Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Thứ hai, 06/04/2020, 12:49 PM

Cách bảo quản vòng trầm hương

Không phải ai cũng biết cách bảo quản đúng cách giúp cho vòng trầm hương luôn giữ được hương thơm cùng độ bóng sáng tuyệt đẹp. Nếu bạn là người yêu thích hay là người chỉ mới bắt đầu sở hữu trầm hương thì hãy bỏ túi ngay những bí quyết bảo quản từ chính chuyên gia sau đây.

> Hướng dẫn sử dụng nhang nụ trầm hương

Đeo vòng trầm hương tránh bị dính nước

Hầu hết tất cả các vòng tay được làm từ gỗ đều không nên dính nước. Đối với trầm hương, mật độ gỗ thưa và xốp nên dễ dàng thấm hút nước. Việc thấm hút nước sẽ làm cho các lớp gỗ giản nở co ngót không đều. Điều này sẽ làm cho vòng tay của bạn bị nứt hoặc méo mó so với ban đầu.

Dính hoặc ngâm trong nước quá lâu cũng sẽ làm cho lớp ngoài của gỗ trầm hương bị bạc màu và sẽ xù lên những sợi gỗ li ti trông rất xấu. Việc dính nước quá nhiều sẽ làm cho lượng tinh dầu toả theo nước khi bốc hơi. Lúc này ngửi vòng sẽ thơm hơn bình thường nhiều. Lâu dài sẽ làm cho vòng cạn kiệt tinh dầu trầm dẫn đến giảm mùi.

Gỗ trầm hương khá mềm. Vì thế nếu cọ sát với các vật cứng và sắt nhọn sẽ làm hạt hằng những vết sẹo. Tuy không ảnh hướng tới mùi.

Gỗ trầm hương khá mềm. Vì thế nếu cọ sát với các vật cứng và sắt nhọn sẽ làm hạt hằng những vết sẹo. Tuy không ảnh hướng tới mùi.

Tránh vòng trầm hương tiếp xúc với mồ hôi cũng như tránh bị cọ xát

Mồ hôi cũng giống nước, nếu quá nhiều sẽ làm vòng nhợt nhạt. Cộng với việc cọ sát với lớp biểu bì da về lâu dài sẽ dính vào vòng làm cho vòng sẩm màu, dính dơ. Việc lớp biểu bì bám vào vòng có thể làm cho vòng bị giảm mùi do bị bít các lỗ thông hương.

Gỗ trầm hương khá mềm. Vì thế nếu cọ sát với các vật cứng và sắt nhọn sẽ làm hạt hằng những vết sẹo. Tuy không ảnh hướng tới mùi. Nhưng những vết sẹo này sẽ làm ảnh hưởng tới thẩm mỹ của vòng tay. Vòng càng ít dầu thì càng mềm do độ rỗng giữa các thớ gỗ nhiều nên tạo độ xốp và mềm. Gỗ dó được lắp đầy dầu trầm trong các thớ gỗ sẽ có độ cứng tốt. Khó biện dạng khi tiếp xúc với nước cũng như va chạm mạnh.

Các hoạt động thường ngày như bôi mỹ phẩm, nước hoa….lên vùng tay và vùng cổ khiến cho vòng trầm thường xuyên bị ám mùi, vô tình gây nên tình trạng bít các lỗ nhỏ thoát mùi của hương trầm.

Các hoạt động thường ngày như bôi mỹ phẩm, nước hoa….lên vùng tay và vùng cổ khiến cho vòng trầm thường xuyên bị ám mùi, vô tình gây nên tình trạng bít các lỗ nhỏ thoát mùi của hương trầm.

Đeo vòng tránh tiếp xúc với hóa chất

Trong sinh hoạt hàng ngày, việc tiếp xúc với những hóa chất có mùi nặng như nước mắm… là khó tránh khỏi, tuy nhiên khi đeo vòng trầm hương, thì việc tiếp xúc hóa chất này khiến cho vòng bị nhiễm mùi nặng, rất khó để phục hồi lại được. Với phái nữ thì việc tiếp xúc hóa chất có mùi diễn ra thường xuyên hơn. Các hoạt động thường ngày như bôi mỹ phẩm, nước hoa….lên vùng tay và vùng cổ khiến cho vòng trầm thường xuyên bị ám mùi, vô tình gây nên tình trạng bít các lỗ nhỏ thoát mùi của hương trầm.

Đeo vòng trầm nhiều thì việc các bụi bẩn bám dơ là việc không thể tránh khỏi.

Đeo vòng trầm nhiều thì việc các bụi bẩn bám dơ là việc không thể tránh khỏi.

Vệ sinh vòng thường xuyên

Đeo vòng trầm nhiều thì việc các bụi bẩn bám dơ là việc không thể tránh khỏi. Thời gian đeo càng lâu và bảo quản không đúng cách có thể khiến cho vòng trầm mất đi độ bóng. Cách đơn giản nhất chính là dùng vải sạch chà sát hàng ngày. Mục đích là vừa lấy đi các vết bám dính, vừa giúp vòng bóng hơn. Thường thì việc đánh bóng vệ sinh này sẽ được các cơ sở trầm hương uy tín và có kinh nghiệm thực hiện khi khách có nhu cầu. Việc định kỳ đánh bóng vệ sinh theo hướng dẫn của các chuyên gia là rất quan trọng.

> Mời xem thêm video: Tác hại của lời nói dối:

CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

Tám phước báo của người không nói lời hung ác

Kiến thức 13:15 23/04/2024

Phật dạy người nào lìa được lời nói hung dữ, tức là không la mắng chửi rủa người thì được tám món tịnh nghiệp.

Cha mẹ là Phật

Kiến thức 11:32 23/04/2024

Dương Phủ người huyện Thái Hòa, tỉnh An Huy, do căn lành đã trồng sâu nên tiên sinh sớm thể hội cuộc đời vô thường, sớm còn tối mất, công danh như bọt nước ngoài khơi, liền lập chí xuất gia sống đời tỉnh thức.

Tâm lắng nghe

Kiến thức 09:59 23/04/2024

Đa số chúng ta hay thích nói mà không thích nghe người khác nói, nên mới có sự tranh chấp, cãi vả, dẫn đến sống với nhau mà không được hòa hợp.

Con đường của ngoại hình xấu đẹp

Kiến thức 08:37 23/04/2024

Thân hình không đoan chánh nghĩa là ngoại hình có vấn đề không như ý. Như lùn quá hay cao quá, đen quá hay trắng quá, mập quá hay ốm quá, khiếm khuyết hay tật nguyền chỗ này hoặc chỗ kia,... Ngược lại, thân hình đoan chánh là người có hình thể cân đối, vẻ ngoài dễ nhìn, nhiều người có thiện cảm.

Xem thêm