Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Thứ hai, 21/10/2019, 09:55 AM

Ca sĩ Phan Anh Vũ: 'Chân thành và tử tế luôn là chất liệu sống đơn giản nhưng gặt hái được nhiều quả ngọt'

Sẵn sàng tha thứ cho người khác, bởi tha thứ không phải là chịu thua hay chấp nhận, mà là không muốn chạy đua cùng với những thứ vô nghĩa. Một cuộc sống không khó khăn, không gặp trở ngại thì hấp dẫn thật đấy, nhưng đã là con người có mấy ai không thấy phiền não khi ở trên cõi đời này.

>>Chân dung từ bi

Ca sĩ Phan Anh Vũ sinh ra và lớn lên trong một gia đình có truyền thống nghệ thuật, bố làm nhạc sĩ. Anh sở hữu chất giọng nam trầm ấm và quyến rũ khi lựa chọn lối đi riêng cho mình, là dòng nhạc chính thống. Anh Vũ được giới chuyên môn đánh giá cao, về tài năng cũng như phong cách sống phóng khoáng và lịch sự.

"Bao dung và tử tế là một thần thái tốt nhất đánh bại các kĩ năng khác".

Cuộc sống giản dị giữa chốn phù hoa

Bài liên quan

Phía sau những ánh đèn sân khấu, ca sĩ Anh Vũ cũng như bao ca sĩ khác, là một chàng trai đời thường và đơn giản, trưởng thành trong nhiều khó khăn. Và cũng chính nhờ những khó khăn đó đã khiến Anh Vũ luôn tìm đến nghệ thuật sống của Phật giáo để quản trị bản thân. Anh Vũ dành nhiều thời gian của mình để đi hát cúng dường cho các chùa nhân các dịp đại lễ và nhiều chương trình từ thiện. Bên cạnh đó, trong những giây phút bận rộn hay áp lực của cuộc sống, Anh Vũ dành riêng cho mình những khoảng thời gian thư giãn để nghe, đọc hay nghiên cứu về lời Phật dạy.

Anh Vũ hiểu rằng “sự cố chấp của ngày hôm nay sẽ là hối hận của ngày mai”. Song song với sự nghiệp ca hát của mình thì Anh Vũ còn là một nhạc sĩ, một người hòa âm phối khí tài ba được rất nhiều người người biết đến,và mến mộ. Phần hòa âm phối khí quyết định 80% sự hay dở của một bản nhạc. Một ca khúc do chính Anh Vũ sáng tác, đậm chất trữ tình “Gửi người yêu mới”, cũng được rất nhiều thính giả tìm nghe.

"Học Phật giúp tôi sinh ra trí tuệ, lễ Phật giúp tôi khiêm cung, nghe quý thầy giảng giúp tôi hiếu thuận, và công quả giúp tôi an lạc".

“Bình yên nơi tâm nếu mình biết buông đúng thời điểm”.  

Bài liên quan

Được làm việc là một điều hạnh phúc, được đứng trên sân khấu, mang lại niềm vui sự thư giãn cho khán giả là điều khó cưỡng đối với Anh Vũ. Là một người nghệ sĩ,Anh Vũ hiểu rằng, cần hoàn thiện chính bản thân mình, thì nền nghệ thuật Việt Nam sẽ được nâng tầm. Anh Vũ nói: “Là người nghệ sĩ chân chính cần phải biết cống hiến và cho đi giá trị chung, chính vì vậy, mà không ngừng luyện tập, tìm tòi, đòi hỏi bản thân ngày càng tốt hơn”.

Tuy bận rộn nhưng Anh Vũ luôn cố gắng cân bằng cuộc sống, Anh Vũ tâm sự: “Ngoài tìm hiểu, học tập từ đức Phật, Anh Vũ cũng hay tìm đọc về các nhà hiền triết lớn, họ đều giống nhau ở một điểm đó là họ giỏi về tâm lý và chữa trị các vết thương lòng cho chúng ta. Nhà triết học Hy Lạp cổ đại Epicurus được cho là có mối liên kết với Phật giáo, về những gì Đức Phật thuyết ra ông có sự đồng tình về quan điểm đã cho ra câu nói nổi tiến rằng: “Hạnh phúc chính là cơ thể không đau đớn với tâm hồn không rối loạn phiền nhiễu”.

