Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Thứ năm, 21/04/2016, 05:56 AM

BRVT: Rủ nhau làm công quả ở khu thắng tích Thích Ca Phật Đài

Cứ vào buổi chiều chủ Nhật hàng tuần cho đến tối không ai bảo ai, các bạn trẻ ở thành phố Vũng Tàu đã tập trung nhau lại cùng đi làm công quả ở khu Thắng Tích Thích Ca Phật Đài.

Có một nhóm bạn trẻ chừng 10 bạn bao gồm sinh viên và các bạn công nhân đã đi làm tại Vũng Tàu rất nhiệt tình nhiệt tâm lập ra hội quét tháp tại khu Thắng Tích Thích Ca Phật Đài và các bạn cùng kêu gọi đi đến đây để cộng quả quét dọn chùa tháp.

Hôm nay vào buổi chủ nhật đẹp trời của một ngày sau ngày lễ giỗ tổ là 17/04 /2016 tức 11 tháng 03 âm lịch thay vì nhiều bạn sẽ tập hợp nhau lại đi picnich hay vui chơi ăn uống du lịch hoặc cà phê tám chuyện nào đó. Thì bên cạnh đó lại có một số bạn gác lai những chuyện vô bổ ấy cùng rủ nhau hăng hái lên thắng tích Thích Ca Phật Đài ở đường Trần Phú Phường 5 thành phố Vũng Tàu là nơi du lịch tham quan du ngoạn nổi tiếng của Vũng Tàu để làm những việc mang ý nghĩa cho Phật Giáo cũng như làm đẹp sạch sẽ khu thắng tích góp phần vào việc giữ gìn tôn tạo cảnh quan môi trường tham quan du lịch tại đây.
 
Chiều chủ nhật vừa rồi theo chân các bạn lên đây chúng tôi mới thấy được hành động vì hộ pháp của các bạn. Đầu tiên các bạn tự cùng nhau góp một phần công đức và sực lực tự mua các vật dung để dọn dẹp quét tháp như mua chổi và bàn trà để chà sáp đèn cầy còn dính quá nhiều trên tháp do các du khách đốt đèn cúng Phật còn dính lại. Rồi các bạn còn mua dây điện để bắt bóng đèn cho khu thắng tích được sáng sủa để tiện việc lễ bái. Hơn nữa các bạn còn rất sáng tạo nghiên cứu làm sao để sạch các dấu sáp đèn cầy bằng cách dùng máy khoan tường gắn bùi nhùi vào trước máy khoan tường để làm sao làm sạch các dấu vết sáp đèn cầy và khi các bạn làm xong bảo tháp xá lợi thì các bạn lại tiếp tục chuyển qua khu hình tượng Kim Thân Đức Phật tại thắng tích này để tiếp tục lau tượng Đức Phật. Mãi đến 21 giờ, trời đã về quá khuya mà nơi này nằm trên truyền núi các bạn bây giờ mới xong việc và từ xuống núi đi về.

Ôi thật là quý báu thay hành động của các bạn đã làm cho chúng tôi quá cảm động liên tưởng đến bao nhiêu bạn trẻ khác nếu hành động và hiểu được ý nghĩa của lời Phật dạy thì hiện nay xã hội chúng ta đâu đến nói đau lòng gióng lên hồi chuông cảnh báo nhiều thanh niên phạm pháp gây bất an dư luận.
 
Để kết thúc bài viết này thông qua truyền thông Phật Giáo mong các bạn trẻ khác nhận được giá trị này cùng chung tay hành động những việc làm thiết thực như các bạn trẻ đây để xã hội giảm đi phần nào về bất an hiện nay.Qua bài viết này cũng kính xin quý chư tôn Đức Lãnh Đạo Giáo Hội tại TP Vũng Tàu cũng như các quý mạnh thường quân hảo tâm tạo điều kiện cung cấp giúp đỡ thêm nhiều vật dụng tối tân trong việc quét dọn chùa tháp mà các bạn trẻ đây đang hành động để giúp bạn trẻ này làm việc rốt ráo nhanh hơn góp bảo vệ khu thánh tích Phật Giáo Thích Ca Phật Đài trang nghiêm đẹp đẽ tô điểm cho hình ảnh Phật Giáo Vũng Tàu ngày một mạnh hơn trong ánh mắt của các các du khách hàng hương.

Lê Ngọc Sơn
CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

TIN LIÊN QUAN

Phiên chợ 0 đồng tại Điểm an sinh xã hội chùa Thiền Giác (TP.Thủ Đức)

Gieo mầm thiện 15:20 26/04/2024

Sáng ngày 26/4/2024 (nhằm ngày 18/3 ÂL), Thượng tọa Thích Đạo Phước, Ủy viên HĐTS, Phó ban - Chánh Thư ký Ban TTTT TƯGH, trụ trì chùa Thiền Giác (phường Phú Hữu, Tp.Thủ Đức, TP.HCM) kết hợp cùng Uỷ ban MTTQVN phường Phú Hữu tổ chức Phiên chợ 0 đồng chủ đề "Phú Hữu nghĩa tình - Kết nối chia sẻ yêu thương”.

Thấy chú rùa bị bán ở ven đường, cô gái đã vận động giải cứu thành công

Gieo mầm thiện 14:50 26/04/2024

Hôm qua, 25/4 là ngày đặc biệt của Phật tử Giác Sen (quê Nông Sơn, Quảng Nam, đang làm việc tại TP.Đà Nẵng) vì đã cùng những người bạn giải cứu thành công "bạn rùa" đang bị bán để lấy thịt.

Nước ngọt về xã đảo ở Giồng Trôm

Gieo mầm thiện 17:54 24/04/2024

Bà con xã đảo Hưng Phong (huyện Giồng Trôm, tỉnh Bến Tre), ngày 23/4 đã nhận được nước ngọt và thùng nhựa từ một hoạt động từ thiện mang tên "Giọt nước nghĩa tình".

Làm điều không ai làm suốt 6 năm, cụ bà tái sinh cuộc đời cho một người dưng

Gieo mầm thiện 14:33 20/04/2024

Dù không phải là máu mủ ruột rà, hơn 6 năm qua, bà Thử vẫn tình nguyện chăm sóc nam bệnh nhân liệt tứ chi tại bệnh viện, đưa anh về nhà chăm lo như con ruột.

Xem thêm