Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Thứ bảy, 18/11/2023, 14:45 PM

Bạn sống thiền và rồi tình yêu vô điều kiện trong bạn sẽ nở hoa

Khi bạn sống thiền sống trọn vẹn nhận biết nghĩa là bạn đang trên hành trình siêu việt lên trên tâm trí. Bạn đang đi từ tình yêu có điều kiện đến tình yêu vô điều kiện.

Chỉ tâm trí mới cần điều kiện. Chỉ tâm trí mới đòi hỏi, mới đánh giá và phán xét.

Một khi bạn thoát ra khỏi tầng năng lượng của tâm trí điều này có nghĩa là bạn cũng thoát ra sự đòi hỏi, phán xét và đánh giá.

Những ai vẫn còn sống ở tầng năng lượng của tâm trí và luôn kiếm tìm một tình yêu vô điều kiện thì điều này không thể xảy ra. Điều có thể xảy ra là vượt lên trên tâm trí, nơi không cần bất kỳ một điều kiện nào. Nơi chỉ đơn thuần là hiện hữu trọn vẹn. Nơi ấy tự thân đã là tình yêu. Hiện hữu chính là tình yêu.

Sống thiền ta an nhiên

401576836_656133693363528_2656630706254932991_n

Khi bạn sống thiền sống trọn vẹn nhận biết nghĩa là bạn đang trên hành trình siêu việt lên trên tâm trí. Bạn đang đi từ tình yêu có điều kiện đến tình yêu vô điều kiện.

Bạn vượt lên trên tầng năng lượng của tâm trí bạn sẽ chạm vào được tình yêu của chư Phật. Tình yêu của tự do, giải thoát và không hệ lụy. Một tình yêu to lớn bao trùm lên vạn loại.

Ngay nơi tình yêu lớn này chỉ có yêu mà không có người đang yêu. Tình yêu này không còn bị giới hạn bởi thời gian và không gian, và vượt thoát mọi hình tướng.

Bạn sống thiền trọn vẹn nhận biết bạn sẽ nhận ra trường năng lượng yêu thương này luôn bao quanh bạn, Vĩnh hằng.

Chỉ khi sống thiền trọn vẹn nhận biết bạn mới hiểu được chư Phật yêu thương chúng sinh như thế nào, và vì sao các bậc giác ngộ luôn có sức hút lớn với chúng sinh.

Tình yêu vô điều kiện này là sự nở hoa của thiền trọn vẹn nhận biết. Tình yêu này được sinh ra từ năng lực nhận biết viên mãn mà không phải sinh ra từ tâm trí. Tâm trí chỉ có thể sinh ra tình yêu có điều kiện mà thôi. Và bởi vì tình yêu từ tâm trí là tình yêu có điều kiện nên nó cũng thường xuyên dao động và thay đổi phụ thuộc vào điều kiện.

Bạn sống thiền và rồi tình yêu vô điều kiện trong bạn sẽ nở hoa.

Tình yêu từ cội nguồn

Xưa nay không điều kiện

Nên tỏa hương miên viễn

Đến từ đời sống thiền

CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

Lá vàng ắt phải rụng rơi...

Góc nhìn Phật tử 13:45 30/04/2024

Sớm nay, tôi ghé chùa lễ Đức Quán Âm. Tôi thấy ba vị Tăng cử hành một nghi thức trước đài Quán Âm.

Kiếp người vốn vô thường

Góc nhìn Phật tử 11:30 30/04/2024

Một người nọ mỗi khi cầm một tờ báo là mở xem những trang cáo phó chia buồn trước nhất. Anh ta chăm chú đọc từng dòng trên trang cáo phó dù không hề quen biết với người đã mất.

Đến đi tự ngươi

Góc nhìn Phật tử 08:19 30/04/2024

Bất chợt con nhận ra, con có dư thừa những điều kiện hạnh phúc và giờ đây con không còn ước mong nào nữa cả. Có gì bằng khi được tắm mình trong đại dương giáo pháp mà chúng con đang thừa hưởng.

Cho ngày tháng trôi đi...

Góc nhìn Phật tử 15:52 29/04/2024

Sau cơn mưa đêm qua, Sài Gòn lại bừng tỉnh đón nắng vàng giăng trên khắp con đường, ngõ hẻm. Nắng trong kí ức của mọi người hay bất kỳ ai đó có lẽ đã rất gần gũi.

Xem thêm