Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Thứ hai, 06/11/2023, 09:40 AM

Sống thiền ta an nhiên

Sống thiền, chúng ta thấy rằng tất cả mọi thứ đã hoàn hảo từ trước, và chúng ta không cần phải thay đổi bất kỳ điều gì để tạo ra niềm hạnh phúc và an nhiên. Sống thiền đủ sâu giúp chúng ta trở nên nhẹ nhàng và trí tuệ để đối phó với mọi tình huống mà cuộc sống đem đến.

Sống thiền là hành trình đưa tâm hồn vào một trạng thái của bình yên, nơi chúng ta có thể tìm thấy sự an nhiên và thanh thản đích thực.

Trong cuộc sống đầy xáo trộn và căng thẳng ngày nay, tìm kiếm bình yên bên trong trở nên quan trọng hơn bao giờ hết. Thiền là một cách để chúng ta kết nối với tâm hồn, giải phóng tâm trí, và tìm thấy niềm vui và sự an nhiên trong cuộc sống.

Khi sống thiền, chúng ta thường bắt đầu bằng cách tập trung vào hơi thở. Hơi thở là nguồn năng lượng cơ bản của cuộc sống, và thông qua việc tập trung vào nó, chúng ta học cách đặt tâm vào hiện tại.

Với một số người tâm còn nhiều động loạn, thì khi đặt tâm trên hơi thở cũng giúp định tĩnh hơn, từ đó sống trọn vẹn nhận biết cũng dễ dàng hơn.

Thiền và lẽ sống

Sống thiền là hành trình vào biển tĩnh lặng của tâm hồn. Trong biển tĩnh lặng đó, chúng ta tìm thấy sự an nhiên, tĩnh tại.

Sống thiền là hành trình vào biển tĩnh lặng của tâm hồn. Trong biển tĩnh lặng đó, chúng ta tìm thấy sự an nhiên, tĩnh tại.

Khi tâm đặt trên mỗi hơi thở, chúng ta loại bỏ những suy nghĩ và lo lắng, và tạo nên một không gian tĩnh lặng trong tâm hồn.

Khi tâm hồn được dẫn vào trạng thái tĩnh lặng, chúng ta bắt đầu cảm nhận sự hiện diện của bản thân mình và môi trường xung quanh. Không còn áp lực của quá khứ hoặc lo lắng về tương lai, chúng ta thấy mình sống ở hiện tại, và đây chính là nơi chúng ta có thể tìm thấy sự an nhiên.

Sống thiền là một cách để buông bớt tất cả những yếu tố không cần thiết và tập trung vào những gì thật sự quan trọng. Khi chúng ta nhìn nhận lại từng giá trị của cuộc sống và thấy rằng không cần nhiều thứ để hạnh phúc. An nhiên đến từ việc chấp nhận cuộc sống với tất cả những biến đổi và thách thức của nó.

Sống thiền, chúng ta thấy rằng tất cả mọi thứ đã hoàn hảo từ trước, và chúng ta không cần phải thay đổi bất kỳ điều gì để tạo ra niềm hạnh phúc và an nhiên. Sống thiền đủ sâu giúp chúng ta trở nên nhẹ nhàng và trí tuệ để đối phó với mọi tình huống mà cuộc sống đem đến. Ta sẽ không có nhiều giao động hay bất an, bất kỳ điều gì đến trong giây phút đang là ta cũng chấp nhận hoàn toàn.

Sống thiền là hành trình vào biển tĩnh lặng của tâm hồn. Trong biển tĩnh lặng đó, chúng ta tìm thấy sự an nhiên, tĩnh tại. Sự an nhiên không đến từ ngoại, mà nó tồn tại sâu bên trong tâm hồn mỗi người chúng ta. Sống thiền ta an nhiên.

CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

Thiền là nơi tìm lại sự cân bằng và bình an bên trong mình

Sống an vui 09:45 04/05/2024

Thiền không phải là một cuộc đua, nơi ta phải cố gắng vượt qua bản thân hay đạt được điều gì đó. Thiền không phải là việc ép buộc tâm trí yên bình hay kiểm soát những suy nghĩ.

Chúng ta đều xứng đáng được thanh thản

Sống an vui 08:45 03/05/2024

Tỉnh táo một chút, điềm tĩnh một chút, nghĩ thoáng một chút thì trên đời này không có gì là không thể nhẹ buông. Và chúng ta đều xứng đáng được thanh thản!

Để thực sự hiểu về hạnh phúc, cần nhìn vào bên trong

Sống an vui 08:00 02/05/2024

Trong cuộc sống hiện đại, khát vọng hạnh phúc không phải là điều xa lạ với bất kỳ ai. Mỗi người đều khao khát được sống trong niềm vui, sự an ấm và hạnh phúc đích thực. Nhưng liệu chúng ta đã thấu hiểu đúng nghĩa của hạnh phúc hay chỉ là theo đuổi những cảm giác thoải mái, thoả mãn tạm thời?

Hãy vỗ về trái tim và tự nói rằng bạn yêu thương bản thân mình

Sống an vui 18:00 01/05/2024

Bạn có thể an ủi bạn bè, chia sẻ những gánh nặng cuộc sống và cùng nhau vượt qua mọi khó khăn. Nhưng đôi khi, chính bạn lại quên đi việc quan tâm đến bản thân mình. Đó là lúc cần phải nhớ rằng, việc yêu thương và chăm sóc bản thân cũng rất quan trọng.

Xem thêm