Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Thứ ba, 03/08/2021, 14:52 PM

Chùa Hòa Lạc Kobe hỗ trợ lo hậu sự cho nam thanh niên Việt Nam bị đẩy xuống cầu tử vong

Theo thông tin mới nhất, chùa Hoà Lạc Kobe - Nhật Bản sẽ phối hợp với gia đình, bạn bè, cộng đồng, tổ chức lễ tang, và đưa hài cốt của em Đ.A (sinh năm 1999, quê Hải Phòng) về cho gia đình trong thời gian sớm nhất.

Trong ngày 2 và 3-8, mạng xã hội Việt Nam lan truyền một đoạn video clip ghi lại vụ bạo lực, được cho là diễn ra ở cầu Ebisu (trung tâm Osaka, Nhật Bản). Sau khi sự việc xảy ra, lực lượng cứu hộ có mặt tại hiện trường, tổ chức công tác cứu nạn. Tuy nhiên, nạn nhân được xác định không còn thở nữa.

Cảnh sát đang truy tìm tung tích của thủ phạm bỏ trốn khỏi hiện trường. Ảnh: Asahi

Cảnh sát đang truy tìm tung tích của thủ phạm bỏ trốn khỏi hiện trường. Ảnh: Asahi

Liên quan đến sự việc này, rạng sáng ngày 3/8 những thông tin ban đầu về nạn nhân đã xuất hiện. Theo đó, nạn nhân là người Việt Nam, còn rất trẻ. Rất nhiều cơ dân mạng đã tìm kiếm ra trang cá nhân của nạn nhân và vào chia buồn cùng gia đình.

Theo Travelmag, nạn nhân được xác định là Đ.A (sinh năm 1999, quê Hải Phòng). Nạn nhân đang sinh sống, học tập và làm việc tại thành phố Osaka (Nhật Bản). Theo một số người, nạn nhân vốn hiền lành, trước nay chưa từng xảy ra xích mích với người bên ngoài xã hội.

Hình ảnh thầy Thích Trí Đức cùng gia đình, bạn bè em T.T.Đ.A bàn bạc về tang lễ của em.

Hình ảnh thầy Thích Trí Đức cùng gia đình, bạn bè em T.T.Đ.A bàn bạc về tang lễ của em.

Trước sự ra đi của em Đ.A nhiều người đã bày tỏ sự tiếc thương bởi tuổi đời của em còn quá trẻ, một mình mưu sinh nơi đất khách quê người. Theo thông tin từ thầy Thích Đức Trí - đại diện cho chùa Hoà Lạc Kobe, lễ tang của em Đ.A nhà chùa đã liên lạc với gia đình và thống nhất với gia đình 3 điểm sau:

1. Nhà chùa sẽ phối hợp với gia đình, bạn bè, cộng đồng, tổ chức lễ tang, và đưa hài cốt của em về cho gia đình trong thời gian sớm nhất.

2. Việc giải quyết các vấn đề liên quan đến pháp lý, công luận liên quan sẽ được bàn bạc cùng cơ quan đại diện chính quyền Việt Nam tại Nhật Bản để đưa ra hướng giải quyết.

3. Tuyệt đối không thông qua đơn vị nào để quyên góp, ủng hộ, không có bất kì số tài khoản kêu gọi nào của gia đình. Quý vị muốn phúng điếu, xin vui lòng phúng điếu tại lễ tang hoặc đưa trực tiếp cho gia đình, vui lòng không sử dụng hình ảnh, câu chuyện này với mục đích quyên góp rộng rãi trên mạng xã hội.

Xin cộng đồng không kích động, tấn công và làm phiền đến những người có liên quan đến vụ việc và hơn hết là tôn trọng nguyện vọng của gia đình.

Mỗi Phật tử theo giáo lý Phật đà, xin hãy cùng niệm danh hiệu Đức Phật A Di Đà và hồi hướng công đức để hương linh em Đ.A đi vào thân trung ấm, tái sinh cõi lành.

Nguồn: Thầy Thích Trí Đức  - đại diện chùa Hoà Lạc Kobe

CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

TIN LIÊN QUAN

Thay vì phán xét hãy tạo ra giá trị

Góc nhìn Phật tử 14:00 24/04/2024

Có một anh họa sĩ theo học nghề của một bậc thầy, sau một thời gian thành thạo nghề rồi, một ngày nọ anh đến nói với thầy của mình: "Thưa thầy, con luôn ấp ủ được vẽ một bức tranh hoàn thiện, vậy xin thầy cho biết con phải làm sao?"

Truyện ngắn: Lòng hiếu của Mít

Góc nhìn Phật tử 10:37 24/04/2024

Mít là một cậu bé xinh xắn, nghèo nàn, đang vội vã băng qua những đường phố náo nhiệt về nhà. Đường phố thì ồn ào và đông đúc các loại xe hơi, xe buýt và khách bộ hành.

Nhớ nghĩ ân đức của Đức Phật để luôn phát nguyện tu tập

Góc nhìn Phật tử 09:10 24/04/2024

Đức Phật Thích Ca Như Lai của chúng ta, lúc mới phát tâm, đã vì ta mà tu Bồ tát đạo, trải qua vô lượng kiếp chịu đủ các thứ khổ cực. Khi ta tạo nghiệp, Đức Phật xót thương, phương tiện giáo hóa, mà ta ngu si, không chịu tin theo.

Hội luận: Tu tập (2)

Góc nhìn Phật tử 20:00 23/04/2024

Ba từng chia sẻ khi cảm thấy ai đó như cái gai trong con mắt thì vấn đề ở “con mắt” chứ không phải ở “cái gai”. Người ta luôn phải giấu diếm, phải che đậy tình thương yêu, cái thiện pháp mà lẽ ra luôn được “nuôi dưỡng”, luôn được “tăng trưởng”.

Xem thêm