Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU

Ban TT-TT Tiền Giang sản xuất gần 1.000 tin bài, hơn 500 video mỗi năm

Tại Đại hội Đại biểu Phật giáo toàn quốc nhiệm kỳ VII (2012-2017) Trung ương GHPGVN đã thành lập Ban Thông tin Truyền thông để có tiếng nói chính thức của GHPGVN trong thông tin quản lý điều hành mọi Phật sự và truyền bá Chánh pháp.

Trong nghị quyết Đại hội kỳ này đặt mục tiêu xem việc “Đẩy mạnh Truyền thông Phật giáo như một kênh Hoằng pháp …tạo động lực cho công tác truyền thông phát triển các hoạt động phải lan tỏa đến tất cả các nơi trong nước và ngoài nước…”.

Trên tinh thần đó, Ban Trị sự GHPGVN tỉnh Tiền Giang đã thành lập Ban Thông tin Truyền thông (TT-TT) Phật giáo tỉnh, trực thuộc dưới sự điều hành của Ban Trị sự, để kịp thời hoạt động đồng bộ với các tỉnh thành trên cả nước theo chủ trương chung của Giáo hội.

Nhân sự Ban TT-TT tỉnh Tiền Giang nhiệm kỳ 2012 - 2017 có 09 thành viên, do Ni sư Thích Nữ Diệu Tâm làm Trưởng ban. Trong nhiệm kỳ đầu còn nhiều mới mẻ, các thành viên chưa tiếp xúc với công tác chuyên môn nên hoạt động còn nhiều hạn chế. Thế nhưng với sự điều hành của Ni sư Thích Nữ Diệu Tâm, Ban đã thành lập cổng Thông tin điện tử Phật giáo Tiền Giang (Phatgiaotiengiang.org) và bắt đầu hoạt động. Các thành viên của Ban cũng được tham dự các khóa đào tạo chuyên ngành do Ban Thông tin Truyền thông Trung ương GHPGVN tổ chức vì vậy mà dần được ổn định hơn.

Ni sư Thích Nữ Diệu Tâm trong một Phật sự.

Ni sư Thích Nữ Diệu Tâm trong một Phật sự.

Ở nhiệm kỳ VIII (2017 - 2022), nhân sự Ban TT-TT tỉnh Tiền Giang tiếp tục được lớn mạnh với 17 thành viên cũng do Ni sư Thích Nữ Diệu Tâm đảm nhiệm Trưởng ban. 17 thành viên trong Ban được phân bố từ tỉnh đến các huyện. Mọi liên lạc giữa các thành viên thường bằng điện thoại, Zalo và Email.

Hoạt động của Ban TT-TT chủ yếu được thể hiện trên trang Website Phatgiaotiengiang.org. Những hoạt động Phật sự tại các huyện thị, thành trong toàn tỉnh đều được các thành viên của Ban cập nhật liên tiếp và gửi về theo địa chỉ hộp thư điện tử (e-mail): bantruyenthongpgtg@gmail.com.

Để đẩy mạnh việc quản bá các hình ảnh hoạt động Phật sự tỉnh nhà đến với đông đảo quần chúng, trong nhiệm kỳ này Ban TT-TT cũng đã thành lập tài khoản trên Facebook với các tên gọi “Phật giáo Tiền Giang”, “Phật sự Tiền Giang” và kênh Youtube Phật giáo Tiền Giang.

Được sự chỉ đạo của Thường trực BTS GHPGVN tỉnh, Ban TT-TT cũng bắt đầu tiến hành công trình viết lại lịch sử hình thành và phát triển của các tự viện trong toàn tỉnh. Tuy nhiên vì công việc tiến hành trong thời gian gần cuối nhiệm kỳ nên công trình vẫn chưa hoàn thành và hiện nay vẫn đang được thực hiện với 2 hình thức: Bản tĩnh (bài viết) đăng trên website Phatgiaotiengiang.org, và bản động (Video) đăng trên youtube Phật giáo Tiền Giang.

Trong nhiệm kỳ X (2022 – 2027), Ni sư Thích Nữ Diệu Tâm tiếp tục được Thường trực BTS đề của làm Trưởng ban TT-TT Phật giáo tỉnh cùng với 21 thành viên trong Ban hiện nay đang hoạt động tích cực.

Trải qua hơn 10 năm hình thành, Ban TT-TT Phật giáo Tiền Giang dần lớn mạnh. Mỗi năm Ban đã đăng tải gần 1.000 tin bài và hơn 500 video các công các Phật sự, phóng sự chuyên đề, kịp thời chuyển tải đến bạn đọc gần xa.

CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Ý kiến của bạn

Ban TT-TT Tiền Giang sản xuất gần 1.000 tin bài, hơn 500 video mỗi năm

Giáo hội 17:22 24/07/2024

Tại Đại hội Đại biểu Phật giáo toàn quốc nhiệm kỳ VII (2012-2017) Trung ương GHPGVN đã thành lập Ban Thông tin Truyền thông để có tiếng nói chính thức của GHPGVN trong thông tin quản lý điều hành mọi Phật sự và truyền bá Chánh pháp.

Giáo hội hướng dẫn tổ chức tưởng niệm Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng

Giáo hội 11:38 24/07/2024

Từ Thủ đô Hà Nội, ngày 23/7, Thượng tọa Thích Đức Thiện, Phó Chủ tịch kiêm Tổng thư ký HĐTS đã ký phát hành công văn Số 217/HĐTS-VP1 về việc tổ chức nghi lễ tưởng niệm Cố Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng (1944-2024) gửi Ban, Viện Trung ương GHPGVN; Ban Trị sự GHPGVN các tỉnh, thành phố.

GHPGVN chia buồn về tin Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng từ trần

Giáo hội 13:33 23/07/2024

Trưởng lão Hòa thượng Thích Thiện Nhơn, Phó Pháp chủ Hội đồng Chứng minh, Chủ tịch Hội đồng Trị sự thay mặt Ban Thường trực Hội đồng Trị sự GHPGVN, ngày 21/7 đã có thư chia buồn về tin Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng từ trần.

Đức Pháp chủ kêu gọi những người con Phật tịnh hóa tâm thức, chuyển hóa tam độc

Giáo hội 11:54 03/05/2024

Phật đản Phật lịch 2568 đang về, Văn phòng Đức Pháp chủ GHPGVN đã ban hành Thông điệp Phật đản của Đức Pháp chủ - Đại lão Hòa thượng Thích Trí Quảng. Phatgiao.org.vn đăng toàn văn thông điệp này.

Xem thêm