Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Thứ tư, 10/07/2019, 10:07 AM

Bế mạc Khoá tu Phật giáo với tuổi trẻ tỉnh Thanh Hoá lần thứ XI

Chiều ngày 07/07/2019, tại Thiền tự Yên Cát (thị trấn Yên Cát, huyện Như Xuyên, tỉnh Thanh Hóa) lễ bế mạc khóa tu Phật giáo với tuổi trẻ lần thứ XI - năm 2019 đã diễn ra trong không khí trang nghiêm và ấm áp.

Ba hồi chuông trống bát nhã ngân vang, các bạn khóa sinh trang nghiêm chắp tay búp sen niệm hồng danh Đức Bản Sư Thích Ca Mâu Ni để cung rước chư Tôn Đức quang lâm lễ đài, chính thức Bế mạc khóa tu Phật giáo với tuổi trẻ lần thứXI – năm 2019. Mở đầu là chương trình Văn nghệ chào mừng với những ca khúc mang đậm lời ca tiếng hát ca ngợi Đức Thế Tôn, ca ngợi Phật giáo Việt Nam, quê hương đất nước Việt Nam thân yêu.

Buổi lễ có sự thương tưởng chứng minh của Đại đức Thích Tâm Định – Phó trưởng ban thường trực BTS GHPGVN tỉnh Thanh Hoá, Đại đức Thích Tâm Hiền – Phó trưởng BTS GHPGVN tỉnh Thanh Hoá; Ni sư Thích Đàm Hoà – UVDK HĐTS, Phó trưởng BTS GHPGVN tỉnh Thanh Hoá, Ni sư Thích Đàm Thành – Phó trưởng BTS GHPGVN tỉnh Thanh Hoá; Đại đức Thích Tâm Hiện – Trưởng Ban HDPT tỉnh – Trưởng Ban tổ chức khoá tu cùng Chư Tôn Đức trong BTC khoá tu, Chư Tôn Đức Tăng Ni các hạ trường Thanh Hà, Khải Nam, Hương Quang.

Về phía đại biểu chính quyền địa phương: có ông Lê Thanh Chương – UV BTV Huyện uỷ, Chủ tịch UB MTTQ huyện Như Xuân; ông Đàm Văn Thông – Trưởng Phòng Văn hoá huyện Như Xuân cùng các ông bà đại diện các phòng ban ngành huyện Như Xuân, thị trấn Yên Cát.

Tại buổi lễ, Đại Đức Thích Nguyên Lương đã thay mặt BTC báo cáo tổng kết khóa tu. Theo đó, trong bốn ngày diễn ra, tất cả các khóa sinh đều được trải nghiệm đời sống tâm linh, tụng kinh, ngồi thiền, kinh hành, niệm Phật, nghe pháp... dưới sự hướng dẫn của Chư Tôn Đức. Ngoài ra, các bạn còn được học hỏi về những kĩ năng sống, tập thể dục, những trò chơi bổ ích, thi hái hoa đạo lý tìm hiểu về công hạnh của Đức Phật, những thời tụng kinh thánh thót nhẹ nhàng, những phút giây tịnh toạ thiền lắng đọng tâm tư.

Mọi công tác từ hậu cần, an ninh đều được thực hiện một cách chu đáo. BTC luôn tạo điều kiện tốt nhất để khoá tu được diễn ra theo đúng thời khoá đã định. Được sự chiếu cố, quang lâm của ban cố vấn cùng các quý Thầy giảng sư truyền dạy lại những thời thuyết Pháp bổ ích đi vào lòng các bạn khoá sinh đầy sâu lắng. 

Các hoạt động như tìm hiểu lịch sử Đức Phật, đố vui Phật pháp với chương trình rung chuông chùa, trò chơi nhỏ, giao lưu văn nghệ giữa các đội đặc biệt có sư tham dự của nhiều ca nghệ sĩ nổi tiếng khắp cả nước. Những thời khoá đầy bổ ích đã tạo dựng ấn tượng sâu sắc và ngập tràn cảm xúc trong lòng các bạn trẻ.

