Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Thứ ba, 25/08/2020, 15:17 PM

Ca sĩ Nguyễn Trần Trung Quân khẳng định: ‘Con không dám báng bổ Đức Phật’

Với lòng chân thành, khiêm tốn, ca sĩ Nguyễn Trần Trung Quân vừa gửi thông tin tới Ban biên tập về những việc thị phi vừa qua.

Ca sĩ Nguyễn Trần Trung Quân xúc phạm Đức Phật hay không?

Ca sĩ Nguyễn Trần Trung Quân.

Ca sĩ Nguyễn Trần Trung Quân.

A Di Đà Phật!

Con tên là Nguyễn Trần Trung Quân - là nhân vật chính trong nội dung các tin nhắn được gửi tới trang Phật giáo Việt Nam trong 2 ngày hôm vừa qua. Con nhắn tin để xin được gửi lời xin lỗi chân thành nhất đến các quý Thầy, vì những lùm xùm không đáng có, liên quan đến con, đã khiến các quý Thầy bị làm phiền.

Con là nghệ sĩ, bên cạnh người ủng hộ luôn là những người không ủng hộ, thậm chí tấn công, xúc phạm (gọi là anti)… và lần này những người không ủng hộ con đã gửi tin nhắn tới trang Phật giáo Việt Nam, có ý ám chỉ hành động của con là báng bổ Phật giáo, không tôn trọng nhà Phật. Tuy nhiên, con xin phép được khẳng định, đó hoàn toàn là lời nói sai sự thật. Qua đây, con cũng muốn gửi đến các quý Thầy lời giải thích chân thành nhất về toàn bộ sự việc vừa qua, khi nó ảnh hưởng lớn đến danh dự của con và gây phiền nhiễu đến quý Thầy cũng như mọi người.

Trong khoảng thời gian vừa rồi, nhiều bạn anti có để lại những bình luận với lời lẽ xúc phạm con trên trang Facebook cá nhân, làm ảnh hưởng đến danh dự, hình ảnh cũng như mọi người xung quanh con, thấy sự việc ngày càng đi xa, mang hệ quả tiêu cực, vì lẽ ấy buổi livestream của con vào tối 23/08/2020, khi các bạn anti tham gia vào và buông nhiều lời lẽ xúc phạm, rủa xả rất tiêu cực, trợ lý của con đã chủ động mở kinh "Sám hối tội lỗi, tiêu trừ nghiệp chướng" trên Youtube, để mọi người cùng loại bỏ cảm xúc tiêu cực và để các bạn anti nghe cho bớt đi những ác niệm trong lòng và hiểu về nghiệp báo khi vu khống, lăng mạ con về những điều không có thật. Các bạn anti đã nhân cớ đó, vu cho con giả Đức Phật, gõ mõ, có thái độ bất kính và báng bổ Đức Phật cũng như đạo Phật nói chung và các bạn ấy đã nhắn tin tới trang Phật giáo Việt Nam để tố cáo, song con xin khẳng định điều này là hoàn toàn không đúng sự thật.

Công việc của con phải di chuyển rất nhiều nên con thường xuyên tranh thủ nghe pháp trên ô tô để giúp mình được tĩnh tâm. Khi đọc phải những lời lẽ xúc phạm bản thân, con rất phiền lòng nên không khỏi đôi khi còn có chút nóng nảy nhưng con không hề xúc phạm các bạn anti bằng lời tiêu cực và càng không dám báng bổ Đức Phật. Con xin khẳng định, con mở kinh không phải để cười cợt, đem ra làm trò đùa.

Sau những sự việc hôm nay, con xin gửi tới trang Phật giáo Việt Nam và các quý Thầy lời xin lỗi chân thành nhất, cũng như mong các quý Thầy bỏ qua cho sự thiếu sót của con nếu con có vô tình gây ra. Con xin lỗi vì bản thân con đã thành nguyên nhân cho việc trang Phật giáo Việt Nam và các quý Thầy bị làm phiền.

Con xin kính chúc các quý Thầy thân tâm an lạc!

Đức Phật dạy có 3 ngọn lửa nên tránh xa trong cuộc đời

Ca sĩ Nguyễn Trần Trung Quân không có hành động xúc phạm Phật giáo, không báng bổ Đức Phật

Ban Biên tập Cổng thông tin PGVN đã liên hệ ca sĩ Trung Quân và nhận được thông tin này sau khi anh vướng các thị phi. Ban Biên tập cho rằng hành động của anh Nguyễn Trần Trung Quân trong video clip mà bạn đọc gửi tới không có thái độ xúc phạm Phật giáo.

Trong thông tin trở lại, Ban Biên tập nhắn gửi anh Trung Quân: “Mô Bụt, chỉ cần con thành tâm và tin Phật pháp, tin vào nhân quả và biết xả bỏ phiền não là tiến tới an lành. Các hành động có tác ý đều phải chịu nghiệp quả, bất cứ ai cũng vậy. Trang nhà mong con sống tốt, từ bi” và mong muốn khép câu chuyện này tại đây.

> Xem thêm chuyên đề đặc biệt về chủ đề 'ác giả ác báo'

CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

Đà Nẵng: Tuyên truyền về chủ trương công tác đối với người Việt Nam ở nước ngoài

Trong nước 16:15 25/04/2024

Ngày 25 tháng 4 năm 2024 ,Hội nghị tuyên truyền chủ trương, chính sách và thành quả công tác đối với cộng đồng người Việt Nam ở nước ngoài của Đảng và Nhà nước Việt Nam do Ban Tôn giáo Chính phủ tổ chức tại Khách sạn Công đoàn Thanh Bình, số 2 Ông Ích Khiêm, quận Hải Châu, thành phố Đà Nẵng.

Công an TP.Đà Nẵng bắt kẻ mạo danh tu sĩ Phật giáo lừa đảo chiếm đoạt tiền từ thiện hàng tỷ đồng

Trong nước 08:16 25/04/2024

Công an Đà Nẵng vừa bắt nghi phạm thường xuyên kêu gọi quyên góp từ thiện qua việc đăng tải các hình ảnh thương tâm, lừa đảo chiếm đoạt tài sản hàng ngàn người.

Tăng Ni sinh Học viện PGVN tại Huế gia cố các cánh sen chuẩn bị Phật đản PL.2568

Trong nước 12:10 24/04/2024

Mùa Phật đản PL.2568 sắp trở về, thời gian qua tại Học viện Phật giáo Việt Nam tại Huế (phường An Tây, thành phố Huế); Tăng Ni sinh Học viện đã thi công cắt dán các cánh sen hồng trên khung sườn có sẵn để chuẩn bị cho việc lắp ráp, hạ thủy và gia cố 7 hoa sen giữa dòng Hương.

Nghỉ lễ 30/4: Chơi cả ngày không chán tại núi Bà Đen với loạt trải nghiệm “độc nhất vô nhị”

Trong nước 20:12 23/04/2024

Không tốn vé máy bay, khí hậu mát lạnh giữa mùa hè, và có quá nhiều trải nghiệm độc đáo không giống bất cứ nơi nào, đó là lý do khiến Núi Bà Đen, Tây Ninh thành điểm đến cực hấp dẫn với người dân Nam bộ trong kỳ nghỉ lễ 30/4 năm nay.

Xem thêm