Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Thứ ba, 20/09/2022, 05:28 AM

BTS tỉnh Quảng Trị đồng hành cùng tuổi trẻ trong công tác an sinh xã hội

Thực hiện hóa chương trình ký kết giữa Trung ương Giáo hội Phật giáo Việt Nam, Trung ương Hội Liên hiệp thanh niên Việt Nam ký kết chương trình phối hợp giai đoạn 2022 - 2025.

Trên tinh thần từ bi cứu khổ của Đạo Phật, với tinh thần “Vô ngã vị tha”. Phát huy truyền thống gắn bó, đồng hành cùng dân tộc, với phương châm “nhập thế giúp đời”. Thúc đẩy, phát huy những giá trị tốt đẹp trong đời sống, nâng cao ý thức của các bạn trẻ Việt Nam. Chăm lo cho người có công, người yếu thế trong xã hội, chung tay tuyên truyền cho người dân thực hiện tốt chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước, góp phần xây dựng đời sống văn hoá, văn minh…Giáo dục lòng yêu nước, ý thức tự hào dân tộc, ý thức trách nhiệm với xã hội, với cộng đồng, tinh thần hướng thiện, đền ơn đáp nghĩa tới bao thế hệ cha ông, anh hùng liệt sỹ, đồng bào đã anh dũng hy sinh thân mình giành lại độc lập tự do cho dân tộc. Biết yêu chuộng hòa bình tương thân, tương ái để hướng đến cái thiện. Từ đó, tạo sự lan tỏa, lay động trong các bạn trẻ, lực lượng thanh niên Việt Nam.

_LQH7983

Ngày 17, 18/9/2022 (nhằm ngày 23,24/8 năm Nhâm Dần….), Thượng tọa Thích Từ Luận - Phó trưởng BTS GHPG Việt Nam tỉnh Quảng Trị - Trưởng Ban trị sự Huyện Hướng Hoá trụ trì chùa Phước Bảo - Thị Trấn Lao Bảo, SC Thích Nữ Thanh Tiến (chùa Phước Thạnh, H. Đại Lộc) cùng nhóm Phật tử Hội Thiện nguyện Hương Sen Đà Nẵng, tỉnh đoàn Quảng Trị đã thực hiện chương trình “Trăng biên giới” tại huyện Cam Lộ và Đakarong tỉnh Quảng Trị.

Trong chuyến đi thực hiện chương trình, đoàn đã thăm, tặng quà cho các gia đình bị ảnh hưởng chất độc màu da cam trong chiến tranh, để lại di chứng và hậu quả nặng nề. Tặng quà Bà con có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, trao tặng nhà vệ sinh, máy lọc nước, tặng học bổng cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong học tập.

_LQH7939

Tại Cam Lộ: trao tặng 50 phần quà cho trẻ em khuyết tật, nhiễm chất độc da cam. Tổng trị giá 12.500.000 đồng.

Tại Đakrong: triển khai các hoạt động giao lưu, các gian hàng trò chơi dân gian, gian hàng thời trang 0 đồng, tiệc phá cổ trung thu…

- Trao tặng 370 phần quà cho học sinh khó khăn, 100 túi quà an sinh, 20 suất học bổng khuyến học.

- Trao tặng kinh phí hỗ trợ xây dựng 05 nhà vệ sinh và 02 máy lọc nước cho trường học trên địa bàn xã A Vao.Tổng kinh phí thực hiện chương trình trên 160 triệu đồng.