Trong bốn ngày qua, không thể không kể đến sự hi sinh thầm lặng của các bạn TNV đã cộng sự nỗ lực bằng tâm huyết, trí tuệ và niềm tin mãnh liệt của tuổi trẻ. Sự nỗ lực đó được đền đáp xứng đáng bằng thành công của khoá tu qua những nụ cười rạng rỡ nên đôi môi hồng của mỗi khoá sinh. 

Thay mặt thường trực BTS GHPGVN tỉnh Thanh Hoá, Đại đức Thích Nguyên Phong đã tuyên đọc quyết định khen thưởng cho các tập thể, cá nhân có thành tich đóng góp cho sự thành công của khoá tu Phật giáo với tuổi trẻ lần thứ XI năm 2019.

Đại diện cho gần 1000 các bạn khoá sinh Huynh trưởng Đỗ Đình Ngọc đã gởi lời tri ân đến BTC khoá tu, các quý Thầy quý Cô, các anh chị Thiện nguyện viên cũng như các nhà tài trợ, quý mạnh thường quân khắp nơi, Đặc biệt là quý Phật tử nơi địa phương Yên Cát đã ủng hộ tích cực cho khóa tu lần này thành tựu viên mãn.

Ban tổ chức cũng đã trao những phần quà cho các em khóa sinh chiến thắng trong các cuộc thi và bằng khen cho các cá nhân, tập thể đã đóng góp công sức cho khoá tu cùng các bạn tình nguyện viên nhằm khuyến khích tinh thần học đạo và tăng trưởng thiện nguyện trong các em.Tại buổi lễ thay mặt BTC khoá tu, Đại đức Thích Tâm Hiện đã trao cờ luân lưu cho BTS GHPGVN huyện Hậu Lộc đơn vị sẽ đăng cai. Khoá tu Phật giáo với tuổi trẻ tỉnh Thanh Hoá lần thứ 12 năm 2020. Dự kiến khoá tu sẽ được tổ chức tại chùa Sùng Nghiêm Diên Thánh vào đầu tháng 7 năm 2020 với sự tham gia của 2000 khoá sinh.

Cuối cùng, chư Tôn đức Tăng Ni cùng với các bạn khóa sinh chụp hình để lưu lại những hình ảnh tốt đẹp của khóa tu. Sau đó, mọi người chia tay trong sự lưu luyến.

>>Khóa tu mùa hè

CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

Giáo hội ban hành Thông bạch hướng dẫn tổ chức Đại lễ Phật đản Phật lịch 2568

Tin Phật sự 20:00 28/03/2024

Trưởng lão Hòa thượng Thích Thiện Nhơn, Phó Pháp chủ HĐCM, Chủ tịch HĐTS GHPGVN vừa ấn ký ban hành Thông bạch số 088/TB-HĐTS gửi đến Ban Trị sự GHPGVN các tỉnh, thành phố hướng dẫn tổ chức Đại lễ Phật đản Phật lịch 2568 – Dương lịch 2024.

Thành kính tưởng niệm 291 năm ngày Đức tổ khai sáng Tổ đình Liên Phái viên tịch 

Tin Phật sự 11:10 24/03/2024

Ngày 23/3/2024 tức ngày 14/2/Giáp Thìn, chùa Liên Phái đã long trọng tổ chức lễ tưởng niệm 291 năm ngày viên tịch đức Thánh Tổ Như Trừng Lân Giác (14/2/1733 - 14/2/2024).

Giáo đoàn III - Hệ phái Khất sĩ kết thúc chương trình hành đạo 2024

Tin Phật sự 16:10 22/03/2024

Sau 10 ngày hành đạo, sáng 21/3, chư tôn đức Giáo đoàn III - Hệ phái Khất sĩ đã chính thức khép lại hành trình thăm và sách tấn chư Tăng Ni, Phật tử các miền tịnh xá trực thuộc Giáo đoàn, với điểm dừng cuối tại tịnh xá Ngọc Đà (tỉnh Lâm Đồng).

Trung ương Giáo hội tiếp Ngài Đại sứ Cộng hòa Kazakhstan

Tin Phật sự 12:38 20/03/2024

Ngày 19-3, Đại sứ Cộng hòa Kazakhstan tại Việt Nam Kanat Tumysh cùng các cán bộ đại sứ quán đã đến chùa Quán Sứ - Trụ sở T.Ư GHPGVN thăm chư tôn đức Giáo hội.

Xem thêm