Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Thứ ba, 04/02/2020, 08:57 AM

Ban Tôn giáo Chính phủ chỉ đạo phòng, chống dịch do virus Corona

Ban Tôn giáo Chính phủ ban hành công văn gửi Lãnh đạo các tổ chức tôn giáo về việc tăng cường phòng, chống lây lan dịch viêm đường hô hấp cấp do virus Corona.

 > Tin tức trong nước mới nhất

Thực hiện Chỉ thị số 06/CT-TTg ngày 31/01/2020 của Thủ tướng Chính phủ, nhằm hạn chế thấp nhất sự lây lan dịch viêm đường hô hấp cấp do virus Corona gây ra, ngày 01/02/2020, Ban Tôn giáo Chính phủ ban hành công văn số 48/TGCP-VP gửi Lãnh đạo các tổ chức tôn giáo về việc tăng cường phòng, chống lây lan dịch.

Ông Vũ Chiến Thắng tại Hội nghị thường niên kỳ 4 - khóa VIII của GHPGVN.

Ông Vũ Chiến Thắng tại Hội nghị thường niên kỳ 4 - khóa VIII của GHPGVN.

Trong công văn, Ban Tôn giáo Chính phủ đề nghị Lãnh đạo Giáo hội các tổ chức tôn giáo thực hiện tốt các nội dung sau:

1. Tăng cường công tác tuyên truyền để chức sắc, chức việc và tín đồ nhận thức rõ về tính chất nguy hiểm, tác hại nghiêm trọng của nạn dịch và cách phòng, chống dịch bệnh, tự nâng cao ý thức phòng dịch bệnh theo đúng hướng dẫn, khuyến cáo của Bộ Y tế trên các phương tiện thông tin đại chúng; tự bảo vệ và nâng cao sức khỏe của bản thân, góp phần kiềm chế dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona gây ra và không để lây lan trong cộng đồng dân cư.

Bài liên quan

2. Lãnh đạo các tổ chức tôn giáo khẩn trương ban hành văn bản hướng dẫn các cơ sở thờ tự, chức sắc và tín đồ không tuyên truyền các thông tin không đúng về dịch bệnh; chủ động phối hợp chặt chẽ với chính quyền và cơ quan Y tế tại địa phương, kịp thời thông tin các trường hợp nghi bị nhiễm bệnh để có phương án cách ly, theo dõi  điều trị, không để lan rộng.

3. Các cơ sở thờ tự của các tôn giáo thực hiện theo nội dung Công văn số 391/ BVHTTDL-VHCS, ngày 31/1/2020 của Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch về việc phòng chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp trong hoạt động lễ hội, di tích; tạm dừng tổ chức lễ hội, các khóa tu tập, hạn chế các hoạt động các cuộc lễ tập trung đông người.

Đối với các lễ hội đã tổ chức khai mạc, cần thông báo rút ngắn thời gian, giảm phạm vi, quy mô tổ chức và các hoạt động trong lễ hội, đảm bảo các điều kiện về phòng, chống dịch bệnh theo hướng dẫn của Bộ Y tế.

Ban tổ chức lễ hội tuyên truyền tới tín đồ và du khách để giãn và giảm bớt lượng người tập trung; đồng thời, tiến hành các biện pháp theo hướng dẫn của Bộ Y tế và chính quyền địa phương nhằm ngăn ngừa nguy cơ lây nhiễm dịch bệnh, đảm bảo an toàn cho tín đồ và du khách.

cv1
Ban Tôn giáo Chính phủ ban hành công văn số 48/TGCP-VP gửi Lãnh đạo các tổ chức tôn giáo về việc tăng cường phòng, chống lây lan dịch.

Ban Tôn giáo Chính phủ ban hành công văn số 48/TGCP-VP gửi Lãnh đạo các tổ chức tôn giáo về việc tăng cường phòng, chống lây lan dịch.

> Trung ương Giáo hội PGVN yêu cầu dừng lễ hội ở các Chùa để phòng chống dịch corona

Theo Ban Tôn giáo Chính phủ

CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

Thời tiết dịp nghỉ lễ 30-4 và 1-5: Nắng nóng chưa từng có trên cả nước

Môi trường 22:20 25/04/2024

Theo chuyên gia thời tiết, thống kê 10 năm gần đây cho thấy chưa có năm nào cả ba miền Bắc, Trung và Nam cùng xảy ra nắng nóng trong giai đoạn nghỉ lễ 30-4 và 1-5 như năm nay.

Rác nhựa gây ra quá nhiều hiểm họa

Môi trường 16:34 24/04/2024

Làm thế nào để chấm dứt tất cả các loại nhựa sử dụng một lần và tìm giải pháp thay thế? Mối đe dọa mà nhựa gây ra cho môi trường và Trái đất lớn đến mức nào?

Phật đản: 7 đóa sen trên sông Hương sẽ được thắp sáng từ mùng 8/4 âm lịch

Môi trường 12:37 23/04/2024

Đây là một trong những nội dung được Ban Trị sự Phật giáo tỉnh TT-Huế thông qua trong phiên họp hôm 20/4, tại chùa Từ Đàm (TP.Huế) - Văn phòng Ban Trị sự.

Thương mại điện tử tác động tới môi trường ra sao?

Môi trường 15:18 16/04/2024

Mua sắm trực tuyến đã trở thành một cách phổ biến để người tiêu dùng mua hàng hóa mà không cần phải rời khỏi ngôi nhà thoải mái của mình. Tuy nhiên, sự tiện lợi này lại phải trả giá đắt cho môi trường, đặc biệt là ở dạng rác thải bao bì.

Xem thêm