Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Thứ hai, 21/11/2022, 09:25 AM

Bình Dương: Tăng Ni sinh Trường Trung cấp Phật học tổ chức Lễ Tri ân Ngày Nhà Giáo Việt Nam 20/11

Sáng ngày 20/11/2022, tại Trung tâm Văn hoá tượng Phật Niết bàn – Tổ đình Hội Khánh (phường Phú Cường, TP. Thủ Dầu Một), toàn thể Tăng Ni sinh trường Trung cấp Phật học (TCPH) tỉnh Bình Dương khóa VI (2022 – 2025), đã hân hoan tổ chức Lễ Tri ân đón mừng ngày Nhà Giáo Việt Nam 20/11.

Audio

Chứng minh buổi lễ có: TT. Thích Chơn Phát – Uỷ viên HĐTS, Phó BTS kiêm Trưởng ban Giáo dục Phật giáo GHPGVN tỉnh Bình Dương, Hiệu trưởng trường TCPH tỉnh Bình Dương; ĐĐ. Thích Thiện Hưng – Phó ban Trị sự, Trưởng ban Thông tin Truyền thông PG tỉnh, Phó hiệu trưởng trường; ĐĐ. Thích Thiện Đạt – Phó Văn phòng trường TCPH; cùng chư Tôn đức trong Ban Giám hiệu, Ban Giảng huấn, Ban Giám thị, các Thầy Cô giáo, Tăng Ni sinh các khóa II, III, IV, V và khóa VI đồng trở về tham dự.

1

Đại diện Tăng Ni sinh các khoá, Tăng sinh Đức Minh đã thành kính dâng lời tác bạch chúc mừng đến chư Tôn đức trong Ban Giám hiệu, Giáo thọ sư, các Thầy Cô giáo và Ban Giám thị nhà trường: Nếu như những kiến thức thế học giúp chúng con viết được những bài văn hay… thì những kiến thức Phật học giúp chúng con chuyển hóa những phiền não trong nội tâm, hướng đến một đời sống an lạc.

Hôm nay, trong ngày lễ tri ân Nhà giáo Việt Nam 20/11 – những người có công khai sáng ngọn đèn trí tuệ, chúng con xin dốc hết lòng thành hướng về quý Ngài, những người lái đò nhiều năm thầm lặng đã chuyên chở chúng con cùng bao thế hệ trưởng thành khôn lớn. Xin kết đóa hoa lòng dâng lên chư Tôn đức, để biểu lộ tấm lòng tôn kính của chúng con và mãi mãi là ngọn đèn dẫn lối cho chúng con tìm về nẻo giác.

Đại diện Tăng Ni sinh các khoá thành kính dâng lời tác bạch chúc mừng đến chư Tôn đức

Đại diện Tăng Ni sinh các khoá thành kính dâng lời tác bạch chúc mừng đến chư Tôn đức

Cảm động trước tấm lòng của các Tăng Ni sinh khóa VI, TT. Thích Chơn Phát – Uỷ viên HĐTS, Phó BTS kiêm Trưởng ban Giáo dục Phật giáo GHPGVN tỉnh Bình Dương, Hiệu trưởng trường TCPH tỉnh Bình Dương đã ân cần chia sẻ: Sự nghiệp giáo dục là quan trọng hàng đầu trong các Phật sự.

Sự cống hiến của chư Tôn đức Ban Giám hiệu, quý Giáo thọ sư chính là những bông hoa tươi thắm trong vườn hoa trí tuệ không chỉ một ngày mà cả cuộc đời. Sự học của người đời là để thành nhân chi mỹ, cống hiến cho xã hội. Sự học của Tăng Ni không chỉ dừng lại ở đó mà còn phải tiến xa hơn. Học là để rèn tâm luyện đức, để soi sáng tâm tư, thực nghiệm tu chứng trên con đường Bồ-tát đạo.

CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

Hội Từ thiện chùa Tường Nguyên tặng 1.800 bình nước lọc đến người dân H.Gò Công Đông

Trong nước 08:55 30/04/2024

Ngày 29-4, Hội từ thiện chùa Tường Nguyên (Q.4, TP.HCM) tổ chức chương trình "Giọt nước nghĩa tình 2024" chia sẻ bình đựng nước loại lớn và nước sạch cùng viên sủi Berocca, rau củ cho bà con trong mùa thiên tai hạn hán.

Nghỉ lễ 30/4: Núi Bà Đen thành thiên đường trốn nóng và khám phá đặc sắc văn hoá bản địa

Trong nước 20:41 28/04/2024

Xem show diễn nghệ thuật độc đáo, check-in tại không gian đẹp tựa tiên cảnh hay tham dự lễ dâng đăng thiêng liêng, đó là vài trong số rất nhiều trải nghiệm khiến núi Bà Đen, Tây Ninh hút hàng ngàn lượt khách trong ngày đầu tiên của kỳ nghỉ lễ 30/4 năm nay.

Hòa thượng Danh Nhuôn, Chứng minh Ban Trị sự GHPGVN tỉnh Kiên Giang viên tịch

Trong nước 10:00 28/04/2024

Ngày 28/4/2024, Hòa thượng Danh Đổng, Ủy viên Thường trực HĐTS, Trưởng ban Trị sự GHPGVN tỉnh Kiên Giang thay mặt Ban Thường trực Ban Trị sự GHPGVN tỉnh Kiên Giang, môn đồ pháp quyến vô cùng kính tiếc báo tin Trưởng lão Hòa thượng Danh Nhuôn, Chứng minh Ban Trị sự GHPGVN tỉnh Kiên Giang viên tịch.

Đà Nẵng: Tuyên truyền về chủ trương công tác đối với người Việt Nam ở nước ngoài

Trong nước 16:15 25/04/2024

Ngày 25 tháng 4 năm 2024 ,Hội nghị tuyên truyền chủ trương, chính sách và thành quả công tác đối với cộng đồng người Việt Nam ở nước ngoài của Đảng và Nhà nước Việt Nam do Ban Tôn giáo Chính phủ tổ chức tại Khách sạn Công đoàn Thanh Bình, số 2 Ông Ích Khiêm, quận Hải Châu, thành phố Đà Nẵng.

Xem thêm