Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Chủ nhật, 15/01/2023, 10:00 AM

Bốn bước xử lý khi thấy người xung quanh chống đối Phật Pháp

Khi thấy người khác không quan tâm tới Phật Pháp, hoặc khi thấy người khác chống đối Phật Pháp, thì Phật tử phải tìm cách bảo vệ. Phật tử có bốn bước để xử lý nếu thấy người chung quanh mình không quan tâm tới Phật pháp, hoặc chống đối Phật Pháp.

Audio

Thứ nhất, phải tâm nguyện thương yêu người đó. Vì không có lòng từ bi, không biết thương yêu thì chúng ta không thể nói chuyện với người khác được. Nếu không có nhân quả tốt, trong tâm mình không thương yêu người đó thì chúng ta khó thuyết phục họ được.

Thứ hai, cầu Phật gia hộ cho những người đó thay đổi quan điểm, biết kính tin Phật Pháp. Chúng ta phải cầu nguyện Phật, vì tự sức mình nhiều khi Phật tử không thành công. Nếu không có thần lực của Phật gia hộ, chúng ta khó thuyết phục người ta tin theo.

Thế nào là Phật pháp?

Ảnh minh họa.

Ảnh minh họa.

Thứ ba, chúng ta nên tiếp cận người đó trực tiếp, nếu có duyên, Phật tử có thể trình bày, giải thích với họ. Sau khi thương yêu, cầu nguyện, chúng ta đến gặp người đó nói chuyện sẽ dễ dàng, mạch lạc, vững vàng, và do đó họ có thể tin theo.

Thứ tư, nếu không có duyên trực tiếp, thì chúng ta nên nhờ một người khác làm gián tiếp thuyết phục cho họ tin hiểu, để họ phải thay đổi quan điểm chống đối Phật Pháp.

Công đức bảo vệ Tam Bảo rất lớn. Chúng ta không cho phép người nào sống trên đời này chống đối giáo lý của Phật.

Chúng ta không cho phép những người thân thiết thờ ơ với Phật Pháp.

Chúng ta phải quyết tâm như vậy.

Chúng ta hứa với nhau như vậy.

Trích: "Luận giải kinh Kim Cang – Thiện căn sâu xa"

CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

Chân dung người cư sĩ

Kiến thức 10:41 17/05/2024

Một thời, Thế Tôn trú giữa dân chúng Sakka, trong vườn cây bàn. Rồi Mahànàma đi đến đảnh lễ Thế Tôn: - Cho đến thế nào, bạch Thế Tôn, là người Cư sĩ?

Trái tim nhân từ

Kiến thức 09:42 17/05/2024

Theo đạo Nho, có năm điều căn bản để bảo vệ tam cương, đó là nhân, lễ, nghĩa, trí và tín. Năm việc này quan trọng nhất của con người trong mối quan hệ xã hội. Mở đầu là lòng nhân từ, tức tình thương giữa những người đồng loại và cuối cùng là tín, tức niềm tin.

Nhân mùa Phật Đản bàn về tích đản sanh

Kiến thức 09:12 17/05/2024

Hàng năm cứ vào mỗi độ tháng tư âm lịch là hoa sen bắt đầu nở. Hoa sen nở báo hiệu mùa Phật Ðản trở về như để đón mừng Ðức Thế Tôn ra đời.

Ý nghĩa của nghi lễ tắm Phật

Kiến thức 08:49 17/05/2024

Theo truyền thuyết, ngay khi Thái tử Tất Đạt Đa đản sanh, có hai vị Long vương đến phun hai dòng nước tắm cho Thái tử. Một vị phun dòng nước lạnh và một vị phun dòng nước nóng.

Xem thêm