Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Thứ tư, 04/08/2021, 07:36 AM

Bếp chùa cháy mãi lửa từ bi

Giữa lúc hàng loạt bệnh viện điều trị COVID-19, các trung tâm cách ly... đang gồng hết sức trong việc điều trị, chăm sóc người bệnh, Ban Từ thiện xã hội GHPGVN TP. HCM đã phối hợp các Mạnh thường quân, nhóm thiện nguyện cùng chung tay chăm lo bữa ăn dinh dưỡng nhằm đảm bảo sức khỏe cho đội ngũ tuyến đầu.

Thượng tọa Thích Thanh Phong (bìa trái), Trụ trì chùa Vĩnh Nghiêm chuẩn bị phần ăn gửi tặng các lực lượng chống dịch.

Thượng tọa Thích Thanh Phong (bìa trái), Trụ trì chùa Vĩnh Nghiêm chuẩn bị phần ăn gửi tặng các lực lượng chống dịch.

Là một trong bếp chính của đợt chung tay này, những ngày giữa tháng 7, các chư tăng, Phật tử chùa Vĩnh Nghiêm (quận 3) tất bật chuẩn bị khoảng 6.000 phần cơm đầy đủ dinh dưỡng mỗi ngày để gửi tặng các nơi.

Thượng tọa Thích Thanh Phong, Phó ban Trị sự kiêm Trưởng ban Từ thiện xã hội GHPGVN TPHCM, Trụ trì chùa Vĩnh Nghiêm cho biết, trước thực tế ảnh hưởng của dịch bệnh, nhà chùa đã nâng công suất phục vụ bữa ăn lên nhiều lần so với trước. Theo đó, chùa đảm nhận nấu khoảng 10.000 suất ăn mỗi ngày và sẽ cố gắng duy trì đến hết thời gian giãn cách xã hội tại thành phố.

Theo Thượng tọa Thích Thanh Phong, ngoài chuẩn bị các bữa ăn trong ngày cho các đơn vị tuyến đầu, các khu cách ly tập trung và bà con khó khăn ở các khu phố, thời gian này nhà chùa còn hỗ trợ thực phẩm cho một số chùa ở các khu vực khác trên địa bàn thành phố nhằm chung tay chia sẻ áp lực cho tuyến đầu chống dịch.

Để có thể đáp ứng phục vụ nhu cầu bữa ăn lớn hiện tại, nhà chùa đã nhận được sự giúp đỡ, hỗ trợ rất nhiều từ các tăng ni, Phật tử các tỉnh, thành, các Mạnh thường quân, nhóm thiện nguyện.

Cũng trong những ngày cả nước hướng về thành phố mang tên Bác, bếp ăn của Hội từ thiện Tường Nguyên ở xã Phước Kiển (huyện Nhà Bè, TP.HCM) đỏ lửa suốt ngày đêm để chăm lo kịp thời bữa ăn cho lực lượng tuyến đầu chống dịch và những người dân ở khu phong tỏa, cách ly.

Những suất cơm nghĩa tình từ chùa Tường Nguyên gửi tặng đội ngũ chống dịch.

Những suất cơm nghĩa tình từ chùa Tường Nguyên gửi tặng đội ngũ chống dịch.

Đại đức Thích Minh Phú, Phó trưởng Ban Từ thiện xã hội GHPGVN TPHCM, Trụ trì chùa Tường Nguyên cho biết những ngày qua, Hội từ thiện Tường Nguyên tích cực vào bếp, chuẩn bị bữa ăn cho bà con nghèo ở khu cách ly, các y bác sĩ tham gia chống dịch. Trước tình hình dịch bệnh căng thẳng, số lượng phần ăn cũng dần dần được nâng lên, đến thời điểm này nhà chùa đã nấu mỗi ngày hơn 15.000 suất ăn với sự chung tay của đội ngũ gần 60 con người làm xuyên suốt ngày đêm.

Cũng theo vị Trụ trì chùa Tường Nguyên, để đảm bảo không gian an toàn cho mọi người trước tình hình căng thẳng của dịch bệnh, các chư tăng, Phật tử, đầu bếp và tình nguyện viên đã được xét nghiệm COVID-19, sau đó “nhập trại” và ở đó trong thời gian tham gia công việc.

“Chưa biết cuộc chiến chống dịch này đến bao giờ mới kết thúc, chúng tôi vẫn sẽ cố gắng thực hiện bằng hết sức lực của mình”

- Đại đức Thích Minh Phú -

Ngoài nấu mỗi ngày hơn 15.000 suất ăn như hiện tại, thời gian qua Hội từ thiện Tường Nguyên đã trao tặng hơn 3.000 phần quà nhu yếu phẩm cho người dân khó khăn. Khi tình hình dịch bệnh ổn định trở lại, Hội sẽ trao tặng thêm khoảng 2.000-3.000 phần quà nữa cho người dân nghèo khu vực cách ly. Ngoài tặng quà, cơm, Hội cũng đến thăm và tặng hàng ngàn bộ đồ bảo hộ, khẩu trang y tế cho các đơn vị.

Ngô Tùng - Báo Tiền Phong

CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

Nước ngọt về xã đảo ở Giồng Trôm

Gieo mầm thiện 17:54 24/04/2024

Bà con xã đảo Hưng Phong (huyện Giồng Trôm, tỉnh Bến Tre), ngày 23/4 đã nhận được nước ngọt và thùng nhựa từ một hoạt động từ thiện mang tên "Giọt nước nghĩa tình".

Làm điều không ai làm suốt 6 năm, cụ bà tái sinh cuộc đời cho một người dưng

Gieo mầm thiện 14:33 20/04/2024

Dù không phải là máu mủ ruột rà, hơn 6 năm qua, bà Thử vẫn tình nguyện chăm sóc nam bệnh nhân liệt tứ chi tại bệnh viện, đưa anh về nhà chăm lo như con ruột.

Chuyện tử tế: Trụ trì chùa chăm lo cho hơn 1.000 sinh viên nghèo

Gieo mầm thiện 14:25 18/04/2024

Suốt 27 năm qua, Thượng tọa Lý Hùng, trụ trì chùa Pitu Khôsa Răngsây (P.An Cư, Q.Ninh Kiều, TP.Cần Thơ), đã chăm lo việc học cho hơn 1.000 sinh viên nghèo là con em đồng bào Khmer khắp miền Tây.

10 năm 'vác tù và hàng tổng' của ông chủ thư viện làng

Gieo mầm thiện 09:20 15/04/2024

Trong phòng khách nhà mình, năm 2013, Phùng Bá Hưng thành lập Thư viện Dương Liễu, ban đầu chỉ có một bộ bàn ghế và vài giá sách.

Xem thêm