Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Thứ tư, 29/11/2023, 11:59 AM

Cách làm bánh mì chay đơn giản tại nhà

Cách làm bánh mì chay nhận được sự quan tâm của rất nhiều người hiện nay nhất là số người ưa chuộng ăn chay. Trong bài viết hôm nay, chúng tôi sẽ chỉ bạn cách làm bánh mì bì chay cực đơn giản nhưng ăn là ghiền.

Bánh mì chay phù hợp cho những ai?

Bánh mì chay là thực phẩm thiết yếu được sử dụng hàng ngày cung cấp các chất dinh dưỡng cần thiết cho cơ thể. Bánh mì chay phù hợp với những người có nhu cầu ăn uống lành mạnh, giúp duy trì cân nặng ổn định và giúp có một sức khỏe tuyệt vời.

Thông thường bánh mì được chế biến từ bột mì, nước, muối, men nở, hạt… rồi nướng hay hấp chín ở nhiệt độ thích hợp. Khi bánh mì không kèm thêm pate, thịt, bơ có thể dùng làm thực phẩm ăn chay. Ví dụ như bánh mì hạt, bánh mì ngũ cốc… rất thích hợp cho thực đơn ăn chay của mỗi người. Bánh mì ăn chay thường chứa lượng calo vừa phải, giàu chất xơ, protein thực vật.

Bánh mì chứa lượng calories vừa phải, giàu chất xơ và protein thực vật cung cấp đầy đủ các dưỡng chất cần thiết trong mỗi bữa ăn chay.

Bánh mì chứa lượng calories vừa phải, giàu chất xơ và protein thực vật cung cấp đầy đủ các dưỡng chất cần thiết trong mỗi bữa ăn chay.

Cách làm bánh mì chay đơn giản mà ngon lành

Với công thức do Anh Quang Shop chia sẻ dưới đây sẽ giúp bạn tạo ra bánh mì chay thơm ngon, đơn giản, nhanh gọn, ăn một lần là ghiền ngay. Theo dõi ngay nhé!

1. Nguyên liệu làm bánh

Bạn cần chuẩn bị các nguyên liệu làm bánh cần thiết dưới đây:

Bánh mì thường: 6 ổ.

Miến dong: 200 gram.

Khoai lang: 1 củ.

Củ cải trắng: 1 củ.

Cà rốt: 1 củ.

Dưa leo: 1 trái.

Cà chua: 3 trái.

Hành tím: 1 củ.

Ớt sừng: 1 trái.

Cây nấm đùi gà: 1/2 cây.

Chả lụa chay: 1/4 cây.

Gia vị: Muối, đường, giấm, hạt nêm chay, ngũ vị hương, dầu hào chay, bột năng,…

Nguyên liệu làm bánh mì chay

Nguyên liệu làm bánh mì chay

2. Dụng cụ làm bánh

Các dụng cụ làm bánh cần có khi làm bánh mì chay đó là: Xoong/nồi, máy xay sinh tố, tô, dao, đũa, hũ đựng thực phẩm,…

3. Các bước làm đơn giản

Bỏ túi ngay công thức làm bánh mì chay giòn ngon, bổ dưỡng, siêu dễ và đơn giản ngay sau đây nhé!

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

Gọt vỏ cà rốt và củ cải trắng, sau đó rửa sạch, dùng lưỡi sóng cắt thành miếng vừa ăn hoặc cắt sợi tùy ý.

Thực hiện tương tự với khoai lang. Nấm đùi gà rửa sạch và cắt hạt lựu, hành tây bóc vỏ, cắt nhỏ nhuyễn, ớt sừng rửa sạch, bỏ cuống và cắt lát chéo.

Cắt thành từ lát mỏng với chả lụa chay. Cà chua rửa sạch, bỏ cuống, cắt nhỏ xay nhuyễn bằng cối xay sinh tố. Miến dong luộc qua với nước sôi khoảng 2 phút và lấy ra bỏ vào tô nước lạnh, sau đó gỡ miến dong thành sợi nhỏ.

Bước 2: Thực hiện làm dưa chua, đồ chua

Bạn thực hiện trộn củ cải trắng với cà rốt và 2 muỗng canh giấm, 1/2 muỗng cà phê muối sau đó ướp khoảng 15 phút. Sau khi ướp xong, bạn hãy cho hỗn hợp vào hũ và thêm nước ngâm, đậy kín nắp và để khoảng 2 tiếng cho đến khi đạt độ chua yêu cầu.

Bước 3: Tiến hành làm bì chay

Chiên khoai lang đã cắt sợi trên lửa lớn khoảng 2 phút – 3 phút và vớt ra để nguội. Trộn miến luộc với thính gạo và thêm khoai lang, trộn đều hỗn hợp.

Cho thêm 2 muỗng hạt nêm chay, 1 muỗng đường và trộn đều.

Bước 4: Làm nước sốt cho bánh mì

Bạn hãy cho 1 muỗng dầu ăn vào nồi cho đến khi dầu nóng phi thơm hành tây. Cho nấm đùi gà xào khoảng 1 phút, thêm cà chua xay nhuyễn.

Chờ đến khi cà chua sôi hãy thêm 1 muỗng hạt nêm chay, 1 muỗng đường, 1 muỗng canh dầu hào chay, 1/2 muỗng ngũ vị hương, 1 muỗng bột năng và thực hiện khuấy đều cho đến khi gia vị được tan đều hoàn toàn. Bạn hãy nấu hỗn hợp cho đến khi nước sốt sệt lại thì tắt bếp.

Bước 5: Thành phẩm

Banh-mi-chay

Bạn hãy cắt một bên sườn của ổ bánh mì và xếp lần lượt các nguyên liệu đã chế biến vào, sau đó thêm nước sốt là bạn đã sở hữu ngay một ổ bánh mì chay thơm ngon.

CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

Cách làm món bánh cuốn nóng chay tại nhà

Thuần chay 11:51 26/04/2024

Bạn thích làm món bánh cuốn tại nhà mà lo ngại các dụng cụ lỉnh kỉnh, phức tạp? Dưới đây là cách làm bánh cuốn bằng chảo đơn giản nhưng bạn sẽ được thưởng thức hương vị thơm ngon không hề thua kém ngoài tiệm đâu nhé!

Bác sĩ khoa Nội tiết - Đái tháo đường: Nấm hỗ trợ giảm đường trong máu

Thuần chay 16:30 25/04/2024

Nấm chứa nhiều chất xơ, chất chống oxy hóa góp phần ổn định lượng đường trong máu, giảm triệu chứng bệnh tiểu đường.

Ăn chay là cách có thể giúp bạn giảm cân hiệu quả

Thuần chay 10:14 24/04/2024

Ăn chay với những thực đơn lành mạnh là cách giúp bạn giảm cân hiệu quả trông thấy. Hơn hết, đây là phương pháp giúp cải thiện sức khỏe.

Thực phẩm ngừa thiếu máu cho người ăn chay

Thuần chay 10:02 15/03/2024

So với các chế độ ăn khác, chế độ ăn chay thuần thực vật có nhiều lợi ích vì chúng chứa ít chất béo, calo và cholesterol, đồng thời có hàm lượng chất xơ, vitamin, khoáng chất và chất chống oxy hóa cao. Tuy nhiên, nếu ăn chay không đủ dinh dưỡng sẽ làm tăng nguy cơ thiếu máu.

Xem thêm