Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Thứ tư, 06/12/2023, 10:50 AM

Cách duy nhất để chắc chắn một tương lai tốt là gì?

Nếu ta không đánh mất một phần nào đó của hiện tại, ta sẽ không phải trả giá bằng phần đó trong tương lai. Ngược lại, sự tận hưởng và chấp nhận hiện tại sẽ tạo ra một tương lai đẹp hơn.

Cách duy nhất để chắc chắn một tương lai tốt là trọn vẹn với hiện tại.

Đừng nghĩ rằng chỉ sống trọn vẹn với hiện tại là đánh mất khả năng có được một tương lai tỏa sáng.

Ngược lại, đó chính là chìa khóa mở cánh cửa cho những khả năng mới, và cách duy nhất để chắc chắn một tương lai tốt là trọn vẹn với hiện tại.

Cuộc sống không có nút quay lùi, và mọi quyết định, mỗi hành động ngày nay đều tạo nên đường lối của tương lai. Nếu ta đánh mất hiện tại, ta đang làm mất đi cơ hội tương lai. Mỗi khoảnh khắc đều quan trọng, và từng bước chân trong hiện tại đều định hình hành trình của ngày mai.

Trong phút giây hiện tại, mọi thứ đều có khả năng

Ảnh minh họa.

Ảnh minh họa.

Cách duy nhất để có một tương lai đầy triển vọng là sống trọn vẹn với hiện tại. Đừng lạc quan hoặc mơ mộng quá mức về ngày mai mà bỏ qua những trải nghiệm quý báu ngày hôm nay. Mỗi niềm vui, mỗi thách thức, và mỗi học nhanh đều là những viên gạch xây dựng nên nền móng cho tương lai.

Nếu ta không đánh mất một phần nào đó của hiện tại, ta sẽ không phải trả giá bằng phần đó trong tương lai. Ngược lại, sự tận hưởng và chấp nhận hiện tại sẽ tạo ra một tương lai đẹp hơn.

Mỗi khoảnh khắc trôi qua, và nếu ta biết trân trọng và sống đúng với hiện tại, ta đang gieo mầm cho một tương lai rực rỡ và phồn thịnh.

CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

Hãy đứng dậy và đi tiếp…

Sống an vui 17:00 30/04/2024

Một cánh cửa đóng lại cũng là một cánh cửa khác mở ra. Hãy để thời gian làm dịu đi nỗi đau, hãy để lòng tự do thoái mái từ những gánh nặng. Và sau đó, hãy đứng dậy, bước tiếp, và tìm kiếm hạnh phúc mới.

Ta với người

Sống an vui 14:00 30/04/2024

Thời gian luôn thay đổi, ai rồi cũng sẽ khác đi, có một số việc không cần giải thích. Bởi người hiểu bạn thì cần chi phải nói, còn đã không hiểu thì giảng giải cũng chẳng để làm gì. Cứ sống hết lòng, người có tâm, ắt sẽ cảm nhận được.

Một khi tâm kính trọng không còn

Sống an vui 09:14 30/04/2024

Như chúng ta biết, hầu hết tất cả các mối quan hệ thân thiết giữa những con người chúng ta với nhau khi sống ở trên đời, sở dĩ chúng bền chặt là do hai bên có sự kính trọng, quý mến nhau.

Vui buồn rồi cũng sẽ đi qua

Sống an vui 08:32 30/04/2024

Hôm nay Thầy muốn nói tới một khía cạnh khác của sự thực tập. Thầy đề nghị phương pháp thực tập là khi có một tâm hành buồn chán, lo âu, không có hạnh phúc, thì mình hãy ôm lấy tâm hành buồn chán, tâm hành lo âu đó.

Xem thêm