Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Thứ sáu, 12/07/2024, 09:15 AM

Bắt rắn bán bị báo ứng

Vào một buổi trưa, chú tôi đang làm việc thì bất ngờ có một con rắn lục mập to từ trên dốc đá sau nhà rơi xuống khiến chú tôi rất hoảng hốt! Lúc này một người hàng xóm cạnh nhà nghe tin có rắn. Anh ta vội chạy đến và bắt con rắn này, cho vào bao và đem bán.

Một người chú của tôi đã kể cho tôi nghe một chuyện có thật về gia đình ông: cách đây mấy năm, gia đình ông mới sửa nhà và nhờ một người thợ làm sàn phơi bằng tre cho gia đình.

Vào một buổi trưa, chú tôi đang làm việc thì bất ngờ có một con rắn lục mập to từ trên dốc đá sau nhà rơi xuống khiến chú tôi rất hoảng hốt!

Chú nhờ người thợ xua rắn đi, anh thợ lùa rắn xuống gầm cầu đá trước nhà, lúc này một người hàng xóm cạnh nhà nghe tin có rắn. Anh ta vội chạy đến và bắt con rắn này, cho vào bao và đem bán cho với giá 60 nhân dân tệ.

Giết rắn bị quả báo cực khủng

Ảnh minh họa.

Ảnh minh họa.

Vài ngày sau, anh hàng xóm bán rắn đó đổ bệnh, đi bệnh viện chữa trị hơn 800 tệ, lúc đó do không có tiền bảo hiểm y tế, tất cả anh đều phải chi trả.

Không bao lâu, anh còn bị người khác lừa lấy hơn 4.000 tệ, mà bệnh tình vẫn chưa khỏi.

Sau đó, chú tôi gặp một ông thông tuệ, ông này nói rằng con rắn té xuống sân nhà chú, do bị người khác bắt đem bán, đem rắn về giết chết. Nên linh hồn rắn rất hận nó đã báo thù người bắt rắn.

Ông thông tuệ này là người xa lạ, không chứng kiến cảnh hôm đó nhưng ông nói và tả đúng những gì đã xảy ra. Ông nói đây hoàn toàn là sự thật, tội bắt rắn và giết chúng rất nghiêm trọng, không nên xem thường

Đức Phật dạy trong kinh "Thuyết Đại Trí Độ": Trong tất cả các phước đức, phóng sinh là đệ nhất, trong các tội ác, sát sinh là tội đứng đầu!

Xin đừng giết hại, nên phóng sinh và hãy bảo vệ mạng sống muôn loài!

CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Ý kiến của bạn

Lành dữ nghiệp báo: Vợ chồng bất hiếu bị đá đè chết

Tư liệu 17:00 05/09/2024

Nghê Cữu là người quận Thanh Điền, tỉnh Chiết Giang. Tuy xuất thân từ một gia đình nghèo khổ, nhưng nhờ buôn bán gặp thời vận và nhờ biết tằn tiện, nên chẳng bao lâu đã trở nên một người giàu có. Ông mồ côi cha từ nhỏ. Mẹ phải đảm đương nếp sống gia đình thật chật vật, khó khăn.

Tái sinh vào cõi lành

Tư liệu 09:39 05/09/2024

Nói đến tái sinh ắt phải nói đến nghiệp. Vì nghiệp có ảnh hưởng lớn đến tái sinh. Nghiệp là hành động có tác ý gồm ý nghĩ, lời nói và việc làm. Nó tạo ra nhân, nhân sanh ra quả, tạo thành một chuỗi mắt xích vô tận trong cuộc sống mỗi người.

Một bậc hành giả Tịnh độ mẫu mực

Tư liệu 09:15 05/09/2024

Đại lão Hòa thượng Thích Trí Tịnh, Đệ nhất Phó Pháp chủ kiêm Giám luật Hội đồng Chứng minh, Chủ tịch Hội đồng Trị sự GHPGVN viên tịch vào ngày 28-3-2014. Kế nhiệm cố Đại lão Hòa thượng Thích Trí Thủ, ngài là vị giáo phẩm ở cương vị Chủ tịch Hội đồng Trị sự lâu dài nhất, tròn 30 năm (1984-2014).

Vừa gây tội, vừa tạo phước kết cục như thế nào?

Tư liệu 16:00 31/08/2024

Nếu chịu khó suy ngẫm, ta sẽ ý thức được cán cân nhân quả nghiệp báo luôn lơ lửng trên đầu chúng ta mọi lúc mọi nơi. Từng lời nói, từng việc làm của mình dù lớn dù nhỏ, đều sẽ đưa đến kết quả tương ứng. Từ đó luôn cảnh tỉnh mình hướng thiện, tránh xa những lỗi lầm.

Xem thêm