợi thế là gia đình có sẵn 10 công (mỗi công 1.000 mét vuông) trồng mãng cầu đã cho thu hoạch, mỗi ngày bà hái được khoảng 100 ký trái với tiêu chuẩn trái vừa mới chín và thu mua thêm mãng cầu tươi từ các hộ lân cận, với công thức 12 ký tươi sau khi chế biến thành 1 ký trà mãng cầu, mỗi tháng cơ sở sản xuất của bà có được từ 250 đến 270 ký trà khô. Với giá bán như hiện nay là 500.000 đồng/ký, trừ hết các khoản chi phí đầu tư chăm sóc, thuê nhân công chế biến, bà còn lãi khoảng 25 đến 30 triệu đồng/tháng. Công việc này đã tiến hành hơn 2 năm qua.

Điều rất đặc biệt từ sản phẩm trà mãng cầu mang tên Cẩm Thiều do bà sản xuất đã được các cơ quan chức năng kiểm nghiệm chất lượng sản phẩm xác nhận không sử dụng bất kỳ một loại hóa chất và phẩm màu nào từ khâu để trái tươi đến sau khi chế biến thành trà. Với ưu thế sản phẩm sạch 100%, trà Cẩm Thiều đã và đang được nhiều người ưa chuộng, an tâm khi sử dụng. 

Không chỉ có mùi vị thơm ngon đặc trưng, trà mãng cầu còn có thêm một số tác dụng tăng cường sức khỏe, giúp ăn ngon, ngủ tốt, điều hòa huyết áp… nên rất được nhiều người ưa dùng. Hiện nay, đã có nhiều đại lý phân phối sản phẩm tại Bình Dương, Tp.HCM, Bến Tre, Cần Thơ, Sóc Trăng…với giá bán lẻ 50.000 đồng/hộp 100gam.

Không chỉ mang lại thu nhập khá ổn định cho gia đình mà bà Ngô Cẩm Tú còn tạo việc làm quanh năm cho khoảng 12 lao động nữ tại địa phương với tiền công mỗi người từ 100.000 đến 120.000 đồng/ngày.

Bà Võ Thị Tám, ngụ ấp Vĩnh Kiên cho biết: “Tui đã 65 tuổi, nhà không đất sản xuất nên gặp rất nhiều khó khăn, từ khi cơ sở này hoạt động, mỗi ngày tui cùng đứa con gái bị bại liệt hai chân tới đây làm. Mỗi tháng hai mẹ con cũng có được tiền công từ 6 đến 7 triệu đồng, khỏi phải đi xa, công việc cũng nhẹ nhàng nhưng đòi hỏi sự khéo léo, sạch sẽ rất cao”.

Bà Tú còn là người đóng góp rất lớn trong các cuộc vận động bắc cầu, bồi lộ, xây dựng GTNT, xây dựng nhà tình thương, giúp đỡ rất nhiều trường hợp người già neo đơn, trẻ em không nơi nương tựa. Bình quân hàng năm gia đình bà đóng góp hàng chục triệu đồng cho các hoạt động xã hội từ thiện. Vừa năng động làm giàu, vừa hết lòng giúp đỡ người nghèo. Đó là những nhận xét của người dân địa phương về một người phụ nữ nhân hậu vùng quê.

Tam Anh
CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

TIN LIÊN QUAN

Phiên chợ 0 đồng tại Điểm an sinh xã hội chùa Thiền Giác (TP.Thủ Đức)

Gieo mầm thiện 15:20 26/04/2024

Sáng ngày 26/4/2024 (nhằm ngày 18/3 ÂL), Thượng tọa Thích Đạo Phước, Ủy viên HĐTS, Phó ban - Chánh Thư ký Ban TTTT TƯGH, trụ trì chùa Thiền Giác (phường Phú Hữu, Tp.Thủ Đức, TP.HCM) kết hợp cùng Uỷ ban MTTQVN phường Phú Hữu tổ chức Phiên chợ 0 đồng chủ đề "Phú Hữu nghĩa tình - Kết nối chia sẻ yêu thương”.

Thấy chú rùa bị bán ở ven đường, cô gái đã vận động giải cứu thành công

Gieo mầm thiện 14:50 26/04/2024

Hôm qua, 25/4 là ngày đặc biệt của Phật tử Giác Sen (quê Nông Sơn, Quảng Nam, đang làm việc tại TP.Đà Nẵng) vì đã cùng những người bạn giải cứu thành công "bạn rùa" đang bị bán để lấy thịt.

Nước ngọt về xã đảo ở Giồng Trôm

Gieo mầm thiện 17:54 24/04/2024

Bà con xã đảo Hưng Phong (huyện Giồng Trôm, tỉnh Bến Tre), ngày 23/4 đã nhận được nước ngọt và thùng nhựa từ một hoạt động từ thiện mang tên "Giọt nước nghĩa tình".

Làm điều không ai làm suốt 6 năm, cụ bà tái sinh cuộc đời cho một người dưng

Gieo mầm thiện 14:33 20/04/2024

Dù không phải là máu mủ ruột rà, hơn 6 năm qua, bà Thử vẫn tình nguyện chăm sóc nam bệnh nhân liệt tứ chi tại bệnh viện, đưa anh về nhà chăm lo như con ruột.

Xem thêm