Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Thứ ba, 22/10/2019, 16:14 PM

Ca sĩ Hồ Quỳnh Hương: Tôi ăn chay để cứu chính mình

Tròn một thập kỷ rời xa ánh đèn sân khấu, Hồ Quỳnh Hương của phiên bản hiện tại trầm tĩnh, nhẹ nhàng và đặc biệt hạnh phúc hơn rất nhiều.

>>Phật tử có thể đọc loạt bài về ăn chay 

Với Hồ Quỳnh Hương, ăn chay đến như một việc được “định duyên”. Ảnh: Internet

Với Hồ Quỳnh Hương, ăn chay đến như một việc được “định duyên”. Ảnh: Internet

- Những ồn ào của showbiz có phải là lý do khiến chị “nối duyên” với thuần chay?

- Đúng vậy! Showbiz làm mình cằn cỗi, khi ăn chay và ngồi thiền, tôi như được hồi sinh, tỉnh thức. Bố mẹ không ủng hộ, nhưng về sau thấy tôi thay đổi tích cực cả về sức khỏe lẫn tâm tính, thần thái, nên gia đình và họ hàng đều ăn thuần chay theo. Tôi không còn bị bệnh vặt nữa và tinh thần luôn vui vẻ.

- Việc ăn chay, thiền định đã thay đổi Hồ Quỳnh Hương như thế nào?

- Tôi khác đi rất nhiều. Ngày trước, tôi lúc nào cũng muốn hơn người khác và đã làm gì, phải nhận được thật nhiều. Thấy người khác hơn mình, tôi bực. Sau này, tôi bình tĩnh lại, trong cuộc đời có rất nhiều con đường để đi, một vườn hoa đẹp phải có nhiều màu sắc. Tôi từng chỉ quan tâm chính mình, không cần biết đến những bông hoa khác. Nhưng giờ đây, tôi biết thưởng thức những cái hay của người khác.

'Tôi đã đi đến cùng cực nên ăn chay để cứu mình'.

- Thường đằng sau một bước ngoặt là một câu chuyện dài hoặc chuỗi va vấp nặng nề, với Hồ Quỳnh Hương thì quyết định ăn chay đến từ “cú ngã” nào?

Là một ca sĩ, cuộc sống của Hồ Quỳnh Hương luôn phải đối mặt với nhiều áp lực, thường bị stress nhưng Hồ Quỳnh Hương cho biết, ngồi thiền và ăn chay chính là bí quyết để cô luôn cảm thấy tươi vui. Ảnh: Internet

Là một ca sĩ, cuộc sống của Hồ Quỳnh Hương luôn phải đối mặt với nhiều áp lực, thường bị stress nhưng Hồ Quỳnh Hương cho biết, ngồi thiền và ăn chay chính là bí quyết để cô luôn cảm thấy tươi vui. Ảnh: Internet

- Tôi nghĩ đó là một cơ duyên. Hồi nhỏ, tôi nằm mơ và thấy mình là nàng tiên nhỏ bay khắp nơi trong một cánh rừng, muôn thú sống hòa bình, không bị giết chóc, hàng xóm không cãi vã, đánh vợ. 

Sau này khi nổi tiếng, tôi hưởng thụ cuộc sống như sống bù cho thời nghèo nàn. Mãi đến khi va vấp nhiều cay đắng từ cuộc đời, tình trường, đủ mọi chuyện, tôi kiệt quệ. 24 giờ đồng hồ không lúc nào được nghỉ: Tôi khô cằn trong chính sự đủ đầy, vui - buồn thất thường và trầm cảm nặng. Đã có lúc, tôi cứ vào nhà tắm xả nước một ngày không biết bao nhiêu lần, vì không còn biết mình phải làm gì nữa. Lên sân khấu, tôi như một cái máy. Khi về nhà, tôi như một cái cây khô, khoác lên đầy hàng hiệu, nhưng tâm hồn thì đã chết.

Tôi nghỉ diễn vài ngày, nằm nhà không gặp ai, “tua” lại hết cuộc đời mình thì bỗng dưng nhớ lại giấc mơ hồi nhỏ. Từng sống một tuổi thơ rất khổ sở, nhưng giấc mơ đó khiến tôi hạnh phúc vì đầy tình yêu thương. Từ lúc ấy, tôi quyết tâm buông bỏ, để tìm niềm vui chân thật, không phải từ chiếc nhẫn kim cương, hàng hiệu hay bất kỳ giá trị vật chất nào. Tôi đã đến cùng cực, và ăn chay để cứu chính mình!

Trích theo bài viết từ ZingNews

CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

Thực phẩm ngừa thiếu máu cho người ăn chay

Thuần chay 10:02 15/03/2024

So với các chế độ ăn khác, chế độ ăn chay thuần thực vật có nhiều lợi ích vì chúng chứa ít chất béo, calo và cholesterol, đồng thời có hàm lượng chất xơ, vitamin, khoáng chất và chất chống oxy hóa cao. Tuy nhiên, nếu ăn chay không đủ dinh dưỡng sẽ làm tăng nguy cơ thiếu máu.

Ăn chay thế nào tránh mất cơ, thiếu đạm và sắt

Thuần chay 11:31 08/03/2024

Người thường xuyên ăn chay dễ mất cơ, thiếu đạm và sắt. Tôi nên ăn chay thế nào để hạn chế những tình trạng này? (Liên Trịnh, TP HCM).

Những loại hạt và rau lá xanh cung cấp axit béo omega-3 trong bữa ăn chay

Thuần chay 15:00 25/02/2024

Ngoài dùng thực phẩm bổ sung, người ăn chay có thể cung cấp axit béo omega-3 cho cơ thể thông qua hạt lanh, hạt chia, hạt óc chó...

Sẽ có thi món chay tại cuộc thi "Đầu bếp Việt Nam tài năng" lần 10

Thuần chay 15:45 22/02/2024

Ban tổ chức cuộc thi "Đầu bếp Việt Nam tài năng" lần 10 cho biết, đây là một trong những phần thi quan trọng, hứa hẹn mang đến trải nghiệm mới mẻ cho thí sinh, ban giám khảo, người tham dự.

Xem thêm