Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Thứ hai, 09/02/2015, 06:53 AM

Buổi chia sẻ pháp thoại của đức Đạt Lai Lạt Ma tại bang Basel (Thụy Sĩ)

Chúng ta, hay xã hội ngày nay đều có mối quan hệ tương hỗ, phụ thuộc lẫn nhau. Vì vậy, chúng ta phải nghĩ đến các phúc lợi và sức khỏe của toàn thể nhân loại...

Thụy Sĩ, ngày 07/02/2015, lần thứ hai đức Đạt Lai Lạt Ma đến thăm bang Basel, Thụy Sĩ, thành phố châu Âu cổ xưa nằm dọc theo sông Rhine nơi biên giới giáp với Pháp, giao điểm ba nền văn hoá quan trọng của châu Âu: Đức, Pháp, Ý hội tụ tại đây. Thụy Sĩ là một quốc gia hiền hòa và đã được hình thành khá sớm ở châu Âu, là một trong những quốc gia theo chế độ liên bang lâu đời nhất trên thế giới (chỉ sau Hoa Kỳ).

Chia sẻ cùng giới truyền thông, Ngài cho biết: “Tôi là một trong bảy tỷ người đang sống trên hành tinh này. Chúng ta, hay xã hội ngày nay đều có mối quan hệ tương hỗ, phụ thuộc lẫn nhau. Vì vậy, chúng ta phải nghĩ đến các Phúc lợi và sức khỏe của toàn thể nhân loại.

Các bạn, những người làm công tác Truyền thông có vai trò quan trọng trong việc kết nối, chia sẻ thông tin cùng mọi người, để cùng biết về tầm quan trọng của hệ sinh thái; từ đó nâng cao nhận thức về sự cần thiết để bảo vệ môi trường trong những cam kết của mình.

Là một người con Phật, tôi cam kết bồi dưỡng sự hòa hợp các tôn giáo. Đây không phải chỉ là mơ tưởng, mà còn là một thực tế. Nhìn vào Ấn Độ, nơi được xem như cái nôi của các truyền thống Tôn giáo trên thế giới, dù người bản địa hay người ngoại quốc đều cùng hòa mình chung sống trong  tinh thần Từ bi, Bác ái. 

Bên cạnh đó, là một công dân Tây Tạng, tôi phải có trách nhiệm và bổn phận cùng cộng đồng dân tộc Bảo tồn văn hóa Tây Tạng và cho sự hưng thịnh của văn hóa Phật giáo Tây Tạng”.

Câu hỏi đơn giản đầu tiên của các phóng viên "How are you?". Những gì cần phải cải cách trong giáo dục hiện nay, thưa Ngài?

Đức Đạt Lai Lạt Ma nhận xét rằng: “Hệ thống Giáo dục hiện nay đang tập trung vào những mục tiêu vật chất, không đủ để quan tâm đến những giá trị nội tại. Hệ thống những chương trình giảng dạy cần được kết hợp cùng giá trị của con người, phổ cập được như vậy thì hay biết bao”…

Chùm ảnh đức Đạt Lai Lạt Ma chia sẻ pháp thoại tại St.Jakobshalle, Basel, Thụy Sĩ. Trân trọng kính mời quý bạn đọc cùng chia sẻ:

Đức Đạt Lai Lạt Ma chia sẻ với các Phóng viên báo đài vào đầu Cuộc họp tại Basel, Thụy Sĩ

Đội Văn công mặc trang phục Tây Tạng, hát những bài hát truyền thống dân tộc để cung nghinh đức Đạt Lai Lạt Ma đến St. Jakobshalle, nơi Ngài chia sẻ Pháp thoại

Đức Đạt Lai Lạt Ma cùng đại chúng chắp tay cung kính niệm hồng danh Phật cầu gia bị, trước khi chia sẻ pháp thoại

Trang nghiêm Pháp tòa tại St. Jakobshalle, nơi đức Đạt Lai Lạt Ma chia sẻ pháp thoại, Basel, Thụy Sĩ.

Một thành viên giơ tay xin đức Đạt Lai Lạt Ma khai thị những thắc mắc của mình, St. Jakobshalle, Basel, Thụy Sĩ, 07/02/2015. 

Vị Pháp sư Quốc tịch Pháp - Thông dịch viên cho đức Đạt Lai Lạt Ma chia sẻ Pháp thoại tại St. Jakobshalle, Basel, Thụy Sĩ. 

Đức Đạt Lai Lạt Ma tặng quà cho Giáo sư Tiến sĩ Guy Morin, Chủ tịch Hội đồng điều hành bang Basel-Stadt vào buổi ăn trưa thân mật với Chính quyền Thành phố Canton, Basel, Thụy Sĩ. 

Sau bữa trưa, các phóng viên báo đài tranh thủ thời gian Phỏng vấn đức Đạt Lai Lạt Ma để kịp giờ chia sẻ Pháp thoại buổi chiều.

Toàn cảnh Pháp hội  tại St. Jakobshalle, Basel, Thụy Sĩ ngày 07/02/2015. 

Đức Đạt Lai Lạt Ma trên Kim Cang Bửu Tòa tuyên dương Diệu pháp Như Lai

Những thành viên khát ngưỡng Giáo pháp vừa bế con trẻ, vừa xem Kinh văn trong lúc nghe Pháp thoại của đức Đạt Lai Lạt Ma 

Kết thúc buổi chia sẻ Pháp thoại, đức Đạt Lai Lạt Ma đứng lên chắp tay chào tất cả đại chúng trong niềm vui của Pháp hỷ lạc

Buổi chia sẻ pháp thoại thành tựu viên mãn, ai cũng hoan hỷ khi đức Đạt Lai Lạt Ma đặc biệt quan tâm, động viên những người cao tuổi trong cộng đồng Tây Tạng 

Thích Vân Phong
Ảnh: Jeremy Russell
(Tổng hợp từ Văn phòng Chính phủ Tây Tạng lưu vong)
CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

TIN LIÊN QUAN

Người dân một số quốc gia Đông Nam Á đi chùa, cầu an dịp Tết cổ truyền

Ảnh 19:42 15/04/2024

Không khí lễ hội đón tết cổ truyền 2024 đang diễn ra sôi nổi tại nhiều quốc gia khu vực Đông Nam Á.

Ngắm những ngôi chùa có kiến trúc độc đáo của người Khmer tại Sóc Trăng

Ảnh 13:16 05/04/2024

Sóc Trăng là tỉnh có đông đồng bào dân tộc Khmer sinh sống nhất cả nước, vì thế cũng là nơi lưu giữ những bản sắc văn hóa độc đáo của người Khmer, đặc biệt là kiến trúc tại các ngôi chùa.

Khai mạc triển lãm tưởng niệm 10 năm ngày Đại lão Hòa thượng Thích Trí Tịnh viên tịch

Ảnh 18:30 01/04/2024

Chiều 31-3, triển lãm về cuộc đời và đạo nghiệp của Đại lão Hòa thượng Thích Trí Tịnh (1917-2014), Đệ nhất Phó Pháp chủ kiêm Giám luật Hội đồng Chứng minh, Chủ tịch Hội đồng Trị sự GHPGVN đã được khai mạc tại chùa Vạn Đức (TP.Thủ Đức).

Xuất gia báo hiếu, nghi lễ quan trọng nhất đời người ở Myanmar

Ảnh 11:00 17/03/2024

Hầu hết người dân ở Myanmar đều một lần trải qua nghi lễ Shin Pyu để lên chùa tu tập, báo hiếu cha mẹ.

Xem thêm