Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Thứ tư, 17/01/2024, 15:30 PM

Cảm tưởng về Đức Phật Thích Ca Mâu Ni

Tôi lạy Phật và sám hối đã gần 2 năm nay, đối với tôi, lạy Phật là một pháp tu đem lại lợi ích thiết thực ngay hiện tại chứ không phải một phương pháp tự suy tưởng hay mơ hồ.

Đức Phật Thích Ca Mâu Ni

Đức Phật Thích Ca Mâu Ni

Mỗi ngày trôi qua, sự cung kính, thương yêu của tôi dành cho Cha ngày càng lớn. Trước bàn học của tôi, tôi có dán một tôn ảnh của Cha trên tường… Đều đặn mỗi ngày, đi đâu, làm gì tôi cũng thưa, hỏi Cha. Mỗi tối tôi đem hết tâm tư, ước vọng, trăn trở, suy nghĩ của tôi, tôi chia sẻ với Cha. Kỳ diệu thay, có những lúc tôi có cảm tưởng cha ở rất gần tôi. Cha trở thành một người thân, gần gũi, quen thuộc với với tôi, cha không còn là một hình ảnh trừu tượng, tưởng tượng, mơ hồ trong tâm thức mà tôi nhận rõ cha luôn hiện hữu trong từng hành động, cuộc sống của tôi và kết nối với tôi.

Tôi lạy Phật và sám hối đã gần 2 năm nay, đối với tôi, lạy Phật là một pháp tu đem lại lợi ích thiết thực ngay hiện tại chứ không phải một phương pháp tự suy tưởng hay mơ hồ. Càng laỵ Phật tôi càng gần Cha hơn, càng kết nối với cha hơn. Mỗi lạy tôi lấy hết tâm thành, quý kính tột bực, niềm kính yêu vô tận của tôi dành cho cha. Tôi cố gắng không cầu phước báu gì cho cá nhân tôi mỗi khi tôi lạy. Tôi lạy vì tôi yêu kính đức hạnh, trí tuệ, từ bi của cha.

Tôi chỉ mới bắt đầu học Phật trong vài năm trở lại đây, dù chỉ có một ít sự thấu hiểu về giáo lý, bài học của cha truyền lại. Nhưng về căn bản, Phật pháp lúc này đối với tôi không phải một thứ siêu hình, viển vông, huyền thoại. Đó là những bài học, chân lý thiết thực giúp tôi nhận ra được nguồn gốc hạnh phúc và khổ đau tồn tại len lỏi trong cuộc sống. Những bài học đó giúp tôi định hình được con người tôi, giúp tôi vượt qua mọi khổ đau, ưu phiền, phá tan đi chủ nghĩa tôn thờ cá nhân mà hướng tâm và hành động của tôi về nẻo lành.

Cha dạy tôi nên thường biết kính yêu, tôn trọng, thờ phụng cha mẹ. Hiếu kính với các bậc trưởng thượng, những người đã có công dạy giỗ mình. Luôn giữ cho tâm trong sạch, thanh tịnh, tránh suy nghĩ, làm những điều ác gây tổn hại cho người. Thực hành nói những lời từ ái, những lời lẽ mang sự cảm thông, hiểu biết, thương yêu, kính trọng, khuyến tấn người làm các việc lành cha cũng răn dạy tôi. Cha đã truyền dạy cho tôi rất nhiều bài học quý báu trong đó bài học về tình thương yêu chúng sanh muôn loài, đức hy sinh, phụng sự cho nhân loại là một bài học, trí tuệ có giá trị vô tận bao trùm khắp vạn vật vượt lên trên tất cả mọi tầm thường của thế gian. 

Sẽ không có điều gì có thể thay thế được niềm kính yêu vô biên của tôi đối với Cha. Cha đã để lại kho tàng quý báu cho tất cả những ai cần đến để giải thoát khổ đau, có được an lạc ngay trong đời sống hiện tại. 

CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

Tâm tham

Góc nhìn Phật tử 07:51 03/05/2024

Tâm tham là một trong những loại tâm bất thiện (Tâm chẳng lành, tâm xấu,…). Khi chưa là A La Hán thì tâm này vẫn chi phối chúng ta, khiến chúng ta tạo tác và luân hồi sinh tử trong nhiều kiếp. Tâm này do huân tập từ nhiều đời cho nên khi gặp cảnh tốt đẹp, hài lòng thì sinh ham muốn.

Niềm tin Phật Pháp hồi sinh tôi

Góc nhìn Phật tử 16:03 02/05/2024

Sấm sét có thể rưới mưa hạnh phúc và những giọt lệ có thể nở hoa niềm tin. Trong cuộc sống mỗi người, không sớm thì muộn, sẽ có lúc chúng ta đương đầu với một khủng hoảng ghê gớm nào đó tạo nên bước ngoặt và bẻ gãy cuộc sống bình thường của mình.

Hội luận: Sự cân bằng (3)

Góc nhìn Phật tử 11:45 02/05/2024

Tình cảm con người chính là sự biến dịch thiện ác mạnh mẽ nhất. Các luật sư của ba, tất cả các án mạng vợ giết chồng, chồng giết vợ, các đôi tình nhân giết nhau rồi thậm chí phân xác chỉ vì yêu, vì ghen…Đâu phải họ không thương nhau đâu...

Tự tại giữa khen chê

Góc nhìn Phật tử 10:46 02/05/2024

Thật sự nếu chúng ta không còn suy nghĩ về lời khen tiếng chê nữa thì chúng ta sẽ thấy nó thật sự chẳng có tí ti gì quan trọng cả. Có được tán dương hay chỉ trích đi chăng nữa cũng chẳng cần quan tâm.

Xem thêm