Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Thứ sáu, 28/05/2021, 10:15 AM

Ca sĩ - Phật tử Trần Thu Hường ra MV nhạc Phật

Album Phật giáo vol 3 Diệu Pháp Âm và MV Đức Phật Dược Sư vừa được ca sĩ - Phật tử Trần Thu Hường, pháp danh Tâm Ngọc Hương cho ra mắt, với mong muốn dịch bệnh sớm tiêu tan tại quê hương mình và trên toàn thế giới.

Ca sĩ - Phật tử Trần Thu Hường - từng tham gia Sao mai điểm hẹn 2008

Ca sĩ - Phật tử Trần Thu Hường - từng tham gia Sao mai điểm hẹn 2008

Là một người con Phật, một ca sĩ xuất phát từ giải Sao Mai Điểm Hẹn năm 2008, thể hiện được rất nhiều dòng nhạc khác nhau, nhưng ca sĩ Trần Thu Hường (Pháp danh: Tâm Ngọc Hương) luôn dành hầu hết thời gian của mình cho dòng nhạc này, luôn tự mình trau dồi thêm kiến thức Phật học để khi thế hiện các ca khúc mang âm hưởng Phật giáo sẽ dễ truyền tải ca từ, giáo lý Phật Đà đến với người nghe.

Vẫn là Thu Hường đầy nhiệt huyết, máu lửa của tháng năm tuổi trẻ nhưng khi hát các ca khúc Phật giáo, cô có độ đằm, sâu sắc, an yên. Nữ ca sĩ cho biết, cô có duyên đến với Phật pháp và âm nhạc Phật giáo năm nay tròn năm thứ 9.

Những năm đầu tiên khi có cơ duyên hát nhạc Phật ca, Thu Hường đã phát hành được 2 album nhạc Phật nhưng cô chỉ để mỗi lần đến các chùa hát cúng dường rồi gửi tặng đến quý thầy với quý phật tử chứ không bán. Nhưng đến với album Phật giáo vol 3 Diệu Pháp Âm lần này, Thu Hường tiếp tục đầu tư kỹ lưỡng với 15 bài hát. Cùng với đó, nữ ca sĩ gốc Bắc Giang cũng cho ra mắt MV Đức Phật Dược sư với mong muốn dịch bệnh sớm tiêu tan tại quê hương mình và trên toàn thế giới.

Thu Hường chia sẻ: “Theo kế hoạch, trước khi ra mắt Album nhạc Phật giáo Vol 3 sẽ tổ chức buổi họp báo tại thủ đô Hà Nội với quy mô lớn, nhưng do dịch bệnh Covid-19 nên Thu Hường đã đi đến quyết định không tổ chức buổi họp báo và phát hành Album “Diệu Pháp Âm” dưới hình thức online để cúng dàng chư Phật.”

Khi được hỏi về hình bìa Album và tiêu đề của Album nhạc Phật giáo Vol3 vừa phát hành, Ca sỹ Trần Thu Hường chia sẻ: “Sở dĩ tôi chọn gam màu tối là để muốn nói lên sự giản dị trong Phật giáo, không hào nhoáng, xa hoa nhưng vẫn toát lên vẻ đẹp, vẻ mộc mạc, thanh cao, an lạc và tinh thần Từ Bi trong Đạo Phật…”. Ngoài ra, tiêu để của Album cũng nói lên tâm nguyện của Thu Hường, mong muốn những âm thanh “Vi diệu” trong Phật giáo, những lời Phật dạy sẽ đến với tất cả mọi người, mang lại niềm vui, niềm an lạc, niềm hạnh phúc khi thưởng thức các ca khúc được lần lượt thể hiện trong Album.

Nói về MV “Đức Phật Dược Sư”, Thu Hường chia sẻ thêm: Thu Hường là một người con sinh ra tại quê hương Bắc Giang, hiện Bắc Giang là tỉnh có nhiều ca mắc Covid-19 nhất trên cả nước, là một người con Phật, Tâm Ngọc Hương suy nghĩ rất nhiều và mong muốn làm một điều gì đó có thể giúp đồng bào quê hương mình sớm vượt qua đại dịch. Chính vì lẽ đó, Tâm Ngọc Hương đã nhiều ngày băn khoăn, suy nghĩ và quyết định ra mắt MV: “Đức Phật Dược Sư” để ủng hộ đồng bào mình về mặt tinh thần, cũng như về mặt tâm linh, với tâm thành kính nhất khi thể hiện ca khúc, cầu nguyện Đức Phật Dược Sư gia hộ cho dịch bệnh Covid-19 sớm được tiêu trừ, cũng là món quà dành tặng cho đồng bào, chiến sỹ nơi tuyến đầu chống dịch và chư tôn đức Tăng Ni, Phật tử, nhân dân tỉnh Bắc Giang sớm vượt qua dịch bệnh.

MV Đức Phật Dược Sư:

CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

Không cần xem phong thủy, có lòng tốt ắt ở nơi phúc địa

Phật giáo và người trẻ 15:40 09/05/2024

Thầy phong thủy hỏi: “Vì sao anh biết vẫn còn đứa trẻ khác ở phía sau?”. Anh nhún vai trả lời: “Trẻ con nếu không nô đùa với nhau thì sẽ không vui vẻ đến thế”. Thầy phong thủy giơ ngón tay cái lên tán thành: “Anh đúng là người có tấm lòng lương thiện”.

Quả báo phá thai và sự chuyển hóa mầu nhiệm của thần chú Đại bi

Phật giáo và người trẻ 15:45 06/05/2024

Phật pháp nhiệm màu không chút hư dối, tận đáy lòng tôi luôn cảm ân sự gia hộ của Bồ Tát Quan Âm. Nói ra có thể nhiều bạn không dễ tin nhưng từ khi biết đạo tôi không dám một lời vọng ngữ.

Trầm cảm nhảy cầu, niệm Phật liền được cứu

Phật giáo và người trẻ 12:55 05/05/2024

Mình tên Thùy Dương, pháp danh Diệu Châu, mình 35 tuổi và ăn chay trường được 3 năm. Câu chuyện mình kể ra chắc hẳn là có người sẽ không tin vì quá nhiệm mầu, mình muốn chia sẻ cho mọi người cùng nghe để tin là Phật Pháp thật nhiệm mầu.

“Chánh niệm hơi thở để làm mới tâm trí”

Phật giáo và người trẻ 10:19 26/04/2024

Đây là chủ đề khóa tu "Xuất gia gieo duyên" tổ chức tại thiền viện Phước Sơn (Biên Hòa, Đồng Nai), với sự tham gia của 117 thiện tín, Phật tử phát tâm trải nghiệm đời sống tu sĩ trong thời gian ngắn.

Xem thêm