Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Thứ sáu, 10/10/2014, 08:00 AM

Bắc Ninh: Lễ động thổ xây dựng giảng đường chùa Đại Thành

Ngày 16/09/Giáp Ngọ (09/10/2014) BTS GHPGVN tỉnh Bắc Ninh tổ chức lễ động thổ xây dựng Đại giảng đường trụ sở GHPGVN tỉnh Bắc Ninh tại chùa Đại Thành (phường Kinh Bắc, Tp.Bắc Ninh).

Tham dự và chứng minh buổi lễ có HT.Thích Thanh Sam – Phó Pháp chủ GHPGVN; HT.Thích Thanh Dũng – Phó Thư ký HĐCM GHPGVN; TT.Thích Thanh Phụng - Trưởng BTS GHPGVN tỉnh Bắc Ninh; TT.Thích Đức Thiện – Tổng Thư ký HĐTS GHPGVN cùng Chư tôn đức BTS GHPGVN tỉnh Bắc Ninh cùng về tham dự.
 
Chư tôn đức chứng minh
Cùng các cấp chính quyền về tham dự có ông Vũ Hùng – Phó Chủ tịch UBMTTQ tỉnh Bắc Ninh; ông Nguyễn Quốc Liêm – Phó Bí thư, Chủ tịch UBND Tp.Bắc Ninh cùng đại diện các cơ quan ban ngành chính quyền sở tại.
 TT.Thích Thanh Phụng phát biểu khai mạc
TT.Thích Thanh Phụng đã nhấn mạnh việc xây dựng ngôi Đại giảng đường nhằm đáp ứng nhu cầu phật sự vô cùng cấp bách và quan trọng đối với GHPGVN tỉnh Bắc Ninh. Công trình sẽ trở thành Trung tâm Văn hóa Phật giáo tỉnh, là cơ sở giáo dục đào tạo và tu học của toàn thể tăng, ni phật tử, là môi trường ứng dụng, hành trì các pháp môn trọng đạo Phật. Sự thành tựu của phật sự này không những góp phần tạo dựng một thể kiến trúc văn hóa giáo dục Phật giáo để lại cho con cháu đời sau mà còn là nơi đào tạo ra những tu sĩ đầy đủ giới đức, tâm đức và tuệ đức để phục vụ cho đạp pháp và dân tộc.
 Phật tử Mẫn Ngọc Anh phát biểu chia sẻ
"Giảng đường có sức chứa khoảng 1500 người được thiết kế trên diện tích 2000 m2, xây dựng thành 2 tầng.Phía dưới giảng đường xây đế với khoảng 3000m khối đá được tạc thành hình đài sen lớn với một nền móng vững chắc. Công trình được thiết kế và xây dựng bởi Hội Kiến trúc sư Việt Nam theo kiến trúc đời Lý và đời Trần. Công trình sẽ tạo một giảng đường uy nghi trang nghiêm, một không gian linh thiêng cho tăng, ni, phật tử về tu tập và thuyết pháp.
 
TT.Thích Đức Thiện phát biểu ghi nhận và chúc mừng BTS GHPGVN tỉnh Bắc Ninh đã làm lễ động thổ công trình hết sức ý nghĩa rất cao đối với sự nghiệp phát triển không chỉ của Phật giáo Bắc Ninh mà còn đối với GHPGVN trong cả nước. Phật giáo luôn đồng hành cùng dân tộc trong mọi thời đại và để duy trì mạng mạch đạo Phật được trường tồn thì ý nghĩa xây dựng và tôn tạo cơ sở vật chất để trao truyền giáo lý của đức Phật là rất quan trọng.
 
Cuối buổi lễ chư tôn đức làm lễ niêm hương và khởi công xây dựng Đại giảng đường chùa Đại Thành.
 Chư tôn đức làm lễ niêm hương tại chính điện Tam bảo
 
 
 
 Lễ động thổ xây dựng Đại giảng đường trụ sở GHPGVN tỉnh Bắc Ninh chùa Đại Thành
 Hình ảnh thiết kế giảng đường chùa Đại Thành

Tin, ảnh: Cẩm Vân
CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

TIN LIÊN QUAN

Đà Nẵng: Trường TCPH chào mừng ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11

Phật sự địa phương 13:15 20/11/2018

Nhằm tôn vinh giá trị của người thầy trong sự nghiệp giáo dục, vào ngày 20/11/2018, Ban giám hiệu cùng toàn thể tăng ni sinh trường Trung cấp Phật học Đà Nẵng đã tổ chức ngày lễ chào mừng ngày nhà giáo Việt Nam.

Đồng Tháp: Trường TCPH tỉnh chúc mừng ngày 20/11

Phật sự địa phương 11:28 20/11/2018

Ngày 13/10/Mậu Tuất (19/11/2018), chư tăng ni trường Trung cấp Phật học tỉnh Đồng Tháp đã đến các tự viện chúc mừng ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11. 

Đắk Nông: Lễ đúc đại hồng chung và an vị tôn tượng Bổn sư

Phật sự địa phương 10:55 19/11/2018

Sáng ngày 12/10/Mậu Tuất (18/11/2018), tại chùa Bửu Thành (TT.Đức An, huyện Đắk Song), cùng Chư tôn thiền đức tăng, ni và bà con phật tử trang nghiêm tổ chức buổi lễ an vị tôn tượng Bổn sư, có ý nghĩa vô cùng quan trọng tại huyện nhà.

Hà Nội: Chùa Hòa Phúc tưởng niệm 30 năm ngày HT.Ngộ Chân Tử viên tịch

Phật sự địa phương 14:37 18/11/2018

Ngày 11/10/Mậu Tuất (17/11/2018), chùa Hòa Phúc (xã Hòa Thạch, huyện Quốc Oai, Hà Nội) đã long trọng tổ chức Lễ tưởng niệm 30 năm ngày viên tịch của Hòa thượng Ngộ Chân Tử - Tổ Sư khai sơn chùa Hoằng Pháp.

Xem thêm