Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Thứ năm, 21/03/2024, 17:31 PM

Bộ sách tỉnh thức của bác sĩ Nguyễn Bảo Trung

Bác sĩ Nguyễn Bảo Trung (sinh năm 1980) đang công tác tại một bệnh viện ở TP.HCM, là tác giả của các tựa sách được nhiều bạn trẻ đón nhận nồng nhiệt, khởi đầu là tác phẩm Vô Thường (2016), với những câu chuyện đời thường nhưng phảng phất tinh thần Phật giáo sâu sắc.

Audio

Sau gần 10 năm cầm bút, tác giả ra mắt bộ sách Hiểu và Thương (Nxb Dân Trí) - đánh dấu chặng đường của một “cây bút lang thang giữa đời thường”.

Hậu Covid-19, thế giới trở lại với cuộc sống trong tâm trạng rối bời, bị giằng xé giữa cảm giác mất mát và nhịp sống căng thẳng, nên rất cần những khoảng lặng để nghỉ ngơi, cho tâm hồn và cảm xúc cân bằng trở lại. Nhiều người Việt cũng trong dòng tâm trạng ấy.

Bộ Hiểu và Thương ra đời đúng trong bối cảnh đó, như một “liều thuốc” cho người đọc có thể tìm lại sự an nhiên tĩnh tại sau những sóng gió của cuộc sống.

Theo đó, bộ sách gồm 5 tựa sách được tuyển chọn kỹ lưỡng bao gồm: Vô thường, Yên, Sông, Thương là 4 tác phẩm tái bản, cùng tác phẩm mới Tổ chim sẻ nâu - lần đầu tiên ra mắt.

Bộ sách được đầu tư diện mạo hoàn toàn mới, đồng bộ nhau với tông màu nhẹ nhàng, sâu lắng.

Bên cạnh đó, bộ sách được tặng kèm những tấm bưu ảnh do chính tác giả chụp trong những chuyến du lịch với lời đề tặng bằng thơ.

Một điều thú vị khác, nếu độc giả đặt 5 quyển sách cạnh nhau thì phần gáy sách sẽ tạo thành hình ảnh một đoá hoa sen tuyệt đẹp, phù hợp với thị hiếu “sách không chỉ để đọc mà còn phải đẹp” của độc giả hiện nay (ảnh).

Anh Bo sach 1

Bạn đọc bác sĩ Nguyễn Bảo Trung ấn tượng với Vô thường - cuốn sách quen thuộc - với câu chuyện “Sống sâu” từng làm thổn thức cộng đồng mạng bằng câu hỏi “Tôi về bỏ thuốc lá và rượu có thể cứu vãn được không?”. 

Yên, SôngThương là 3 bản nhạc tiếp nối để dẫn dắt độc giả trên con đường hướng đến một phiên bản hạnh phúc nhất của bản thân, qua những lát cắt cuộc sống: một bệnh viện, một người lái đò, một buổi chiều lặng yên. 

Tổ chim sẻ nâu được ấp ủ trong thời gian giãn cách xã hội, lại là một biến tấu bất ngờ trong văn phong Nguyễn Bảo Trung - cuộc trò chuyện đầy triết lý giữa bác sĩ và chú chim sẻ bên ô cửa sổ, với lời kết không thể đẹp hơn: “Ngày chúng ta tìm ra chính mình, chấp nhận chính mình là ngày chúng ta trở thành vua và sống hạnh phúc trong vương quốc của mình”.

Tuệ Tri

CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

Sư cô Suối Thông là Đại sứ Văn hóa đọc TP.HCM nhiệm kỳ 2024 - 2025

Sách Phật giáo 11:04 24/04/2024

Sư cô Suối Thông (Thích nữ Hạnh Đức) - đang công tác tại Học viện Phật giáo VN tại TP.HCM, thành viên Ban Văn hóa Phật giáo TP vừa được trao nhiệm vụ này từ Sở TT&TT TP, trong ngày Sách và văn hóa đọc lần 3, hôm 19/4.

Sư cô Suối Thông: Sách có thể chữa lành tâm hồn

Sách Phật giáo 10:47 19/04/2024

Với sư cô Suối Thông, việc dùng cụm từ "chữa lành" để nói về sách là khá chính xác. Có lúc cơ thể không khỏe thì mình phải chữa bệnh, thì tâm hồn cũng vậy.

Thân thể và hơi thở

Sách Phật giáo 20:18 11/04/2024

Những lời dạy ngắn trong cuốn "Chẳng Có Ai Cả" được trích từ những bài pháp mà ngài Ajahn Chah đã dạy cho các Phật tử, nhất là các học trò Tây phương. Lời văn thật súc tích, dí dỏm và đi thẳng vào tâm người đọc.

Sinh và tử

Sách Phật giáo 15:50 11/04/2024

Những lời dạy ngắn trong cuốn "Chẳng Có Ai Cả" được trích từ những bài pháp mà Ngài Ajahn Chah đã dạy cho các Phật tử, nhất là các học trò Tây phương. Lời văn thật súc tích, dí dỏm và đi thẳng vào tâm người đọc.

Xem thêm