Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Thứ bảy, 10/09/2016, 20:09 PM

Cả gia đình theo nghề y, chữa bệnh cứu người

Đó là duyên với nghề ,với cuộc đời, với xã hội mỗi người con của cụ trong dòng họ Trần Đức đều đã chọn cho mình một con đường để đi. Đó là nghề chữa bệnh cứu người. 

Chúng tôi về cơ sở YHCT Trần Đức tại Thọ Xuân, Thanh Hóa những cơn mưa bất chợt khiến cho đoạn đường như dài hơn. Những thảm lúa trĩu bông và những cánh đồng nông trại bằng phẳng qua đường quốc lộ dẫn chúng tôi đến ngôi nhà khang trang và cũng là cơ sở khám chữa bệnh của lương y Trần Đức Trường người con thứ 2 của lương y Trần Đức Chiến. Đến và chứng kiến tận mắt các bệnh nhân nằm la liệt để điều trị tôi hiểu phần nào nỗi đau đớn về bệnh tật mà họ đang chịu đựng.
 
Một ngày đẫm mồ hôi với các bệnh nhân lương y Trần Đức Trường vẫn nở nụ cười rạng rỡ. Chuyên sâu điều trị phục hồi về chức năng cột sống, thoát vị địa đệm gây ra đau, yếu, còng, gù, vẹo, liệt...từ khắp mọi nơi trên cả nước đến chữa trị mới thấy rằng cơ sở cuả anh được xã hội quan tâm và đón nhận như thế nào.

Anh chia sẻ “Nhà tôi có duyên với nghề chú ạ” những anh em đang theo nghề gia truyền của gia đình có cơ duyên với phật pháp, và trong số đó đã có nhân duyên và chữa bệnh cho các chư tôn đức tăng, ni và quý phật tử".

Mỗi người trong gia đình này đều chọn cho mình một hướng đi, nhưng cuối cùng như nhân duyên thúc đẩy đều đổ về một hướng. Ban đầu chỉ có Lương y Trần Đức Lương là anh cả và lương y Trần Đức Trình người con thứ 3 là theo học ngành y chuyên môn từ đầu và tham gia công tác khám chữa bệnh dưới sự chỉ dạy và truyền đạt lại những kinh kinh nghiệm nghề y của bố.

Còn lương y Trần Đức Trường người anh thứ 2 là một người ham học tốt nghiệp học viện hành chính quốc gia, nhưng cơ duyên nghề anh quay trở về lại nghề y, ngày đó đi học hầu như cả ngõ đều biết đến anh nhờ tài chữa bệnh của mình, số lượng bệnh nhân anh chữa khỏi rất nhiều.

Còn lương y Trần Đức Tú người em thứ 4 trong gia đình là một người ham học nhưng rồi cái duyên với nghề chữa bệnh cứu người của gia tộc lại giúp anh tìm đến nó, là một người tốt nghiệp trường Đại học sư phạm thành phố Hồ Chí Minh khoa sử, người thầy ấy bây giờ đã chọn cho cho mình một ngã rẽ khác không đứng trên giảng đường với chuyên môn đã học. Vẫn là chữ thầy nhưng đó là thầy thuốc chữa bệnh cứu người, giữ lại nghề cao quý của cha ông.

Cuối cùng là người em út của dòng tộc lương y Trần Đức Trà tốt nghiệp đại học Công nghệ thông tin sau khi qua về quê hương cũng như các anh mình quay lại học y và hiện tại đang quản lý cơ sở chữa bệnh cùng những người anh mình. 
 
Người con nuôi và cũng hiện đang quản lý một cơ sở nữa tại Tĩnh Gia, Thanh Hóa, anh chia sẻ “Thấm nhuần tư tưởng và giáo lý phật pháp tôi luôn cố gắng chia sẻ tới những bệnh nahan nghèo, khó khăn trong xã hội không may vướng phải bệnh tật, bớt đi phần nào gánh nặng trong cuộc sống”.

Cho đến nay cơ sở của của gia đình anh đã mở rộng ra nhiều tỉnh thành để phục vụ công tác khám chữa bệnh nhiều nơi chúng tôi xin chia sẻ tới quý phật tử: Cơ sở 1: Thọ Xuân, Thanh Hóa; Cơ sở 2: Phòng 106 nhà F8, Khu tập thể nhà máy dụng cụ ngõ 328, Nguyễn Trãi, Thanh Xuân, Hà Nội SĐT: 0949 504145; Cơ sở 3: Ngõ 3 đường Nguyễn Năng Tĩnh, P Hà Huy Tập, TP Vinh, Nghệ An; SĐT: 0902114 596; Cơ sở 4: Thôn Lương Điều, xã Tùng Lâm, huyện Tĩnh Gia, Thanh Hóa 

Chúng tôi ra về sau cơn mưa rào mùa hè của một vùng bình nguyên rộng lớn với những cánh đồng trên những nông trường xanh mướt bóng cây, tôi vẫn nhớ mãi câu nói của lương y Trần Đức Trường “Làm nghề này phải có đủ tâm và tài, ngoài những điều được học còn có cả sự thấu hiểu với bệnh nhân không chỉ về bệnh tật mà cả hoàn cảnh để có thể sẻ chia cùng họ”.

Kính chúc lương y và gia đình rồi rào sức khỏe và ngày càng đạt nhiều thành công trong cuộc sống! 

Toàn Đức
CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

TIN LIÊN QUAN

Nước ngọt về xã đảo ở Giồng Trôm

Gieo mầm thiện 17:54 24/04/2024

Bà con xã đảo Hưng Phong (huyện Giồng Trôm, tỉnh Bến Tre), ngày 23/4 đã nhận được nước ngọt và thùng nhựa từ một hoạt động từ thiện mang tên "Giọt nước nghĩa tình".

Làm điều không ai làm suốt 6 năm, cụ bà tái sinh cuộc đời cho một người dưng

Gieo mầm thiện 14:33 20/04/2024

Dù không phải là máu mủ ruột rà, hơn 6 năm qua, bà Thử vẫn tình nguyện chăm sóc nam bệnh nhân liệt tứ chi tại bệnh viện, đưa anh về nhà chăm lo như con ruột.

Chuyện tử tế: Trụ trì chùa chăm lo cho hơn 1.000 sinh viên nghèo

Gieo mầm thiện 14:25 18/04/2024

Suốt 27 năm qua, Thượng tọa Lý Hùng, trụ trì chùa Pitu Khôsa Răngsây (P.An Cư, Q.Ninh Kiều, TP.Cần Thơ), đã chăm lo việc học cho hơn 1.000 sinh viên nghèo là con em đồng bào Khmer khắp miền Tây.

10 năm 'vác tù và hàng tổng' của ông chủ thư viện làng

Gieo mầm thiện 09:20 15/04/2024

Trong phòng khách nhà mình, năm 2013, Phùng Bá Hưng thành lập Thư viện Dương Liễu, ban đầu chỉ có một bộ bàn ghế và vài giá sách.

Xem thêm