Anh Vũ nhận thấy ở độ tuổi này mới thấm thía câu nói “Phiền não của con người là do buông không đành, nghĩ không thông, nhìn không thấu và quên không được”. Nếu chờ đến tận cùng của nỗi đau, người ta mới buông bỏ được thì Anh Vũ nghĩ sẽ khó có bình yên nơi thẳm sâu tâm hồn mình.

"Mỗi khi bạn cho đi bạn sẽ cảm thấy hạnh phúc, mỗi khi bạn hành động bạn sẽ nhận lại giá trị".

Muốn trưởng thành hãy nếm tất cả các hương vị, đắng, cay mặn, ngọt... của cuộc đời. 

Bài liên quan

Điều thay đổi lớn nhất, mà Anh Vũ làm được cho bản thân, là sẵn sàng tha thứ cho người khác, bởi tha thứ không phải là chịu thua hay chấp nhận, mà là không muốn chạy đua cùng với những thứ vô nghĩa. Một cuộc sống không khó khăn, không gặp trở ngại thì hấp dẫn thật đấy, nhưng đã là con người có mấy ai không thấy phiền não khi ở trên cõi đời này. Vạn vật trên đời phàm là con người hay cỏ cây hoa lá, muốn sống thì ắt hẳn đều phải trải qua những ngày tháng vất vả để vươn lên để sinh trưởng và phát triển. Nếu muốn bản thân sinh ra đã hoàn hảo thì là điều không thể.

sá
Bài liên quan

Anh Vũ nhớ Đức Phật đã dạy: “Giá trị của một con người, không phải họ đang ở giá trị thuận lợi, mà là khi họ rơi vào hoàn cảnh khó khăn và khổ đau nhất. Mỗi khi gặp phải khó khăn, sợ hãi, bất an Anh Vũ luôn nghĩ về Đức Bồ tát Quan Âm, Ngài giúp Anh Vũ an tâm. Có một câu nói nổi tiếng của Alexander Graham Bell mà Anh Vũ rất tâm đắc: “Thành công không chỉ đến với những ai biết rõ mình muốn gì và không bao giờ bỏ cuộc cho đến khi đạt được điều đó”.

Những câu từ khiến Anh Vũ tâm đắc với bản thân:

"Lắng nghe – Thấu Hiểu – Yêu Thương – Nhẫn lại – Tử Tế" 

CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

Ca sĩ Phật tử Sa Huỳnh: "Được gặp Đức Dalai Lama là hạnh phúc lớn với tôi"

Phật giáo và người trẻ 11:12 20/03/2024

Ba ngày trước, trong chuyến hành hương đất Phật (Ấn Độ), ca sĩ - Phật tử Sa Huỳnh đã được diện kiến Đức Dalai Lama tại trú xứ của ngài ở Dharamshala.

"Người đẹp Tây Đô" Việt Trinh sau giải nghệ: Là Phật tử nhiều năm, ăn chay, sống an yên

Phật giáo và người trẻ 10:00 20/03/2024

Sau khi giải nghệ, Việt Trinh chuyển từ TP. HCM về Bình Dương sinh sống. Hàng ngày, cô tận hưởng thú vui điền viên trong nhà vườn rộng 3.000m2 ở Bình Dương.

“Cuộc đời đức Phật” đã thay đổi cuộc đời Gagan Malik

Phật giáo và người trẻ 17:00 16/03/2024

Cư sĩ Gagan Malik, một trong những diễn viên nổi tiếng ở Ấn Độ. Một trong những vai diễn của ông được đánh giá cao là Thái tử Siddhartha trong phim “Sri Siddhartha Gautama - Cuộc đời đức Phật”.

Thợ săn và những viên đạn oan nghiệt

Phật giáo và người trẻ 12:40 14/03/2024

Bao năm săn bắn, chắc ông chỉ cảm nhận được cái thích thú khi cầm khẩu súng, nhẹ bóp cò “đoàng” một phát là có được một con mồi, là có được tiền bạc rủng rỉnh, chứ ông đâu có biết con thú bị trúng đạn nó đau thế nào.

Xem thêm