Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Thứ hai, 27/04/2015, 09:30 AM

Ban HDPT T.Ư thăm và làm việc với Phật giáo tỉnh Khánh Hòa

Ngày 26/04/2015 Phái đoàn Ban HDPT T.Ư tới thăm và làm việc với tỉnh Khánh Hòa, tại hội trường chùa Long Sơn (Tp.Nha Trang), BTS tỉnh Khánh Hòa đã long trọng đón phái đoàn.

Phái đoàn do HT.Thích Thanh Hùng – Phó ban Thường trực ban HDPT T.Ư GHPGVN  làm trưởng đoàn cùng Chư tôn đức tăng ni, cư sĩ phật tử Thường trực Ban HDPT T.Ư.

HT.Thích Ngộ Tánh - Phó TT BTS GHPGVN tỉnh Khánh Hòa cùng Chư tôn đức trong BTS, đại diện chính quyền địa phương và hàng ngàn phật tử chào mừng, đón tiếp đoàn.
Toàn cảnh Hội trường
HT.Thích Ngộ Tánh Phát biểu chào mừng đoàn công tác Ban HDPT T.Ư đi thăm và làm việc tại 5 tỉnh Tây Nguyên, Hòa thượng tin tưởng, chuyến công tác của Ban HDPT TƯ mang lại sự tin tưởng chư tôn đức BTS tỉnh trong việc kiện toàn tổ chức chuyên ngành HDPT, tạo sự khích lệ về sinh hoạt, tu học của hàng phật tử tại gia,và Hòa thượng cho biết về sự phát triển Phật giáo tỉnh nhà trong những năm gần đây, nhiều cơ sở thờ tự, tự viện được tạo lập mới, số lượng tăng, ni trẻ đã được bổ sung để đảm trách các công tác phật sự tỉnh nhà, đồng bào dân tộc đã bén duyên và đến với đạo Phật trong tinh thần đoàn kết, hòa hợp; sinh hoạt Gia đình Phật tử từng bước ổn định. 
HT.Thích Ngộ Tánh Phát biểu chào mừng đoàn công tác Ban HDPT T.Ư
Trong phần báo cáo của mình, ĐĐ.Thích Nhật Hiếu, Trưởng ban HDPT tỉnh Khánh Hòa đã đề nghị chư tôn đức Ban HDPT T.Ư nên thường xuyên tổ chức các khóa bồi dưỡng, hội thi giáo lý cho cư sĩ, hướng dẫn về sinh hoạt của GĐPT đem lại đại đoàn kết cho ngôi nhà chung GĐPT, Bồi dưỡng tiếng dân tộc cho cư sĩ và tu sĩ phụ trách Phân ban phật tử dân tộc ít người, cử giảng sư thuyết pháp tại các đạo tràng tu học tại địa phương, trong thời gian tới sẽ kiện toàn tổ chức các phân ban còn thiếu chuyên ngành HDPT tỉnh Khánh Hòa

Lãnh đạo Ban HDPT T.Ư  lắng nghe phát biểu bổ sung của chư tăng và phật tử địa phương về hỗ trợ sinh hoạt GĐPT, hướng giải quyết các đạo tràng tu học tự phát và dựa trên cơ sở báo cáo tổng kết tỉnh nhà đã có những chỉ đạo cụ thể phù hợp với đặc thù của địa phương, đưa ra phương hướng hoạt động phù hợp cho ngành HDPT tỉnh Khánh Hòa.
HT.Thích Thanh Hùng phát biểu
HT.Thích Thanh Hùng thay mặt Đoàn công tác Ban HDPT T.Ư GHPGVN trong buổi làm việc với tỉnh Khánh Hòa tán dương công đức Chư tôn đức tăng, ni, cư sĩ, GĐPT tỉnh có nhiều đóng góp trong công tác phật sự. Hòa Thượng cho biết, hoạt động phật sự của tỉnh nhà nên liên kết các ban ngành trong BTS tỉnh làm công tác từ thiện, hoằng pháp, HDPT mới đạt được kết quả cao. Chương trình thăm và làm việc đến các tỉnh, thành Tây Nguyên và miền Trung của ban HDPT T.Ư lần này thể hiện tinh thần lục hòa công trụ của Chư tôn đức với phật tử tại gia để xây dựng chuyên ngành HDPT các tỉnh trong đó có BTS Khánh Hòa ngày càng lớn mạnh. Thượng tọa cũng đề nghị chính quyền địa phương tham mưu, giúp đỡ BTS để thực hiện chủ trương xây chùa cho phật tử dân tộc ít người, nơi vùng cao biên cương hải đảo.
 
 
 

Hoàng Tuấn
CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

TIN LIÊN QUAN

Mùa Phật đản, núi Bà Đen thành miền đất hành hương tại Nam bộ

Trong nước 08:07 08/05/2024

Tháng 5, núi Bà Đen, Tây Ninh trở thành miền đất hành hương được nhiều Phật tử và du khách tại Nam bộ tìm đến bởi những trải nghiệm thiêng liêng trong mùa Phật đản cùng thế giới Phật giáo lần đầu tiên có tại Việt Nam.

Hà Nội: Lễ tưởng niệm húy nhật lần thứ 23 cố Trưởng lão HT.Kim Cương Tử

Trong nước 10:39 07/05/2024

Sáng ngày 07 tháng 05 năm 2024 (nhằm ngày 29 tháng 03 năm Giáp Thìn), tại chùa Trấn Quốc, TƯ GHPG Việt Nam và môn nhân đệ tử trọng thể tổ chức Đại lễ tưởng niệm tuần lâm húy Nhật lần thứ 23 cố Trưởng lão HT.Thích Kim Cương Tử.

Đà Nẵng: Ban Hướng dẫn Phật tử tổ chức Ngày hội hiến máu năm 2024

Trong nước 10:35 06/05/2024

Sáng 5-5, tại chùa Pháp Lâm (P.Nam Dương, Q.Hải Châu, TP.Đà Nẵng), Ban Hướng dẫn Phật tử GHPGVN TP.Đà Nẵng cùng Đội tình nguyện viên máu sống Gia đình Phật tử Đà Nẵng phối hợp với Hội Chữ thập đỏ TP, khoa Huyết học truyền máu - Bệnh viện Đà Nẵng tổ chức Ngày hội hiến máu năm 2024.

Hội Từ thiện chùa Tường Nguyên tặng 1.800 bình nước lọc đến người dân H.Gò Công Đông

Trong nước 08:55 30/04/2024

Ngày 29-4, Hội từ thiện chùa Tường Nguyên (Q.4, TP.HCM) tổ chức chương trình "Giọt nước nghĩa tình 2024" chia sẻ bình đựng nước loại lớn và nước sạch cùng viên sủi Berocca, rau củ cho bà con trong mùa thiên tai hạn hán.

Xem thêm