ggg

T.T Thích Từ Luận đã chia sẻ, cảm thông đến bà con, các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn nhưng vẫn vươn lên học tập tốt. Và mong các em lạc quan, nỗ lực phấn đấu rèn luyện, tu dưỡng đạo đức, học tập tích cực, tự tin để tiếp tục vượt qua những hoàn cảnh của bản thân. để trở thành những người tốt, tạo lập tương lai cho bản thân sau này; đồng thời, trở thành những công dân tốt, góp phần xây dựng gia đình và đất nước. Ngoài ra, tối ngày 17/09/2022, dưới sự chứng mình của Chư tôn đức Tăng, Ni tham gia chuyến đi, đoàn đã có buổi thiền trà: Kết nối, lắng nghe, chia sẻ ấm tình đạo vị đã diễn ra trong bầu không khí trang nghiêm tại chánh điện chùa Phước Bảo – huyện Hướng Hóa. Nhiều cung bậc cảm xúc, nhiều câu chuyện được chia sẻ. Buổi thiền trà như là một cơ hội quý giá để tất cả các bạn trẻ được trải nghiệm hạnh lắng nghe, được tăng trưởng niềm tin vào Tam bảo, và thấu hiểu cảm thông. Nhưng quan trọng hơn là các bạn được trải nghiệm được sự an lạc ngay ở giờ phút hiện tại, biết lắng nghe, đồng cảm, thấu hiểu và thương.

Cũng trong hành trình chuyến đi, nhằm mục đích giáo dục lòng yêu nước, tự tôn dân tộc, ý thức trách nhiệm với xã hội, nhớ ơn và đền ơn tới những Anh hùng Liệt sĩ đã nằm xuống cho nền độc lập của Dân tộc. Đoàn đã đến thăm nhà tù Lao Bảo, được gọi với cái tên “địa ngục trần gian”. Là một trong những nhà tù lớn nhất tại Đông Dương, nơi đây trước kia giam giữ rất nhiều những chiến sĩ cách mạng và các lãnh đạo cao cấp của chính quyền, những người yêu nước chống Pháp của nhà nước ta trong phong trào Cần Vương. Viếng nghĩa Trang liệt sĩ Trường Sơn, thăm di tích lịch sử Thành cổ Quảng Trị.

CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

Hội Từ thiện chùa Tường Nguyên tặng 1.800 bình nước lọc đến người dân H.Gò Công Đông

Trong nước 08:55 30/04/2024

Ngày 29-4, Hội từ thiện chùa Tường Nguyên (Q.4, TP.HCM) tổ chức chương trình "Giọt nước nghĩa tình 2024" chia sẻ bình đựng nước loại lớn và nước sạch cùng viên sủi Berocca, rau củ cho bà con trong mùa thiên tai hạn hán.

Nghỉ lễ 30/4: Núi Bà Đen thành thiên đường trốn nóng và khám phá đặc sắc văn hoá bản địa

Trong nước 20:41 28/04/2024

Xem show diễn nghệ thuật độc đáo, check-in tại không gian đẹp tựa tiên cảnh hay tham dự lễ dâng đăng thiêng liêng, đó là vài trong số rất nhiều trải nghiệm khiến núi Bà Đen, Tây Ninh hút hàng ngàn lượt khách trong ngày đầu tiên của kỳ nghỉ lễ 30/4 năm nay.

Hòa thượng Danh Nhuôn, Chứng minh Ban Trị sự GHPGVN tỉnh Kiên Giang viên tịch

Trong nước 10:00 28/04/2024

Ngày 28/4/2024, Hòa thượng Danh Đổng, Ủy viên Thường trực HĐTS, Trưởng ban Trị sự GHPGVN tỉnh Kiên Giang thay mặt Ban Thường trực Ban Trị sự GHPGVN tỉnh Kiên Giang, môn đồ pháp quyến vô cùng kính tiếc báo tin Trưởng lão Hòa thượng Danh Nhuôn, Chứng minh Ban Trị sự GHPGVN tỉnh Kiên Giang viên tịch.

Đà Nẵng: Tuyên truyền về chủ trương công tác đối với người Việt Nam ở nước ngoài

Trong nước 16:15 25/04/2024

Ngày 25 tháng 4 năm 2024 ,Hội nghị tuyên truyền chủ trương, chính sách và thành quả công tác đối với cộng đồng người Việt Nam ở nước ngoài của Đảng và Nhà nước Việt Nam do Ban Tôn giáo Chính phủ tổ chức tại Khách sạn Công đoàn Thanh Bình, số 2 Ông Ích Khiêm, quận Hải Châu, thành phố Đà Nẵng.

Xem thêm