Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Thứ bảy, 24/08/2019, 10:14 AM

Thực đơn ăn chay trường của ca sĩ Võ Hạ Trâm

Ca sĩ Võ Hạ Trâm từng nằm trong danh sách những nghệ sĩ ăn chay hấp dẫn nhất. Hạ Trâm cũng 2 lần góp mặt trong danh sách đề cử Ngôi sao ăn chay hấp dẫn nhất thế giới. Ca sĩ Hạ Trâm từng chia sẻ ăn chay chính là bí quyết để cô có làn da trắng mịn và thân hình gợi cảm.

>>Phật tử có thể đọc loạt bài về ĂN CHAY

Bài liên quan

Võ Hạ Trâm là quán quân của cuộc thi Ngôi sao tiếng hát truyền hình 2007. Cô nổi tiếng bởi chất giọng khỏe, gương mặt sáng với vóc dáng thon gọn, làn da trắng mịn.

Nhiều năm trước đây, gia đình chuyển hướng ăn chay, Võ Hạ Trâm khi đó là một cô bé đã làm quen với những bữa ăn nhiều rau củ thay cho thịt cá. Trâm tin tưởng rằng lối sống xanh sẽ đem lại một cuộc sống khỏe mạnh, tươi mới và chất lượng hơn. Ưu điểm của ăn chay là cơ thể hạn chế hấp thụ chất béo và mỡ thừa. Ngoài ra ăn nhiều loại rau, củ, quả giàu vitamin C giúp đẹp da, tăng cường sức khỏe. Chú trọng chọn rau màu xanh đậm, cà chua, các loại hạt, chất béo, chất xơ cung cấp nhiều canxi.

Dưới đây là thực đơn ăn chay hàng ngày được nữ ca sĩ “Gương mặt thân quen” chia sẻ trên một chương trình truyền hình: 

Ca sĩ Võ Hạ Trâm. Ảnh: Internet

Ca sĩ Võ Hạ Trâm. Ảnh: Internet

Thực đơn buổi sáng

Buổi sáng khi vừa thức dậy, Võ Hạ Trâm uống 3 ly nước. Trong đó, có 1 ly nước lọc ấm và nửa tiếng sau thì cô uống 1 ly chanh mật ong ấm. 30 phút tiếp theo, nữ ca sĩ uống một ly nước xả. Tuy nhiên, với 3 loại nước này, Võ Hạ Trâm lưu ý chị em hãy uống theo trình tự; bởi vì, mỗi loại nước đều có tác dụng khác nhau theo từng khung giờ.

Cụ thể, nước lọc ấm giúp phái đẹp tráng ruột, cung cấp và cân bằng lượng nước đầy đủ cho cơ thể sau một đêm dài. Chanh mật ong giúp đẹp da, giảm mỡ. Và, nước xả thì làm giảm mỡ thừa hiệu quả.

Cuối cùng, Võ Hạ Trâm sẽ ăn nửa chén cơm trắng cùng đậu hũ xào cà chua, trứng chiên và rau muống xào. Đặc biệt, cô thường ăn nhiều đồ ăn và hạn chế cơm.

Thực đơn buổi trưa

Vào buổi trưa, nữ ca sĩ gốc Sài thành sẽ ăn trưa bằng đĩa salad, lòng trắng trứng gà. Hoặc cũng có thể cô sẽ ăn thêm đậu hũ, đậu xanh, đậu đỏ, đậu đen thay cho cơm trắng.

Nữ ca sĩ cho biết ăn chay lọc đi chất độc ra khỏi cơ thể.

Nữ ca sĩ cho biết ăn chay lọc đi chất độc ra khỏi cơ thể.

Thực đơn buổi tối

Bài liên quan

Võ Hạ Trâm cho biết, cô sẽ cố gắng thu xếp công việc để có thể ăn tối trước 19 giờ. Vì sau khoảng thời gian này, lượng thức ăn trong cơ thể sẽ không được tiêu hóa hết và từ đó gây ra tình trạng thừa cân, tích tụ mỡ.

Thực đơn buổi tối của cô gồm một quả chuối, trứng gà luộc hoặc đậu hũ, cà chua. Bên cạnh đó, người đẹp còn uống thêm sữa chua, ăn chuối giảm cân và bổ sung đầy đủ các vitamin vào cơ thể. Các loại hạt như đậu, hướng dương, hạnh nhân cũng đảm bảo cung cấp đủ dưỡng chất cho cơ thể.

Ngoài ra, Võ Hạ Trâm thường xuyên xông hơi mặt một tuần 3 lần với tinh dầu. Việc làm này sẽ giúp rửa sạch chất bẩn ở sâu bên dưới da giúp làn da thêm sáng mịn, mềm mại. Cùng với chế độ ăn điều độ, nữ ca sĩ còn làm bạn với yoga để tăng sự dẻo dai cho cơ thể.

Ca sĩ Võ Hạ Trâm sinh năm 1990, giải nhất cuộc thi Tuổi đời mênh mông 2005, Tiếng hát Chú ve con 2006, quán quân cuộc thi Ngôi sao tiếng hát truyền hình 2007, Top 3 HTV Award 2014.

CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

Thực phẩm ngừa thiếu máu cho người ăn chay

Thuần chay 10:02 15/03/2024

So với các chế độ ăn khác, chế độ ăn chay thuần thực vật có nhiều lợi ích vì chúng chứa ít chất béo, calo và cholesterol, đồng thời có hàm lượng chất xơ, vitamin, khoáng chất và chất chống oxy hóa cao. Tuy nhiên, nếu ăn chay không đủ dinh dưỡng sẽ làm tăng nguy cơ thiếu máu.

Ăn chay thế nào tránh mất cơ, thiếu đạm và sắt

Thuần chay 11:31 08/03/2024

Người thường xuyên ăn chay dễ mất cơ, thiếu đạm và sắt. Tôi nên ăn chay thế nào để hạn chế những tình trạng này? (Liên Trịnh, TP HCM).

Những loại hạt và rau lá xanh cung cấp axit béo omega-3 trong bữa ăn chay

Thuần chay 15:00 25/02/2024

Ngoài dùng thực phẩm bổ sung, người ăn chay có thể cung cấp axit béo omega-3 cho cơ thể thông qua hạt lanh, hạt chia, hạt óc chó...

Sẽ có thi món chay tại cuộc thi "Đầu bếp Việt Nam tài năng" lần 10

Thuần chay 15:45 22/02/2024

Ban tổ chức cuộc thi "Đầu bếp Việt Nam tài năng" lần 10 cho biết, đây là một trong những phần thi quan trọng, hứa hẹn mang đến trải nghiệm mới mẻ cho thí sinh, ban giám khảo, người tham dự.

Xem thêm